7 พ.ค. เวลา 00:59 • ข่าวรอบโลก

บริษัทญี่ปุ่นมอบตำแหน่ง CEO ให้พนักงานพาร์ทไทม์วัย 22 ปี

บริษัทญี่ปุ่นมอบตำแหน่ง CEO ให้พนักงานพาร์ทไทม์วัย 22 ปี
ด้วยเหตุผลว่าคนเก่งหาที่ไหนก็ได้ แต่คนขยัน รักองค์กร และมีใจบริการนั้นหายาก
4
บริษัทญี่ปุ่นที่เรากำลังจะกล่าวถึงในบทความนี้คือบริษัท CoCo Ichibanya หรือก็คือบริษัทเชนร้านแกงกะหรี่ชื่อดังระดับโลกนั่นเอง
ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้เริ่มมาจากเมื่อ 2 ปีก่อน CEO ของ CoCo Ichibanya มีโปรเจ็คเปิดตัวบริษัทใหม่ที่มีชื่อว่า Skyscraper ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของตนเอง
หน้าที่หลักของบริษัท Skyscraper คือ คอยดูแลและบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ร้าน CoCo Ichibanya ทั้งหมดในญี่ปุ่น (มี 25 สาขาในโตเกียวและมีสาขาอีกมากมายใน 8 จังหวัดทั่วญี่ปุ่น)
หลังจากวางแผนเปิดตัวทุกอย่างแล้วสิ่งที่ตามมาคือ การเลือกคนที่จะมาเป็น CEO ของบริษัท Skyscraper
1
แน่นอนว่าการจะหาคนเก่งมากประสบการณ์สักคนมานั่งเป็น CEO คงไม่ใช่เรื่องยากลำบากนัก แต่ถึงอย่างนั้นทางด้านของ CEO ใหญ่กลับมองว่า
เขาไม่ได้อยากได้คนเก่ง แต่เขาอยากได้คนที่ขยัน รักองค์กร มีใจบริการ มีความสามารถในการทำงานภาคสนามได้ดี ซื่อสัตย์ และที่สำคัญคือต้องมีบุคลิกและนิสัยเหมือนกับเขา (CEO ใหญ่)
2
สุดท้ายหวยก็มาออกที่พนักงานพาร์ทไทม์สาววัย 20 ปี (ตอนนี้อายุ 22) ที่มีชื่อว่า ริโนะ โมโรซาวะ
1
ริโนะ โมโรซาวะ
2
ริโนะ โมโรซาวะ เริ่มทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้าน CoCo Ichibanya ครั้งแรกเมื่อปี 2017 ซึ่งตอนนั้นเธอมีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น
2
ในช่วงที่ริโนะเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ริโนะไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเองเลยสักครั้ง ริโนะมักจะเสนอตัวช่วยงานทุกคนในร้านด้วยความเต็มใจ และริโนะก็เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานมาก
4
ริโนะพัฒนาตัวเองด้วยการเข้าประกวดรายการ National Customer Service Contest ซึ่งเป็นรายการแข่งขันเกี่ยวกับการบริการลูกค้าต่าง ๆ
1
ในการแข่งขันนี้ ริโนะสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้เลยทีเดียว
2
นอกจากนั้นในตอนที่ริโนะอายุ 19 ปี ริโนะยังได้เข้าสอบวัดระดับความสามารถด้านการบริการที่ถูกจัดขึ้นโดย CoCo Ichibanya อีกด้วย
ในการสอบครั้งนี้ริโนะสามารถทำได้ถึงระดับ Star หรือก็คือระดับสูงสุดของบบริษัท ซึ่งทั้งบริษัทมีเพียง 15 คนเท่านั้นที่ยืนอยู่ในระดับนี้
1
ทำไมต้องริโนะ
จากนั้นเมื่อริโนะอายุได้ 20 ปี เธอก็ถูก CEO ใหญ่เรียกตัวไปพบและถูกถามอย่างตรงไปตรงมาว่า เธออยากเป็นประธานบริษัทไหม
//บริษัทที่ CEO ใหญ่จะให้ริโนะดูแลก็คือบริษัท Skyscraper ที่กล่าวถึงในต้นบทความ
1
ริโนะรีบตอบรับข้อเสนอทันทีเพราะเธอคิดว่านี้มันคือโอกาสครั้งใหญ่ของชีวิต และทั้งชีวิตนี้อาจไม่มีโอกาสแบบนี้แล้วก็ได้
1
CEO เผยเหตุผลที่เลือกริโนะว่า ริโนะเป็นคนที่ตรงตามความต้องการของเขาทุกอย่าง คือ ขยัน รักองค์กร มีใจบริการ มีความสามารถในการทำงานภาคสนามได้ดี ซื่อสัตย์ และที่สำคัญคือต้องมีบุคลิกและนิสัยเหมือนกับเขา
1
เขาเชื่อว่าข้อดีเหล่านี้จะเป็นข้อได้เปรียบของริโนะ และเธอจะพาบริษัทประสบความสำเร็จได้ในที่สุด
หลังจากตอบรับข้อเสนอริโนะก็ยังคงทำงานในตำแหน่งพนักงานพาร์ทไทม์เรื่อยมา และหากช่วงไหนว่างเธอก็จะถูกเรียกไปเทรนงานหลักสูตร CEO กับคณะผู้บริหาร
1
ริโนะเพิ่งขึ้นเป็น CEO อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา และจากนี้บริษัทภายในการดูแลของเธอจะเป็นอย่างไร ก็คงต้องติดตามกันต่อไปนะครับ
1
ปล. บริษัทที่ริโนะขึ้นเป็น CEO มีพนักงานประจำ 41 คน และพนักงานพาร์ทไทม์รวม 372 คน
อ้างอิง
โฆษณา