7 พ.ค. เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

The Ministry of Ungentlemanly Warfare | 6.5/10

Guy Ritchie ทำหนังเกี่ยวกับวงการอาชญากรรมมาหลายเรื่อง ก็ถึงเวลาทำหนังอิงประวัติศาสตร์สักเรื่อง
The Ministry of Ungentlemanly Warfare เป็นหนังแนวแอ็คชั่น สายลับ และตลก อิงจากเรื่องจริง
ในปี 1941 ขณะที่ทัพนาซีกวาดยุโรป ด้วยอำนาจแห่งเรืออู นายกรัฐมนตรีอังกฤษเริ่มปฏิบัติการพิเศษทำลายพวกนาซี โดยใช้หน่วยจู่โจม (คล้ายเรื่อง Dirty Dozen แต่เป็นเรื่องจริง) ชื่อ Operation Postmaster มีการบรี๊ฟงาน (คล้ายเรื่อง Inglourious Basterds แต่เป็นเรื่องจริง) มีสายลับหญิงที่นาซีไปพัวพัน (คล้ายเรื่อง Inglourious Basterds แต่เป็นเรื่องจริง) มีการบุกโจมตีฐานนาซี (คล้ายเรื่อง Where Eagles Dare แต่เป็นเรื่องจริง)
1
หนังสนุก บทแอ็คชั่นมากมาย แต่ไม่มีความใหม่ใดๆ บทเดินตามรอย Inglourious Basterds ของ เควนติน ทาแรนติโน แทบก้าวต่อก้าว แต่ห่างไกลจาก Inglourious หลายขุม
เหตุผลเพราะโครงเรื่องของหนัง The Ministry ตกอยู่ในกรอบของวลี 'base on true story' ทำให้เหมือนไม่กล้าคิดอะไรที่ไปไกลกว่านั้น ทั้งที่นี่มิใช่หนังสารคดี
หนังสนุก ยิงกันโฉ่งฉ่าง แต่บทดูเหมือนเอื่อยจนขาดความเป็นตัวของตัวเอง ไม่รู้ว่าจะเน้นความเป็นทริลเลอร์ หรือความตลก หรือแอ็คชั่น
นักแสดงนำคือ Henry Cavill ดูหล่อทั้งเรื่อง แต่คนขโมยซีนคือ Alan Ritchson (Jack Reacher)
โดยรวมดูฆ่าเวลาได้หนึ่งเพลิน แต่หากรอสตรีมมิงได้ ก็อาจช่วยประหยัดเงินค่าตั๋วไปซื้อผงซักฟอกได้สักถุงสองถุง
6.5/10
ฉายในโรงภาพยนตร์
วินทร์ เลียววาริณ รวมบทรีวิวหนังจำนวนหลายร้อยเรื่องในหนังสือใหม่ บ้าหนัง 1-4 มีจำหน่ายในรูปอีบุ๊คที่เว็บไซต์ winbookclub.com และที่ MEB (คีย์คำว่า วินทร์ เลียววาริณ)
โฆษณา