8 พ.ค. เวลา 03:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

DCA (Dollar Cost Average) ลงทุนแบบถัวเฉลี่ย

มีความสำคัญกับนักลงทุนพึ่งเริ่มต้นอย่างไร ไปดูกันนน
การลงทุนแบบ DCA ช่วยให้นักลงทุนที่ไม่ทันได้ติดตามข่าวสารการลงทุนต่างๆแต่เลือกลงทุนในหุ้นที่เป็น Trend ซึ่งหลักการของมันคือ
ลงเฉลี่ยไปทุกๆเดือน ไม่ว่าเดือนนั้นจะกำลังอยู่ในขาขึ้นหรือขาลงก็ตาม เราก็จะได้ลงทุนอยู่ในราคาเฉลี่ย และหากหุ้นตัวที่เราเลือกมีการเติบโตดีอยู่แล้วการลงทุนแบบ DCA จะทำให้เราลดความเสี่ยงในการเจอผันผวนของราคา แต่เน้นการเติบโตระยะยาว
แล้วเราควรลงทุนในหุ้นหรือกองทุนดี???
หากใครเป็นคนติดตามข่าวสารของหุ้นตัวนั้นๆเป็นประจำหรือมีความสนใจในหุ้นเป็นตัวๆก็สามารถลงทุนเป็นหุ้นได้
ส่วนใครที่อยากกระจายความเสี่ยงก็แนะนำให้ลงเป็นกองทุนหรือ ETF จะได้กระจายความเสียงก็ได้เช่นกัน
ติดตามเราเพื่อติดตามข่าวสารและเรื่องราวในการลงทุน
Facebook และ Blockdit
Trade ก่อน ค่อยคิด
โฆษณา