8 พ.ค. เวลา 04:25 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Bill Gates ใช้เงิน 113 ล้านเหรียญใน Nebraska Farmland และกู้เงิน 700 ล้านเหรียญ

ในช่วงหกปีที่ผ่านมา มหาเศรษฐีบิล เกตส์ใช้เงินมากกว่า 113 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อพื้นที่เพาะปลูกในเนบราสกา และได้กู้เงินมาแล้ว 2 ครั้ง รวมมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์
เกตส์เป็นเจ้าของพื้นที่เพาะปลูกประมาณ 20,000 เอเคอร์ในรัฐเนบราสกา ซึ่งเป็นที่ซึ่งเพื่อนเก่าแก่และมหาเศรษฐีวอร์เรน บัฟเฟตต์อาศัยอยู่พื้นที่เพาะปลูกนี้ถือครองโดยบริษัทเชลล์มากกว่า 20 แห่ง
ทำไมคนที่รวยที่สุดในโลกจึงต้องกู้ยืมเงิน? บุคคลที่มีรายได้สูงจำนวนมากยืมทรัพย์สินของตนหากต้องการเงินที่ใช้จ่ายได้ หาก Gates ขายทรัพย์สิน เขาจะสร้างรายได้ที่ต้องเสียภาษี ตามที่ Adam Thimmesch ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยเนแบรสกา
การซื้อ พื้นที่เกษตรกรรมของ Gatesกำลังก่อให้เกิดความกังวลในรัฐเนบราสกา เพราะเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับมูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation ซึ่งรวมถึงโครงการต่างๆ ที่กล่าวถึงความยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หากเขาบริจาคที่ดินให้กับองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ที่ดินนั้นอาจได้รับการยกเว้นภาษี ซึ่งจะ "ทำลาย" เทศมณฑลที่ที่ดินตั้งอยู่ ตามอีเมลจากวุฒิสมาชิกรัฐ ทอม บริวเวอร์ พรรครีพับลิกันซึ่งมีเขตครอบคลุม 11 เทศมณฑลในชนบท
“มันจะบังคับให้สภานิติบัญญัติดำเนินการเพื่อปกป้องเคาน์ตี” บรูเออร์เขียนในอีเมลถึง Flatwater Free Press
แต่ Cascade Asset Management ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดการการลงทุนด้านการเกษตรของ Gates กล่าวว่าพวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับมูลนิธิ
“การลงทุนที่ Cascade ทำในพื้นที่เกษตรกรรมของเนบราสกาไม่เกี่ยวข้องกับโครงการริเริ่มด้านการเกษตรหรือสภาพภูมิอากาศของมูลนิธิ Bill & Melinda Gates” โฆษกของ Cascade กล่าวในอีเมลถึง Flatwater Free Press
ในพอดแคสต์ของ Trevor Noah ตอนเดือนพฤศจิกายน เกตส์กล่าวว่าแคสเคดซื้อที่ดินในนามของเขาเพราะเป็นการลงทุนที่ดี
“การตัดสินใจซื้อที่ดินนี้มาจากคนที่ช่วยจัดการเงินของผม เพื่อที่เราจะได้ผลตอบแทนที่ดี เพื่อให้มูลนิธิสามารถซื้อวัคซีนเพิ่มได้” เขากล่าว “และพวกเขาเห็นว่าหากเราสามารถลงทุนในที่ดินและ (ปรับปรุง) ผลผลิตของที่ดินนั้นได้ ก็จะได้รับผลตอบแทนที่ดี”
ที่มา : finance.yahoo.com
โฆษณา