8 พ.ค. เวลา 09:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ประกันชีวิตแบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว คืออะไร

คือ ประกันชีวิตแบบชำระเบี้ยประกันภัยทั้งหมดเพียงแค่ครั้งเดียวตอนเริ่มทำสัญญา แต่จะให้ความคุ้มครองต่อผู้เอาประกันภัยจนตลอดอายุสัญญา
ประกันชีวิตแบบจ่ายครั้งเดียว มีกี่ประเภท
1. ประกันคุ้มครองตลอดชีพ แบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว
ประกันคุ้มครองตลอดชีพให้ประโยชน์ด้านการคุ้มครองชีวิตเป็นหลัก แต่ชำระเบี้ยประกันชีวิตเพียงแค่ครั้งเดียวตอนเริ่มทำสัญญา เมื่อผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต บริษัทจะจ่ายเงินให้แก่ผู้รับผลประโยชน์ แต่ถ้าหากผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่จนอายุอย่างน้อย 90 ปี (แล้วแต่บริษัทกำหนด) บริษัทจะจ่ายเงินตามจำนวนที่ระบุไว้ให้แก่ผู้เอาประกันภัยเช่นกัน
2. ประกันสะสมทรัพย์ แบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว
ประกันสะสมทรัพย์ให้ประโยชน์ทั้งการออมเงินในรูปแบบประกันชีวิตและการคุ้มครองชีวิต โดยระยะเวลาคุ้มครองจะต่างกันออกไป เช่น 5 ปี, 10 ปี, 25 ปี เป็นต้น แต่ชำระเบี้ยประกันชีวิตเพียงแค่ครั้งเดียวตอนเริ่มทำสัญญา
บริษัทจะจ่ายเงินครบกำหนดสัญญาให้แก่ผู้เอาประกันภัย เมื่อมีชีวิตอยู่ครบกำหนดสัญญา หรือจ่ายเงินสินไหมทดแทนให้แก่ผู้รับประโยชน์เมื่อผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตลงภายในระยะเวลาคุ้มครอง
ประกันคุ้มครองสินเชื่อบ้าน หรือประกัน MRTA (Mortgage Reducing Term
Assurance)
ให้ความคุ้มครองความเสี่ยงให้กับผู้เอาประกันภัยในช่วงระยะเวลาที่ต้องผ่อนสินเชื่อบ้าน ซึ่งผู้เอาประกันภัยสามารถเลือกระยะเวลาเอาประกันภัย (ระยะเวลาคุ้มครอง) ได้ตั้งแต่ 1-30 ปี รวมระยะเวลาคุ้มครองอายุต้องไม่เกิน 65 ปี (แล้วแต่บริษัทกำหนด)
หากผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต บริษัทจะจ่ายผลประโยชน์ให้กับผู้รับประโยชน์ลำดับที่ 1 ซึ่งก็คือธนาคารผู้ให้สินเชื่อกับผู้เอาประกันภัยก่อน หากผลประโยชน์การเสียชีวิตมีมากกว่าหนี้สินคงเหลือ บริษัทประกันชีวิตจะจ่ายผลประโยชน์ส่วนที่เหลือ ให้กับผู้รับประโยชน์ลำดับถัดไป (ถ้ามี)
OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต ขอเสนอประกันคุ้มครองตลอดชีพ แบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว ดังนี้
ประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท เวลท์ 99/1 ให้ความคุ้มครองชีวิตยาวนานถึงอายุ 99 ปี โดยผู้เอาประกันภันจะได้รับเงินคืน 2.4% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 1-98 และถ้ามีชีวิตอยู่จนครบกำหนดสัญญา บริษัทจะจ่ายเงินครบกำหนดสัญญา 102.4% แต่หากเสียชีวิตภายในระยะเวลาคุ้มครอง บริษัทจะจ่ายเงินให้แก่ผู้รับผลประโยชน์จำนวน 105% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
สนใจทำประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท เวลท์ 99/1 คลิก
โฆษณา