9 พ.ค. เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี

สรุปประเด็นน่าสนใจโปรเจกต์ EigenLayer ฉบับมือใหม่เข้าใจได้ อีกหนึ่งโปรเจกต์น้ำดีที่ต้องจับตามอง!!

EigenLayer เป็นโปรเจกต์ที่น่าสนใจในวงการ Ethereum ที่มีลักษณะเด่นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มผลตอบแทนจากการ staking ได้โดยวิธี restaking ได้
ประเด็นที่น่าสนใจ
✅ EigenLayer ช่วยให้คุณสามารถนำ ETH หรือ Liquid Staking Token (LST) ที่คุณ staked ต่อ (restake) เพื่อรับ yield ที่สูงขึ้นได้คล้ายกับการฝากเงินซ้ำเพื่อรับดอกเบี้ยทวีคูณ
✅ ซึ่งการ Restaking เนี่ย คือการให้ยืม Security จาก ETH เลย คุณ build chain คุณไม่ต้องคิดแล้วว่า security ยังไง ETH ที่แข็งแกร่งอยู่แล้วดูให้เองทำให้ทีมพัฒนาไม่ต้องกังวลเรื่อง security มากเท่าการ build บนเชนอื่น กลายเป็นว่า demand ETH เยอะขึ้น
✅ #EigenLayer มีการระดมทุนและการสนับสนุนจาก VC ชั้นนำหลายที่ รวม 164.5 ล้านดอลลาร์ (valuation$500 ล้าน) ข้อมูลจาก cryptorank
✅ มีความน่าเชื่อถือ ด้วยการระดมทุนที่สูงและการสนับสนุนจาก venture capital ชั้นนำ เช่น #Polychain Capital, #Coinbase Ventures, Blockchain Capital, และ Electric Capital ทำให้ #EigenLayer มีฐานการเงินที่แข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือสูงในตลาด
ขอบคุณข้อมูลจาก Cryptorank
✅ โอกาสในการรับ Airdrops มูลค่าสูง จากการใช้งานโปรเจกต์ต่างๆ ภายในเครือข่ายของ EigenLayer เช่น Swell Network, Etherfi, และ Renzo
✅ มีโอกาสการลิสต์ Exchange ใหญ่ๆ เนื่องจากความน่าสนใจและโอกาสในการเติบโตที่สูง
✅ ในภาพของ real world business (RWA)สามารถใช้การ restaking เนี้ย ในแง่หลักประกัน การค้ำประกันได้อีกแปลว่าการ restaking เนี่ยอาจ disrupt ทั้งเชนเล็กๆ ได้เลย รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลง real world business ด้วย
โฆษณา