9 พ.ค. เวลา 04:19 • ข่าวรอบโลก
จีน

สี จิ้นผิง กำหนดวันตายของแมวอ้วน เป็นวันชายผู้ภักดีโลก

โดย
  • ​จากข่าว 👇
บนแพลตฟอร์ม TikTok รูปภาพปรากฏในรูปแบบของวิดีโอซึ่งมีการอ้างว่าวันที่ประธานาธิบดี Xi Jinping กำหนดให้วันแห่งการเสียชีวิตของ Fat Cat ถูกกำหนดให้เป็นวันผู้ชายผู้ภักดีโลก
ภาพวิดีโอที่มีการกล่าวอ้างนี้ถูกอัปโหลดโดยผู้ที่มีบัญชี TikTok @fandyhasan และมีผู้ชม TikTok กว่า 979,000 คน แสดงความคิดเห็นโดยผู้ติดตาม 3,110,000 คน และได้รับการบันทึกเป็นรายการโปรด 8,052 คน
ภาพวิดีโอดังกล่าวอยู่บนแพลตฟอร์ม TikTok มาเป็นเวลาประมาณ 4 ชั่วโมงนับตั้งแต่อัปโหลด เมื่อเวลา 13:31 น. WITA วันพุธ (08/05) และถูกแชร์ไปแล้ว 6,678 ครั้ง
ด้วยเหตุนี้ ทีมงาน CekFakta www.katinting.com จึงดำเนินการสอบสวนความจริงของการกล่าวอ้างของ Xi Jinping โดยทันที ซึ่งเป็นผลมาจากภาพถ่ายหน้าจอจากหนึ่งในสื่อออนไลน์ www.cnbcindonesia.com บนอินเทอร์เน็ต ทีมงาน CekFakta ได้ตรวจสอบโดยละเอียด
อย่างไรก็ตาม จนกระทั่งพวกเขาใช้แอปพลิเคชันกู้คืนและค้นหาทางอินเทอร์เน็ต ทีมตรวจสอบข้อเท็จจริงก็ไม่พบข้อมูลที่สมส่วนและเหมือนกับคำกล่าวอ้าง
  • ​สรุป
จากผลการตรวจค้นของทีม CekFakta สรุปได้ว่าการกล่าวอ้างดังกล่าวเป็นเรื่องหลอกลวง และผู้กระทำความผิดในการเผยแพร่ภาพได้ดำเนินการแก้ไขชื่อเรื่องโดยใช้การตรวจสอบ ซึ่งสามารถนำมาใช้สร้างชื่อเรื่องที่แก้ไขได้ ตามความต้องการของเรา โดยไม่ต้องเปลี่ยนแหล่งที่มาดั้งเดิมของชื่อที่เราเปลี่ยน ซึ่งต่อมาเป็นภาพหน้าจอโดยผู้กระทำความผิดในการแพร่กระจายเรื่องหลอกลวง
1
ข้อสรุปนี้อ้างอิงจากเวลา 13:45 น. ไม่พบบทความใดที่เผยแพร่โดยสื่อออนไลน์ CNBC อินโดนีเซีย ซึ่งมีการกล่าวอ้างว่า "ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนจะกำหนดให้วันมรณะของแมวอ้วนเป็นวันชายผู้ภักดีโลก"
Credit :
👇
  • ​https://katinting.com/cekfakta-xi-jinping-tetapkan-hari-kematian-cat-fat-hari-lelaki-setia-sedunia-ini-faktanya/
โฆษณา