9 พ.ค. เวลา 06:07 • ธุรกิจ

เปิดกลยุทธ์ TCP เครื่องดื่มชูกำลัง

สร้างการเติบโตคู่โลกยั่งยืน
TCP เครื่องดื่มชูกำลังของไทยที่สามารถปักธงแบรนด์ดังระดับโลก ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่เพื่อการเติบโตก้าวสู่ความยั่งยืนครบทั้งห่วงโซธุรกิจ ผ่าน 4 กลยุทธ์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ , ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน, เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ และใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนดูเหมือนจะกลายเป็นโจทย์บังคับสำหรับหลากหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลดคาร์บอน การจัดการน้ำภายใน การทำผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือแม้แต่การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อสร้างความมั่นคง ลดขั้นตอน ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพของคนและองค์กรให้เกิดความยั่งยืนจากภายในสู่ภายนอก
TCP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม ไฮ่! เพียวริคุ ซันสแนค และวอริเออร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่ม พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและตรงตามความต้องการ เติบโต สร้างแบรนด์เปี่ยมมูลค่าและสร้างการเติบโตทางรายได้ไปพร้อมกับคู่ค้าทั้งห่วงโซ่อุปทาน และห่วงใย สังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยนโยบายความยั่งยืนในทุกกระบวนการทำงาน
ทำธุรกิจควบคู่กับการตอบแทนสังคม
กรอบการพัฒนาที่ยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจ TCP ประกอบไปด้วย 3 เสาหลัก ได้แก่ Integrity, Quality, Harmony ครอบคลุม ด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม มุ่งผสานแนวคิดด้านความยั่งยืนในทุกกระบวนการของการดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่การกำหนดเป้าหมายและกลยุทธ์องค์กร ให้ความสำคัญในการสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชน รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสีย คำนึงถึงผลกระทบของการดำเนินธุรกิจต่อผู้มีส่วนได้เสียอย่างต่อเนื่อง
ในแง่ของความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม TCP มีการติดตั้งโซล่าเซลล์เกือบทุกโรงงานผลิต ไม่ได้ซื้อไฟจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แต่เพียงอย่างเดียว แต่มีการซิงค์ไฟร่วมกับโซลาร์เพื่อควบคุมการใช้ไฟฟ้า เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการใช้โซลาร์กำลังผลิต 12.27 เมกกะวัตต์ เทียบแทนไฟฟ้า 4.5 ล้านกินโลวัตต์ หรือคิดเป็น 25% ต่อวัน
พื้นที่ภายในโรงงานมีการกักเก็บน้ำดิบ ระยะเวลาสามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม 1 ปี ไม่มีการปล่อยน้ำทิ้งออกนอกโรงงาน นำกลับมาบำบัดเป็นน้ำประปาและน้ำ RO รดน้ำต้นไม้และใช้สอยภายในโรงงานบนพื้นที่ 2,000 ไร่ ในอนาคตมีแผนเพิ่มรถไฟฟ้าขนส่งนำร่องระหว่างส่งของในโรงงาน ซึ่งปัจจุบันมีการใช้โฟล์คลิฟท์แบตเตอรี่น้ำภายในโรงงาน และจะพัฒนาไปสู่แบตเตอรี่แบบไออ้อนลิเทียมในอนาคต
#ESG #ESGuniverse #TCP #กระทิงแดง #เรดบลู #ความยั่งยืน #คาร์บอน #รีไซเคิล #ธุรกิจ #ข่าวความยั่งยืน
โฆษณา