9 พ.ค. เวลา 13:07 • ดนตรี เพลง
Centerpoint Entertainment เซ็นเตอร์พ้อยท์ สตูดิโอ

⏳𝐂𝐆𝐌𝟒𝟖 𝐂𝐎𝐍𝐂𝐄𝐑𝐓🌹

𝑴𝒆𝒎𝒐𝒓𝒚 𝒐𝒇 𝑭𝒍𝒐𝒘𝒆𝒓𝒔 &
𝐀𝐎𝐌 𝐂𝐆𝐌𝟒𝟖 𝐆𝐑𝐀𝐃𝐔𝐀𝐓𝐈𝐎𝐍 𝐂𝐄𝐑𝐄𝐌𝐎𝐍𝐘: กลิ่นดอกไม้แห่งความหลัง เสียงระฆังในวันอำลา
CGM48 2nd Concert
Aom Graduation
 
กลิ่นดอกไม้แห่งความหลัง
เสียงระฆังแห่งคำอำลา
“ดิฉัน ปุณยวีร์ จึงเจริญ
ขอประกาศจบการศึกษาจาก CGM48 ค่ะ”
ออม ปุณยวีร์
.
.
.
เมื่อสิ้นเสียงคำประกาศอันยิ่งใหญ่
ที่ดังก้องเข้าไปในหัวใจ
ณ เทศกาลวันตรุษจีน
ทำให้นึกถึงคืนวันเก่าๆ
ย้อนกลับมาเป็นฉากๆ
ราวกับว่ากาลเวลาหยุดนิ่งตรึงอยู่กับที่
ภาพของ “ออม” สาวน้อยร่างเล็กรูปงาม
ผิวขาวเปล่งปลั่งดั่งแสงจันทร์
เสียงหวานอ่อนโยนละมุนละไม
มีรอยยิ้มสดใสเป็นเอกลักษณ์
บัดนี้ เธอได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง
จากเมมเบอร์แถวหลังแห่ง #BNK48
มาสู่ “กัปตัน” แห่ง #CGM48
เป็นกำลังสำคัญที่นำพา
เหล่าละอ่อนน้อยแห่งเมืองเหนือ
สู่การเป็นวงน้องสาวที่แข็งแกร่ง
Performance ดีเยี่ยม คอนเท้นต์ปังเลิศ
สามารถเทียบเคียงกระทบไหล่วงพี่สาวได้
และก้าวไปสู่การเป็นเสาหลักสำคัญ
ของจักรวาล 48TH ได้ในปัจจุบันนี้
ซึ่งความสำเร็จจากงานเลือกตั้ง GE
และงานสงกรานต์ที่ผ่านมา
คงพอจะชี้ชัดได้ว่า
“แคปออม” คือ 1 ในบุคคลสำคัญ
ที่วางรากฐานไว้ให้กับน้องๆ เป็นอย่างดี
ไม่ว่าจะเป็นการวางตัว การทำงาน
การมีระเบียบวินัย และการใช้ชีวิต
เป็นที่กล่าวขานกันในหมู่น้องๆ ว่า
พี่ออมคือพี่สาวคนสวยแสนใจดี
ผู้เป็นเหมือนไมโครเวฟของน้องๆ
ยามทำงานก็จริงจัง ยามเล่นก็สนุกสนานเต็มที่
และเป็นที่ปรึกษาปัญหาของน้องๆ ได้เป็นอย่างดี
จนอดใจหายไม่ได้ ที่พี่สาวคนดีคนนี้กำลังจะจากไป
เพื่อเริ่มต้นเส้นทางใหม่ๆ ในชีวิตต่อจากนี้
สำหรับผู้เขียนซึ่งก็ผูกพัน
และมักคุ้นกันกับแคปออม
ก็ได้มาร่วมส่งออมในวันนี้ด้วย
ตามที่รับปากกับออมไว้
วันนี้ก็เตรียมใจมาสนุกเต็มที่
พร้อมๆ กับการร่วมเป็นหนึ่งในความทรงจำ
ของแม่ดอกกุหลาบงาม ที่กำลังจะล่องลอย
ไปสู่ฟากฟ้าอันยิ่งใหญ่ที่จะมี
การผจญภัยในโลกกว้างรอคอยเธออยู่
 
ขอเชิญทุกๆ ท่านมาเป็นส่วนหนึ่ง
ของความทรงจำที่แสนงดงามนี้
ในคอนเสิร์ตสั่งลาเธอ
ด้วยกันเลยนะครับ 🌹🌹
Memories 1: เพลงนี้ของ”แคปออม”
1.1 - เสียงคลื่นทะเลซู่ซ่าซัดสาดชายฝั่ง เมื่อเพลงเปิดม่านการแสดงเริ่มต้นด้วยเพลงประวัติศาสตร์ที่เธอได้รับหน้าที่เป็นเซ็นเตอร์อย่าง “Hisashiburi no Lipgloss:ลิปกลอสที่คิดถึง” บทเพลงไพเราะเนื้อหาแสนเศร้าสุดซึ้ง ช่างเหมาะกับการได้คุณกัปตันคนสวยมายืนกลาง นำพาน้องๆ ในชุดทหารเรือสีขาวสุดเข้มแข็ง และชุดสีฟ้าดูน่ารักสดใส มาวาดลวดลายการเต้นที่พร้อมเพรียง สง่างามและน่ามองไปพร้อมกัน
เพลงนี้ทำเอาผู้เขียนที่ฟังอยู่ถึงกับสะท้อนใจว่า เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วนัก เพราะกว่าออมจะได้เป็นเซ็นเตอร์เพลงหลักก็กินเวลาไปหลายปีมาก ยิ่งรู้ว่าเพลงนี้เปรียบเสมือนเพลงสั่งลา มันก็แอบหวิวใจทุกครั้งที่ได้ฟัง ขณะเดียวกัน มันก็รู้สึกภาคภูมิใจด้วย ที่ความพยายามและทุ่มเทของแคปออมนั้นไม่เสียเปล่าเลย พิสูจน์ได้จากผลงานเพลงนี้ครับ
1.2 – จบเพลงซึ้งๆ ไปแล้วก็ไม่รอช้า ไปต่อกับเพลงมีจังหวะดนตรีสุดฮึกเหิมเร้าใจอย่าง “Believers” อีกหนึ่งบทเพลง ที่เป็นความภาคภูมิใจของออมในฐานะเซ็มบัตสึผู้ได้รับเลือกจากการเลือกตั้ง GE3 ไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้จะถูกเลือกขึ้นมา เพื่อเป็นส่งต่อแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้กับผู้ที่มีความฝัน และศรัทธาที่เปี่ยมล้นในหัวใจ
ต่อกันด้วยเพลง “77 no Suteki na Machi e: 77 ดินแดนแสนวิเศษ ”พาทุกคนไปเที่ยวทั่วไทย ก่อนปิดท้ายด้วย เพลงชาติ “CGM48” แอ่วเมืองเหนือกันอย่างจุใจ แค่เปิดฟลอร์มาเวทียังสนั่นขนาดนี้ ไม่ต้องเดาเลยว่าองก์ต่อไป จะสนุกขนาดไหนกัน
1.3 – หลังจากแสดง 4 เพลงรวด ก็ถึงเวลาพักหายใจ และกล่าวทักทายแฟนๆ ทุกคนในฮอลล์ นำโดยคุณแคปหมูคนเก่ง ดูสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสร่าเริงมากๆ เหมือนเคย ก่อนที่จะรับไม้ต่อโดยสมาชิกรุ่นที่ 2 เพื่อให้ชาวรุ่น 1 ไปเตรียมตัวสำหรับโชว์ต่อไป ซึ่งแก๊งลูกยางทั้ง 6 ก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี จากประสบการณ์ที่มีมากขึ้น เรียกเสียงเชียร์และปลุกพลังฮึกเหิมจากทั้งผู้ชมที่ยืนอยู่ในหลุมซ้ายและขวาจนดังสนั่นไปทั่ว
โดย “เอ็มม่า” สาวหมวยผู้ซี้ย่ำปึ้กกับคุณกัปตัน ก็ได้กล่าวถึงพี่ออมที่รักว่า “ก่อนนี้ก็ติดตามพี่เค้ามานาน เป็นคามิโอชิด้วย คิดถึงช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน พี่ออมชอบตามเอ็มม่ามานอนเป็นเพื่อน เพราะพี่ออมกลัวผี แฮร่! แอบเป็นห่วงพี่เค้า แต่ก็ดีใจที่ได้ร่วมงานกัน และได้มามีส่วนร่วมในบรรยากาศสั่งลาครั้งนี้ด้วย”
###
Memories 2: จุดกำเนิด “CGM48” และการหวนคืนชายคาของเพื่อนร่วมทาง
2.1 ประเดิมองก์ที่ 2 ด้วยการพาพวกเราทุกคน ไปย้อนรำลึกถึงจุดเริ่มต้นของวงโดยเน้นเพลงซิงเกิ้ลหลักทั้งหมดที่ผ่านมา
เริ่มจากเพลงแรกอย่างเพลงเดบิวต์ “เชียงใหม่ 106” นำทัพโดย “สิตา” ไอดอลหน้าง่วงตาแป๋ว พาทุกคนย้อนความหลัง ณ ถนนต้นยาง แต่แล้วเมื่อสังเกตดีๆ ก็จะพบกับคนคุ้นหน้าคุ้นตา ใช่ครับเธอคนนั้นคือ “ปีโป้ Mellfias” ศิลปินสาวมากความสามารถ ซึ่งได้รับเกียรติมาเต้นเพลงนี้ด้วย เนื่องจากเธอเองก็เป็นเซ็มบัตสึชุดแรกเช่นกัน ตอนนั้นยอมรับเลยว่าขนลุกมาก และดีใจมากๆ ที่จารย์โป้กลับมาร่วมงานครั้งนี้ จึงพยายามสอดส่องสายตาหาแขกรับเชิญท่านอื่นด้วย
ต่อด้วยเพลงรองประจำซิงเกิ้ลแรกสุดน่ารักอย่าง “Onegai Valentine: วาเลนไทน์โชคดี” ครั้งนี้เราได้อดีตเซ็นเตอร์อย่าง “ปะริมะ” สาวน้อยน่ารักขวัญใจพี่น้อนออมฉามขวบ กลับมาทำหน้าที่นี้อีกครั้ง ซึ่งแม้จะร้างเวทีไปนาน แต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ยังเต้นเต็มที่ปล่อยพลังสุดคิ้วท์ได้อย่างไม่มีตก แถมยังดูน่ารักน่าเอ็นดูเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความงามสะพรั่ง โตเป็นสาวสวยคมในลุคผมสั้นบาดใจ
2.2 ต่อด้วยเพลงเชียร์สุดมันส์ “Melon juice” โดยเซ็นเตอร์คู่หู “สิตา – คนิ้ง” พาทุกคนโยกตัวตามจังหวะพร้อมสะบัดผ้าเชียร์จนแทบปลิว ก่อนเปลี่ยนฟิลเข้าสู่เพลง “มะลิ” นำโดยสาวน้อยยอดกตัญญูแห่งชาติ “คนิ้ง” มาโชว์ท่าร่ายรำสุดแสนอ่อนช้อย และเพลงนี้ก็พับกบ เอ้ย พบกับแขกรับเชิญอีกท่าน “เจย์ดา-รวินดา” สาวสวยลูกครึ่งไทย-ตุรกี ซึ่งได้กลับมาเต้นเพลงที่เป็นความทรงจำของเธอ ในฐานะ First Time Senbatsu ครั้งนี้เจย์ดาดูโตขึ้นและสวยขึ้นมาก ทำเอาผู้เขียนถึงกับมองแบบไม่วางตาเลยทีเดียว
2.3 เข้าสู่เพลงของเหล่าชาวร็อค “Mae shika mukanee:สุดเส้นทาง” นำโดย “ฟอร์จูน” กัปตันทีม C สุดเท่ห์ พาทุกคนโยกหัวควงไมค์จนเวทีถึงกับเร่าร้อน ก่อนจะเข้าสู่เพลงน่ารักๆ อย่าง “Eien Pressure:ผูกพันนิรันดร์” ที่มีเซ็นเตอร์สุดน่ารักมุ้งมิ้งอย่าง “แชมพู” เจ้าของตำแหน่งมหาเทวีนางสงกรานต์รอยยิ้มกระชากใจ มาพาทุกคนยิ้มกว้างไปพร้อมๆกัน
แล้วต่อด้วยเพลง “2565” นำขบวนมาโดย “มามิ้งค์” เทพธิดาดาวอังคารที่พาทุกคนไปสัมผัสกลิ่นอายแห่งขุนเขาสูงเสียดฟ้า ยามได้ยินเสียงปี่น้ำเต้าแว่ววหูมา มันก็ช่างมีความสุข ประหนึ่งต้องมนต์เมืองเหนือเลยก็ไม่ปาน
2.4 เข้าช่วงโค้งสุดท้ายด้วยเพลง “Yume wa Nigenai: จะไม่หนีจากความฝัน” เพลงประจำรุ่นของเหล่าลูกยางรุ่น2 นำโดยหัวโจกอย่าง “จิงจิง” สาวเลเยอร์หน้าหวานเจ้าแม่มีมนักซิ่ง และครั้งนี้ ก็ได้อดีดลูกยางอย่าง “ทูแบม-พิชชาพร” สาวน้อยแก้มยุ้ยที่เลือกเส้นทางการเรียน ได้กลับมาขึ้นเวทีพร้อมกับเพื่อนรุ่น 2 ของเธออีกครั้ง ซึ่งทูแบมเองก็ยังดูน่ารักไม่เปลี่ยนเลย แถมคราวนี้เลิกไว้ผมหน้าม้าแล้วดูโตขึ้นเยอะ ได้ข่าวว่าสอบติดมหาวิทยาลัยในกรุงเทพแล้วด้วยสุดยอดครับ
ในที่สุดภาพที่ทุกคนคิดถึงก็เป็นจริง เมื่อเหล่าลูกยางผู้ไม่คิดหนีจากความฝันได้กลับมารวมตัวกันพร้อมหน้าครบ 7 คนอีกครั้ง เป็นภาพที่สวยงามและน่าประทับใจมากๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลงสนุกๆอีกเพลงอย่าง “Sansei Kawaii:เธออะคาวาอี้” ด้วยเซ็นเตอร์คู่อย่าง “นีนี่” สาวน้อยเสียงหวานมากความสามารถ และ “พิม” ผู้ชนะเลิศการเลือกตั้ง GE4 ทำเอาเวทีถึงกับชุ่มฉ่ำสนั่นดังก้องไปด้วยความสนุกสนานไปทั่วทั้งฮอลล์เลย
สำหรับผู้เขียนแล้ว รู้สึกเหมือนได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน นับตั้งแต่วันที่ CGM48 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเสียงตอบรับเป็นไปในทิศทางบวกตั้งแต่แรกเริ่ม จนทุกวันนี้ก็มีผลงานตามมาอีกมากมาย และยิ่งได้เห็นเหล่าอดีตเพื่อนร่วมทางทั้ง 4 ได้หวนคืนสู่เหย้า กลับมาร่วมส่งพี่ออมผู้เป็นที่รักนั้น มันช่างเป็นภาพที่งดงาม ดีต่อหัวใจเหลือเกิน
“ดีใจที่พี่ออมชวนกลับมา แอบรู้สึกเหมือนขาแขนไม่ค่อยไปเลย แต่ยังไหวค่ะ” -
ปะริมะ
“ไม่ได้เต้นมา 3 ปี ต้องซ้อมหน่อย ตื่นเต้น แต่เหมือนมันอยู่ในสายเลือด ก็ดีใจที่ได้กลับมาค่ะ”
ปีโป้ Mellfias
วันนี้ดีใจที่ได้กลับมาเต้นเพลงมะลิ ยังใส่ชุดได้เหมือนเดิมนะคะ คิดถึงบรรยากาศห้องซ้อมมาก
เจย์ดา
ตื่นเต้นที่ได้กลับมา ตอนแรกเครียดไม่รู้จะยังใส่ชุดตัวเองได้มั้ย
ทูแบม
###
Memories 3: ละอ่อนน้อยสำแดงเดช
3.1 เข้าสู่ช่วงองก์กลางของคอนเสิร์ต เริ่มด้วยเพลงใหม่แกะกล่องที่มีท่าเต้นสุดร้อนแรง และชุดคอสตูมสุดตะลึงตาอย่าง “Dare no Koto wo Ichiban Aishiteru?:ที่หนึ่งตรงนั้น...เป็นฉันได้ไหม” เพลงรอง Undegirls จากงาน GE ครั้งล่าสุดนี้ ซึ่งพี่ออมก็ได้มีส่วนร่วมด้วย
นำทีมโดย “ลูกเกด” เซ็นเตอร์ผู้มีความสามารถระดับกรรมการอึ้ง พาสาวๆ CGM48 ชนิดยกแผง มาในชุด Western กรมท่า โชว์สเต็ปสับมือสุดอลังการ เต้นสุดแรงชนิดลืมตาย ประหนึ่งจะออกไปปราบไททั่น คงไม่มีโอกาสได้เห็นภาพนี้ง่ายๆ อีกเป็นแน่ ยิ่งช่วงท้ายเพลง ก็ได้มีการโชว์ท่าสุดเอ๊กซ์คลูซีฟอย่างท่าคอหัก
ซึ่งรอบนี้เป็น “นานา” ดีกรีเซ็นเตอร์ Love Trip รับจบมาแทนแอล BNK48 รุ่น 4 เรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมทุกคนได้อย่างล้นหลาม บอกเลยใครไม่ได้มาเห็นกับตาคือพลาดมากๆ ส่วนแคปออมหรอครับ รายนั้นไม่ต้องห่วงเลย สับมือว่องไวชนิดมองแทบไม่ทัน สมกับที่เคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์เสียเหลือเกิน
3.2 “In your Position! Set!!!” เสียงตะโกนหนักแน่นฟังชัดเจนจาก “เจเจ” เชฟสาวน้อยน่ารักกับ “Beginner” เพลงแนวสตรีทแดนซ์ที่นำทัพโดย “เคียล่า” ปักเป้าสาวน้อยที่มาวันนี้เธอเต้นแรงมาก เห็นตัวผอมๆ งี้ลีลาไม่ธรรมดานะครัช ซึ่งทุกก็เต้นกันได้อย่างพร้อมเพรียง สมกับที่เป็นวงที่โดดเด่นด้านเพอร์ฟอร์มแมนซ์ แบบนี้ เซ็นเตอร์ฉบับอย่างคุณ “ฌิไฮนินเฌอปราง” ไม่ผิดหวังแน่นอน ให้ผ่านจ้า
3.3 ปิดท้ายด้วยเพลงซึ้งๆอย่าง “Anata to no Chrismas Eve:คำสัญญาแห่งคริสต์มาสอีฟ” คราวนี้เราจะได้ฟังเสียงเพราะจากสาวๆ ทั้ง 4 ได้แก่ “มามิ้งค์, “แชมพู”, พะแพง” และ นีน่า” รวมถึงออมที่ปรากฏตัวช่วงกลางๆ เกือบท้ายเพลง
ซึ่งรู้สึกได้ว่าทุกคนล้วนพัฒนาการร้องได้มาได้เป็นอย่างดี แถมยังเปล่งพลังเสียงอย่างเต็มที่ ราวกับว่านี่จะเป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายให้กัปตันผู้เป็นที่รักของน้องๆ ยิ่งยามได้ยินเสียงระฆังเหง่งหง่างดังวังเวงแว่วของเพลงนี้ มันก็เริ่มรู้สึกได้ว่า เวลาแห่งการจากลา มันกำลังถอยลงมาเรื่อยๆ แล้ว
###
Memories 4: ปิดตำนาน #eRAA ร่ำลาแก๊งปลาเผา
4.1 สำหรับองก์นี้ ทุกคนจะได้พบกับแขกรับเชิญจากจาก BNK48 แบบฉ่ำๆ ซึ่งพวกเธอทั้งหลายนี้ ล้วนเป็นสมาชิกที่มีความทรงจำร่วมกันกับออมมากมาย ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความสนิทส่วนตัว โดยเริ่มจากแก๊งผู้สาวขาเลาะ “eRAA” ครั้งนี้เอื้อยออม ขึ้นเวทีพร้อมๆกับอิหล่าทั้ง 5
อย่าง “แพนเค้ก” อิหล่าคนเล็กสุดเผ็ชร้อนแรง, “เอิร์ธ” อิหล่าเสียงเทพทรงพลัง, “อีฟ” อิหล่าร่างสูงโปร่งหน้าคม, “พาขวัญ” อิหล่าหน้าหวานเทพีบ้านไพร และ“จีจี้” อิหล่าตัวชงมุกในตำนาน ที่ล่าสุดจับพลัดจับผลูเกือบถูกเข้าใจเป็นว่าที่ The Voice หลังเจอแอคปลอมใน X โพสต์รูปใบสมัคร ทำเอางง ต้องแก้ข่าวกันชุดใหญ่ ฮ่าา
ทั้ง 6 ผู้สาวมาในชุดขบวนการ 6 สี เสิร์ฟเมนูเด็ดสะท้านทุ่งอย่าง “แกงหม้อใหญ่” ออกมาได้สุดแซ่บหม้อระเบิด ทำเอาเวทีหน้าฮ้านครกสะท้านสากสะเทือน เพียงได้ฟังเพลงสุดมันส์เยี่ยงนี้ ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลงช้าไพเราะฟังสบายๆอย่าง “ไม่ใช่ของเล่น” เป็นการปิดตำนานของยูนิตลูกทุ่ง eRAA ที่ถึงคราต้องยุบโปรเจกต์หลังสิ้นสมาชิกถึง 3 คน ไปอย่างสวยงามสมศักดิ์ศรี
4.2 ตบท้ายที่กลุ่มเพื่อนรักกลุ่มแรกของออมในรั้ว 48TH อย่าง “แก๊งปลาเผา” อันรวมพลเหล่าสมาชิกตัวตึงแห่งรุ่นที่ 2 ได้แก่ “มินมิน” นกฮูกสาวตาคมสุดแซ่บตัวมัม, “ผักขม” เอเลี่ยนสาวพูดน้อยต่อยหนัก และ “นิวเยียร์” แฝดน้องหน้าสวยพลังซาบซ่าน พวกเธอมากันในชุดเดรสสีขาว ดูสวยงามหยาดเยิ้มราวกับนางฟ้านางสวรรค์
พวกเธอมาร่วมกันส่งเจ๊ออมผู้เป็นพี่ใหญ่ของแก๊ง ด้วยสุดยอดบทเพลงแห่งมิตรภาพ “สายซับ” ซึ่งเพลงนี้จะจารึกไว้ ไม่ว่าพวกเธอจะอยู่ห่างไกลกันแค่ไหน จะแยกย้ายกันไปเติบโตในเส้นทางใด แต่มิตรภาพของพวกเธอ จะยังคงเบ่งบานเช่มเดิมไม่มีวันร่วงโรย เป็นภาพที่สวยงามน่าประทับใจ ได้เห็นว่าออม เป็นที่รักและเคารพของน้องๆ มากมาย ไม่ว่าจะวงม่วงหรือวงมิ้นท์ก็ตาม สุขใดเล่าจะเท่ามีมิตรแท้ จริงมั้ยครับ?
###
Memories 5: บทเพลงสู่การอำลา น้ำตาแห่งความทรงจำ
5.1 และแล้วเวลาแห่งการส่งท้ายอย่างเป็นทางการก็มาถึง โดยเริ่มประเดิมด้วยเพลงโซโล่ประจำตัวแคปออมอย่างเพลง “Kimi wa Boku da: เธอก็คือฉัน” โดยเจ๊ออมคนสวยได้ปรากฏตัวขึ้นในชุดสีแดงแรงฤทธิ์ ราวกับนางพญาดอกกุหลาบ ก่อนจะเดินลงจากเวทีมาทักทายโบกไม้โบกมือให้กับเหล่าแฟนคลับที่รออยู่ โดยแคปออมยังคงไว้ซึ่งน้ำเสียงสดใส และลูกเล่นจริตจก้านหูตาแพรวพราว ใครที่ได้เจอในระยะประชิดคงมีสู่ขิตกันไปข้างละครับ
5.2 มาต่อกันด้วยเพลงที่ทุกท่านรอคอย หลังจากมีสปอยหลุดๆมาเป็นน้ำจิ้มว่า ในคอนเสิร์ตส่งท้ายนี้ ทุกคนจะได้ฟังเพลงพิเศษ ที่เป็นเสมือนเรื่องราวภาคต่อจากเพลงลิปกลอส โดยรอบนี้สมาชิก CGM48 ได้ปรากฏตัวออกมาครบทุกคนในชุดลูกไม้สีขาว เพื่อมาร่วมเป็นส่วนสำคัญของเพลงพิเศษนี้ โดยเพลงที่ว่านี้คือ “Boku wa Inai (僕はいない): หากวันนี้ไม่มีฉัน”
แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกใจหวิวอย่างบอกไม่ถูก เพราะมันช่างเป็นประโยคบอกลา ที่ไม่มีแม้กระทั่งคำว่าลาก่อนเลยด้วยซ้ำ และเพลงนี้ก็มีบรรยากาศเป็นทะเลยามเย็น ช่วยบิ้วท์ให้อารมณ์ของทุกคนที่ได้ฟังถึงกับน้ำตาตกในกันได้เลย แต่สำหรับผู้เขียน นี่คือการอำลาที่แสนงดงามเหลือเกิน และยิ่งเข้าช่วงตอนจบของเพลง ที่ทุกคนทำท่านั่งเหยียดขาตรงยกเข่าพร้อมเชิดหน้าขึ้น ก็ทำให้ได้เห็นภาพที่สวยงามที่สุดในประวัติศาสตร์ น่าประทับใจไม่รู้ลืม ราวกับว่าการเดินทางอันแสนยาวไกลของพี่ออม ได้เดินมาถึงจุดหมายปลายทางอย่างสมบูรณ์แล้ว
5.3 แต่ยังก่อนครับ หากว่าไม่ได้ร้องเพลงนี้ การเลี้ยงส่งเจ๊ออมก็คงจะไม่มีวันสมบูรณ์
ด้วยเพลงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำที่แสนล้ำค่าอย่างเพลง “Kimi wa melody : เธอคือ...เมโลดี้” เพลงความหมายดีที่ออม ได้รับเลือกให้เป็นเซ็มบัตสึเพลงแรกในชีวิตของการเป็นไอดอล ซึ่งในระหว่างทำการแสดงนั้น น้องๆ หลายคนก็แทบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยเฉพาะ “รินะ” ที่คราวนี้ปล่อยโฮออกมาสุดๆ แต่กลับทำให้ภาพรวมที่ออกมานั้น แม้จะเต็มเปี่ยมไปด้วยน้ำตา แต่ก็เป็นการจากลาที่สวยงามเหลือเกิน
5.4 หลังจากจบเพลงซึ้งๆ กันไปแล้ว “พี่รินะ” ชิไฮนินคนเก่ง ก็ได้มีเซอร์ไพรซ์มาฝากเพื่อนรักอย่างออม ด้วย VTR แสดงความยินดีต่อการจบการศึกษา จากเหล่าเมมเบอร์และอดีตเมมเบอร์จาก 48 Group จากทั้งไทยและญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น
“น้ำหนึ่ง-มิลิน (อดีตสมาชิก BNK48 รุ่นที่ 1), ไซโต้ มาคิโกะ(กัปตัน SKE48), ชิทาโอะ มิอุ(มิอุจัง AKB48 เพื่อนร่วมยูนิตเพลง Zipper จากงาน Circle Jam), มุไคจิ มิอง (มี่อง AKB48) และ มุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่ AKB48 โคโรกราฟเฟอร์เพลง Believers) ผู้เป็นกล่องดวงใจของออม
ซึ่งทุกคนก็ล้วนเคยร่วมงานและมีความสนิทสนมกับเธอมาไม่มากก็น้อย เห็นได้จากความคิดถึงและความห่วงใย ที่ส่งมาให้แม้จะอยู่ห่างไกลกันคนละพรมแดน ออมเองก็เป็นบุคคลผู้เป็นที่รักของทุกๆคนที่ได้พบเจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องๆ CGM48 ทุกคนที่ได้มากล่าวถึงความประทับใจที่มีให้กับพี่ออม ไม่ว่าจะเป็นความอ่อนโยน จิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มุ่งมั่น ขยัน ตั้งใจทำงาน ดูแลน้องๆ ทุกคนเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ทุกคนจะคิดถึงและสนับสนุนพี่ออมตลอดไป
5.5 สำหรับออมเอง ก็ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “สำหรับ 6 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ได้เป็น ออม BNK48 รุ่นที่ 2 จนถึงได้เป็นกัปตัน CGM48 เป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่มากๆ ในชีวิตของคนๆ หนึ่ง รู้สึกดีใจๆ มากที่วันนั้นตัดสินใจกล้าเข้ามาออดิชั่น ก็รู้สึกดีใจที่เราอยู่มาได้ถึง 6 ปี นับเป็นช่วงที่มีค่ามากๆ สำหรับออม
บางทีอาจจะทำผิดพลาดบ้าง ก็ขอโทษและขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจมาให้โดยตลอดนะคะ หลังจากนี้ก็จะเดินไปในเส้นทางใหม่ๆ แล้ว ก็ยังจะคิดถึงและรักในการเป็นไอดอลของ 48 และก็ยังจะเฝ้ามองน้องๆ ทั้ง CGM48 และ BNK48 ด้วยนะคะ หวังว่าทุกคนจะยังเป็นกำลังใจให้กับพี่ออมนะคะ หวังว่าจะมีโอกาสได้กลับมาเจอกันอีกนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ” เรียกเสียงปรบมือเกรียวกราวไปทั่วทั้งฮอลล์
ก่อนที่แคปออม จะพาทุกคนเข้าสู่บทเพลงสุดท้ายของเธอในวันนี้ “Anata Ga Ite Kureta Kara: บ้านแห่งหัวใจ” บทเพลงสั่งลาขนานแท้ที่เรียกน้ำตาทุกคนให้ร่วงเผาะ โดยเพลงนี้เหล่าแขกรับเชิญอย่าง “ปีโป้ ปะริมะ เจย์ดา และทูแบม” ก็ได้ออกมาร่วมร้องเพลงนี้เพื่อส่งท้ายให้กับพี่ออมอีกด้วย ทำให้พิธีอำลาตำแหน่งกัปตันและการเป็นเมมเบอร์ของออม ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเทพีไอดอลสองแผ่นดินนั้น จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ สมศักดิ์ศรี
ชอบฉากปิดท้ายที่ออมเดินไปบนสุดของเวที โดยมีน้องๆ ที่แกรดไปแล้วยืนรออยู่ ราวกับจะสื่อถึงโลกอีกใบและเส้นทางใหม่ๆ ที่เธอกำลังจะได้ออกไปสัมผัส เป็นภาพที่สวยงามและเต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำที่แสนวิเศษ และเป็นบันทึกหน้าสำคัญในประวัติศาสตร์ที่ CGM48 และจักรวาล 48TH จะต้องจดจำไปตราบนานเท่านาน
.
.
.
อย่าเพิ่งลุกไปไหน ยังมีต่อท้ายเครดิต!!!
“Memeries 6: New Era of CGM48”
6.1 แม้ว่าพิธีส่งแคปออมจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่น้องๆ CGM48 ยังมีความสนุกสนานส่งท้าย เพื่อเป็นการขอบคุณเหล่าแฟนเพลงทุกๆคนที่มาในวันนี้ โดยเริ่มจากเพลงเชียร์สุดมันส์ยอดฮิตอย่าง “Hotei Sokudo to Yuuetsukan:ซิ่งให้สุด…หยุดที่เธอ” พาทุกคนซิ่งมันส์ระเบิด โดยงานนี้ใช้ดนตรีสดล้วนๆ ไม่เปิดเทป
ก่อนจะต่อด้วย “Only Today” โดยน้องๆได้ลงจากเวทีมาทักทายแฟนคลับทุกคนด้วย แล้วปิดท้ายที่ “Chain of Love” โดยที่เสียงเชียร์ก็ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ ครั้งนี้น้องๆ ทุกคนตั้งใจจะแสดงให้เห็นว่า แม้วันที่จะไม่มีพี่ออมแล้วได้มาถึง พวกเธอก็ยังคงเป็นกำลังสำคัญ เป็นเสาหลักให้กับวง เพื่อที่สร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้ทุกคน ตลอดไปตราบจนนิรันดร์ สัญญาณแห่งยุคสมัยใหม่ของ CGM48 มาถึงแล้ว พวกเธอจะเดินต่อไปในทิศทางใด โปรดติดตาม……
*Special Thanks*
ขอบคุณทางค่าย iAM ที่สร้างคอนเสิร์ตนี้มาเป็นความทรงจำที่งดงามของทุกคน
ขอบคุณสต๊าฟที่ทนแดดทนร้อน ช่วยอำนวยความสะดวกจนถึงที่สุด
ขอบคุณ CGM48 ที่ช่วยกันเนรมิตคอนเสิร์ตให้กลายเป็นพิธีจบการศึกษาที่ยิ่งใหญ่
ขอบคุณ “ปีโป้ ปะริมะ เจย์ดา และทูแบม” ที่กลับมาร่วมส่งคุณกัปตันผู้เป็นที่รัก
และสุดท้ายขอบคุณ “โซดา” เอ้ย! “ออม” นางเอกประจำคอนเสิร์ตนี้ ที่ได้ทุ่มเทแรงกายและจิตวิญญาณเต็มที่ จนถึงวันสุดท้ายที่เธอจะได้ขึ้นคอนเสิร์ต สั่งลาทุกอย่างไปอย่างไร้ที่ติ
และจดหมายฉบับสุดท้าย ถึง ออม CGM48
พูดแล้วก็ใจหายเหมือนกันนะ
วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก
ยังจำวันนั้นได้ดี วันที่ไปร่ำลา
ออมก่อนจะย้ายไปเชียงใหม่
กระทั่งผ่านไปปีกว่าถึงได้พบออมอีกครั้ง
ออมก็ยังคงน่ารักสดใส ร่าเริง
ยิ้มแย้มและคุยเก่งไม่เคยเปลี่ยน
เรามีรูปที่ได้ถ่ายด้วยกันอยู่ไม่น้อยนะ
ส่วนใหญ่ก็ชุดไทย จนออมแซวว่าเห็นจนจำได้ละ
ยิ่งเราพบกันเท่าไหร่ ก็คล้ายว่าจะถูกชะตากัน
วันที่เราบอกพี่ว่า ดีใจนะที่พี่ยังอยู่กับออม
พี่ดีใจนะ รู้สึกแบบเดียวกันน่ะแหละ
ออมเป็นคนน่ารักและแสนดี ใครๆ ก็รัก
ไม่เคยลืมเลย วันที่ออมชมพี่ว่าร้องเพลงเก่ง
มาร้องให้ฟังอีกได้มั้ย พี่ก็ยิ่งดีใจเข้าไปอีก
ในงานจับมือครั้งสุดท้าย
พี่ก็ได้ร้องเพลงโปรดที่เราขอไว้
อย่าง”ตัวร้ายที่รักเธอ”
เปิดฟังทีไรก็คิดถึงทุกทีเลย
จำได้ที่บอกว่าขอบคุณที่พี่
เป็นพี่ที่น่ารักของออมมาโดยตลอด
พี่ก็ขอบคุณออมเหมือนกันนะ
ที่เป็นน้องสาวผู้น่ารักและแซวเก่ง
คุยกันทีไรก็มีแต่เสียงหัวเราะ ดีใจทุกครั้งที่ได้เจอกัน
ยังคงคิดถึงคุกกี้กลีบลำดวน ที่เราให้พี่มา
หอมหวานรสชาติดีเยี่ยม ทำถึง จะไม่มีวันลืมเลย
พี่ขอสัญญาว่าจะติดตามและเชียร์อัพออมต่อไป
เชื่อพี่นะ ออมมีอะไรดีอยู่ในตัวมากกว่าที่ออมคิด
ขอเพียงแต่เชื่อมั่นในตัวเอง
เหมือนอย่างที่พี่และทุกๆ คนเชื่อมั่น
ทำทุกโอกาสที่ได้รับอย่างเต็มที่
ไม่เสียสิ้นศรัทธาที่มีให้ตัวเอง
แล้วเมื่อวันที่ฟ้าเปิดมาถึง
วันนั้นเราจะเป็นผู้หญิง
ที่มีความสุขที่สุดในโลกแน่นอน
จะรอวันนั้นนะ วันที่เราจะได้พบกันใหม่
มาแลกรอยยิ้มเปื้อนหน้า และสนุกสนานกันอีกนะ
ออมคือเมโลดี้ของพี่ และเป็นลิปกลอสที่คิดถึง
แม้ว่าจะไม่ได้เห็นหน้ากัน แต่ขอแค่มีกันอยู่ในความทรงจำก็พอ
ก็อาจจะมีเหงาๆ บ้าง เหมือนที่อย่างเพลงๆ นี้บอกไว้ว่า…
.
.
.
“หากวันนี้ไม่มีฉัน ข้างๆ เธอไม่เหมือนวันนั้น
จำได้มั้ย? รอยจูบที่ให้เธออยู่เสมอทุกวัน
แต่วันนี้เธอไปไหน เป็นภาพลวงตาเหมือนความฝัน
และจากนี้มันกำลังย้ำเตือน จบลงแล้วเธอและฉัน
ก็ความรักนั้นก็ไม่แอบหวัง ดั่งคลื่นซัดและถอยกลับหลัง
ก็รักของเธอกับฉัน เปรียบเป็นดั่งเส้นขอบฟ้า
ยามเย็นดวงอาทิตย์ลาลับเลือนราง,,,🌊🌊”
โชคดีนะ “แคปออม CGM48” คนดีของฉัน
ขอต้อนรับสู่เส้นทางใหม่
รอวันจะได้พบกันต่อ
กับ “ออมในอนาคต”
ลิปของเธอ เปล่งแสงประกาย
งดงามอยู่เสมอ,,,💄👄
จากใจพี่ “🐉แอดภู โอตะหน้ายักษ์ นักเลงกลอน🐉” คนนี้
เป็นของเธอนะ
โฆษณา