9 พ.ค. เวลา 14:15 • หุ้น & เศรษฐกิจ
K.C.M (Korea Cosmetics Membership)

ตัวอย่างการเทรด : เมื่อ TradingView (FREE) ให้เราใช้เครื่องมือตัวชี้วัดแค่สองตัวเราก็ไม่มีปัญหา ตอน1

ดังนั้นเราจะใช้เครื่องมือตัวชี้วัดดังนี้ในการเทรด (ยกตัวอย่างเทรดทอง คู่ XAUUSD)
  • 1.
    ดูข่าวอ้างอิงการเกิดข่าวเวลาเกิดข่าวจากเว็บ www.myfxbook.com/forex-economic-calendar
  • 2.
    ใช้เครื่องมือตัวชี้วัดของเราคือ base confirm ตัวที่1ตัวหลักขาดไม่ได้ซึ่งเป็นเครื่องมือพิเศษในการช่ายคอนเฟิร์มหลักทั้งหมดครอบคุททุกส่วนทั้นเทรนไซต์เวย์เทรนขาขึ้นเทรนขาลง
  • 3.
    และใช้เครื่องมือตัวชี้วัดของเรา BOOM ploting ตัวที่สองตัวรองขาดไม่ได้เช่นกันเป็นเครื่องมือพิเศษในการวัดลากวาดกรอบเทรนต่าง
  • 4.
    ใช้ Regression Trend เป็นเครื่องมือพื้นฐาน
  • 5.
    ใช้ Path เป็นเครื่องมือพื้นฐาน
  • 6.
    ใช้ Rectangle เป็นเครื่องมือพื้นฐาน
Regression Trend เป็นเครื่องมือพื้นฐานใช้ในการวัดลากวาดกรอบเทรน
Path เป็นเครื่องมือพื้นฐานใช้ในการวัดลากวาดมุม triangle
Rectangle เป็นเครื่องมือพื้นฐานใช้ในการวัดลากวาดกรอบไซต์เวย์ออกข้างแนวนอน
เครื่องมือพิเศษพร้อมเครื่องมือพื้นฐานพร้อม
และความชำนาญพร้อมก็...ลุยโลดครับ
1.เราต้องวางแผนก่อน (เดี๋ยวไว้อธิบายขยายความใน EP ถัดไป)
2.กำหนดกลยุทธ์ (เช่นกันไว้อธิบายขยายความใน EP ถัดไป)
3.เทรดตามแผนแบบมีกลยุทธ์ (MM Money Management ไว้อธิบายขยายความใน EP ถัดไป)
แผนเทรดพร้อมกลยุทธ์ สไตล์เราจะไม่ยาวและไม่เยิ่นเย้อจากภาพ ***เราไม่จำกัดว่าเราจะวางแผนเทรดที่ไทม์เฟรมใดขอแค่ว่าไทม์เฟรมที่เราวางแผนอำนวยความสะดวกให้เรามากที่สุดอย่าไปฟิกซ์หรือไปไบเอส*** อย่างผมใช้ไทม์เฟรม2ชั่วโมงในการวางแผนเทรดแล้วไล่ไทม์เฟรมลงไปที่ไทม์เฟรมหน้าเทรดเราคือไทม์เฟรม15นาทีและไทม์เฟรม5นาที
เสร็จแล้วครับแผนที่วัดลากวาดของไทม์เฟร์ม2ชั่วโมง
วิเคราะห์แผนไทม์เฟร์ม 2 ชั่วโมงได้ดังนี้
  • ที่หน้าชาร์ตกราฟกรอบเทรนขาลงก่อนหน้าจากภาพ ราคาได้ไซต์เวย์ออกข้างสุดกรอบตามแนวเกิดกรอบไซต์เวย์ ออกข้างใหม่เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนเป็นต้นมาถึงปัจจุบัน
  • ทางเทคนิคอล เทคนิคอล คอนเฟิร์มต้นรอบขาลงชัดเจนโดยเทคนิคอลไลน์ได้เป็นแนวโน้มขาลงแล้วส่วนเทคนิคอลย่อยก็ได้คอนเฟิร์มลงย่อย ยาวต่อเนื่องที่ตำแหน่งต่ำกว่า Pinline+1000
  • Trending Line ลงเป็นแนวโน้มขาลงตามเงื่อนไข
  • เส้น POC Line ที่เครื่องมือ BOOM ploting ได้ทำเส้นแดงเป็นแนวต้านสำคัญส่วนแนวรับก่อนหน้าที่เป็นสีน้ำเงินนั้นราคาได้หลุดมาแล้ว
ดังนั้นหากราคาไม่สามารถยืนเหนือเส้นแนวต้านสำคัญนี้ได้ราคาจะลงแต่ถ้ายืนเหนือได้ราคาจะขึ้น จากไทมเฟร์ม 2 ชั่วโมงด้านบนวิเคราะห์ทำแผนบันทึกไว้แล้วมาดูไทม์เฟรมหน้าทรดที่ไทม์เฟรม 15 นาที
เสร็จแล้วครับแผนที่วัดลากวาดของไทม์เฟร์ม15นาที
วิเคราะห์แผนไทม์เฟร์ม 15 นาที ได้ดังนี้
  • กรอบชัดเจนกรชากข่าวเป็นแนวโน้มเทรนขาขึ้นระยะสั้นให้ระวังกรอบไว้
  • เทคนิคอลไลน์ยังคงผันผวนแดนลบเป็นการไซต์เวย์
  • กรอบใหญ่เป็นการไซต์เวย์ขึ้นเบาๆชัดเจนออกข้างที่กรอบ pinL-500 ขึ้นไปpinL-200
ดังนั้นราคาจะยังคงไซต์เวย์ออกข้างไปจนกว่าเทคนิคอลจะเป็นลักษณะคอนเฟิร์มขึ้นชัดเจนก่อนหรือหลังคอนเฟิร์มลง และเราจะลากวาดตีกรอบสามเหลี่ยมประกบอีกครั้งตามภาพ
ตีลากวาดกรอบสามเหลี่ยมประกบ
ไทม์มเฟรม5นาทีหน้าเทรดจริง
ไทม์มเฟรม5นาทีหน้าเทรดจริง (เน้นตื่นเต้น)
กรอบข่าวเราจะใช้ไทม์เฟร์ม 1 นาทีในการเทรดข่าว
แหล่งอ้างอิงข่าวจะมีดังนี้
ดังนั้นการเทรดกรอบข่าวจะมีความผันผวนมากเราจะเทรด 1 นาทีใ้เครื่องมือที่มรทั้งหมดในการวิเคราะห์ประกบนั้นเอง
***ว่าไปแล้วใช้เครื่องมือชี้วัด base confirm และ BOOM ploting ก็ครอบคุม***
สรุปแล้วที่เราวางแผนใน TF2H ไว้
ตามคาด 100% คือ
กลยุทธ์ 5 อย่างที่เราต้องทำให้ได้เมื่อเราทำแผนเสร็จ
1. sideway ตามแนวกรอบเท่ากับว่า ต้องรอ
2. sideway - up ตามแนวกรอบ sideway ก่อนแล้วชึ้นทะลุขึ้นเหนือกรอบขึ้น
3. sideway - down ตามแนวกรอบ sideway ก่อนแล้วลงทะลุลงล่างกรอบลง
4. sideway - up ตามแนวกรอบ sideway ก่อนแล้วชึ้นทะลุขึ้นเหนือกรอบแล้วกลับตัวลง
5. sideway - down ตามแนวกรอบ sideway ก่อนแล้วลงทะลุลงล่างกรอบแล้วกลับตัวขึ้น
โฆษณา