9 พ.ค. เวลา 15:59 • การตลาด

How to เลือกฟอนต์ให้เหมาะกับคอนเทนต์ TikTok

โควิดตัวดีเริ่มซาไปแล้วแต่ชาว TikToker ยังอยู่กันครบ! เพราะการทำคลิปสั้นลง TikTok นั้นเป็นเรื่องที่สนุก ไม่น่าเบื่อ ที่สำคัญยังช่วยสร้างตัวตนให้กับคุณได้อีกด้วย ไหนลองซาวเสียงหน่อยว่าใครเป็นสายทำคอนเทนต์บน TikTok กันบ้าง ยกมือเร็วว 🙌🏻
แต่สำหรับใครที่เริ่มมีตัวตนบน TikTok ก็อาจมีสปอนเซอร์จากลูกค้าแบรนด์ดังต่าง ๆ เข้ามาจ้างบ้างแล้ว ทำให้ต้องเริ่มคิดและวางแผนในการทำคอนเทนต์มากขึ้น เพื่อให้คอนเทนต์ตอบโจทย์วัตถุประสงค์ของแบรนด์นั้น ๆ มากที่สุด 🌟
โดยปัจจัยที่จะทำให้คอนเทนต์น่าสนใจและน่าดึงดูด ก็คือการออกแบบคลิปวิดีโอที่สามารถสร้างอารมณ์และกระตุ้นความรู้สึกของผู้ชมได้ ไม่ว่าจะเป็นการใส่เพลง การเล่าเรื่อง รวมไปถึงการเลือกฟอนต์ ✏️
ซึ่งการเลือกใช้ฟอนต์ (Font) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่นักออกแบบให้ความสำคัญเป็นอับดับต้น ๆ เพราะจะช่วยเปลี่ยนมุมมองของผู้ชมที่มีต่อผลงานได้อย่างมาก ดึงดูดให้ผู้เข้าชมอินไปกับคอนเทนต์ของคุณ เคยได้ยินไหมว่าฟอนต์นั้นเป็นจิตวิทยาที่ทรงพลังสุด ๆ ในงานออกแบบ บอกเลยว่าไม่เกินจริง!
วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำวิธีการเลือกฟอนต์ให้เหมาะสมกับคอนเทนต์บน TikTok โดยเราได้ยกตัวอย่างมา 3 ฟอนต์คู่กับ 3 คอนเทนต์ที่แตกต่างกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยย ✨
🖍️ Font : Fahkwang
🎨 Designed by Cadson Demak
Fahkwang เป็นฟอนต์มีหัว ตัวอักษรเป็นระเบียบ ให้ความรู้สึกสะอาดตา อ่านง่าย เหมาะกับคอนเทนต์ที่เน้นถ่ายรีวิวบรรยากาศรอบ ๆ ไม่ได้มีรายละเอียดหรือลูกเล่นอะไรในคลิปเยอะ เน้นดูเป็นภาพเคลื่อนไหวและอ่านข้อความในคลิป
🖍️ Font : Prompt
🎨 Designed by Cadson Demak
Prompt เป็นฟอนต์ไม่มีหัว ตัวอักษรค่อนข้างมีความหนาแน่น แต่ให้ความรู้สึกว่าสมดุลและเป็นระเบียบ เหมาะกับคอนเทนต์ที่ TikToker เน้นแสดงเป็นบทบาทต่าง ๆ ตามสถานการณ์ที่สมมติขึ้น (POV) หรือต้องถ่ายคลิปที่มีรายละเอียดเยอะ เพราะตัวอักษรไม่มีหัวจะไม่ทำรู้สึกลายตา ไม่มีอะไรมาบดบัง ดูคลิปได้อย่างเพลิดเพลิน
🖍️ Font : Siracha
🎨 Designed by Cadson Demak
Siracha เป็นฟอนต์ลายมือ ตัวอักษรจะไม่เป็นทางการ ให้ความรู้สึกสนุกสนาน เฟรนด์ลี่ สบาย ๆ เหมาะกับคอนเทนต์ที่ต้องเต้นหรือขยับตัวไปมาเยอะ ๆ เช่น Fit Check เป็นต้น
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
📞 Tel: 081-829-4387
#BEPGROUP #TikToker #tiktok2024 #Font #fontdesign #ฟอนต์ #ฟอนต์ลายมือ #TikTok
โฆษณา