10 พ.ค. เวลา 01:18 • ความคิดเห็น
ในฐานะคนที่ต้องเสียภาษีเงินได้ให้รัฐปีละหลายแสน
แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นลูกจ้างอยู่ในระบบ
เวลารัฐบาลให้อะไร พวกเรากลุ่มนี้จะเป็นพวกที่ไม่เคยได้ จริงๆแล้วกลุ่มพวกเรานี่แหล่ะควรจะโวยวาย
อย่ามองแค่ว่ารวยแล้ว มันไม่ใช่ เราจ่ายภาษีเยอะ แต่เราไม่เคยได้อะไรกลับมาเลย
เงื่อนไขดิจิทอล ก็ตอกย้ำอีก เอาเงินคนรวยไปช่วยคนจน มันไม่มีวิธีทำให้เกิดความเท่าเทียมได้เหรอ
ความเท่าเทียม ไม่ใช่ให้คนจนมีเงินเท่าคนรวย แต่ควรทำให้คนไทยได้รับอะไรจากรัฐเท่าเทียมกัน
**เราไม่ใช่คนรวย แต่มักถูกเขี่ยไปอยู่ในกลุ่มคนรวย
เราไม่ได้เรียกร้องนะ แค่มาตอบคำถาม
2
โฆษณา