10 พ.ค. เวลา 01:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

The Secret Life of Walter Mitty : ชีวิตพิศวงของวอลเตอร์ มิตตี้

ภาพยนตร์ที่จะทำให้เรากล้าใช้ชีวิตปรับเปลี่ยนความคิดปรับเปลี่ยนทัศนคติตามหาความหมายของชีวิต กับแง่มุมต่างๆพร้อมความงามที่สอดแทรกในทุกเส้นเรื่อง
ในยุคที่ทุกสิ่งทุดอย่างมันเดินทางเร็วแสนเร็ว เรื่องหนึ่งที่ผู้เขียนยังนึกถึงอยู่ตลอดเวลาคงหนีไม่พ้นเรื่องของการเดินทาง ออกจากกรอบเดิม ๆ ของชีวิต หรือเรียกง่ายๆว่าเป็นการออกไปเที่ยวเพื่อหาประสบการณ์ของชีวิต ในโลกที่เต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสาร เรามักจะมองคนอื่นจนลืมมองย้อนดูตัวเอง สิ่งที่จะทำให้หายจากความเหนื่อยล่าได้ดีสำหรับผู้เขียนคงจะหนีไม่พ้นเรื่องของ การหยิบภาพยนตร์ที่เรารักขึ้นมาดูสักเรื่อง วันนี้ผู้เขียนจะพาเราเหล่าคนดูไปทำความเข้าใจ ร่วมถอดสัญญะหาความหมายไปกับภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า
The Secret Life of Walter Mitty (2013) - ชีวิตพิศวงของวอลเตอร์ มิตตี้ ซึ่งผู้เขียนได้เคยแนะนำไปแล้วเมื่อนานมาแล้วเช่นกันในคอลัมน์ "แนะนำหนัง" สร้างแรงบันดาลใจไปกับ The Secret Life of Walter Mitty ชีวิตอัศจรรย์ ความฝัน ความจริง The Secret Life of Walter Mitty (2013) นำแสดงโดย Ben Stiller รับบทเป็น Walter Mitty , Kristen Wiig รับบทเป็น Cheryl Melhoff , Sean Penn รับบทเป็น Sean O’Connell , Jon Daly รับบทเป็น Tim Naughton(as Jonathan C. Daly) , Kathryn Hahn รับบทเป็น Odessa Mitty ,
Terence Bernie Hines รับบทเป็น Gary Mannheim , Adam Scott รับบทเป็น Ted Hendricks , Paul Fitzgerald รับบทเป็น Don Proctor , Grace Rex รับบทเป็น Cheryl's Co-Worker , Alex Anfanger รับบทเป็น Ted's Toner Box Associate , Amanda Naughton รับบทเป็น Female Editor , Adrian Martinez รับบทเป็น Hernando , Nolan Carley รับบทเป็น Western Union Employee , Joey Slotnick รับบทเป็น Retirement Home Administrator , Shirley MacLaine รับบทเป็น Edna Mitty , Gary Wilmes รับบทเป็น Walter's Dad ,
Marcus Antturi รับบทเป็น Rich Melhoff , Amy Stiller รับบทเป็น Rich's Friend's Mom , Rosamund Gundmundsdottir รับบทเป็น Ticket Agent กำกับโดย Ben Stiller เขียนบทโดย Steve Conrad , James Thurber ในโลกที่เต็มไปด้วยการเปรียบเทียบต่างๆจากสื่อในหลายๆแพลตฟอร์ม หลายคนตระหนักได้ หลายคนก็ไม่อาจตระหนักได้ ว่าโลกของเราใบนี้มันช่างเต็มได้ด้วยเรื่องราวของการแข่งขันกันอย่างบ้าระห่ำ
หรือแม้แต่ในเรื่องราวของ The Secret Life of Walter Mitty ชีวิตพิศวงของวอลเตอร์ มิตตี้ (2013) ที่จะมาเราเหล่าคนดูออกจากกรอบที่ถูกขีดและค้นหาแง่มุมสร้างคุณค่าให้ตัวเองในระหว่างทางที่กำลังออกตามหาบางอย่างที่ขาดหายไปของชีวิต
เล่าย่อๆ
เรื่องราวของพนักงานออฟฟิศคนหนึ่งที่ชื่อ วอลเตอร์ มิตตี้ หัวหน้าแผนกฟิล์มเนกาทีฟ ในวันที่ทุกสื่อเคลื่อนที่ด้วยสื่อออนไลน์ เช่นเดียวกันกับนิตยสารไลฟ์ฉบับสุดท้าย ที่จะวางจำหน่ายเป็นเล่มสุดท้ายก่อนเปลี่ยนผ่านมาเป็นสื่อออนไลน์ทั้งหมด เช้าวันหนึ่ง วอลเตอร์ มิตตี้ ที่กำลังเล่นเว็บไซต์หาคู่อยู่นั้นเข้าก็ได้ดูโปรไฟล์ของคนที่เขาแอบชอบมานานอย่าง เชอริล เมลฮอฟฟ์ พนังงานในบริษัทเดียวกันกับเขา แต่แล้วเขาก็กดส่งยิ้มให้เธอไม่สำเร็จเพราะเขาไม่ได้กรอกประวัติส่วนตัวของเขาลงไปเลยแม้แต่ข้อเดียว
นั้นคงเป็นปัญหาไม่ใหญ่มากเท่าไหร่เมื่อเขาเข้ามาที่ออฟฟิศแล้วพบว่า เขาต้องการเป็นพนักงานกลุ่มเสี่ยงที่ต้องถูกเลิกจ้าง ความวายป่วงยังไม่หมดอยู่แค่นั้นเพราะว่าเขาในฐานะเจ้าหน้าที่ฟิล์มเนกาทีฟ กับต้องมาพบว่าฟิล์มหมายเลขที่ 25 ที่จะลงหน้าปกนิตยสารในฉบับสุดท้ายนั้นได้หายไป การเริ่มต้นเดินทางที่ยิ่งใหญ่ของชายที่ชื่อ วอลเตอร์ มิตตี้ จึงได้เริ่มขึ้น
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่
👇👇👇👇👇👇
โฆษณา