10 พ.ค. เวลา 04:12 • ไลฟ์สไตล์

ทุกเหตุการณ์ที่เข้ามาในชีวิต มีทางเลือกให้เราเสมอ และมีเราเป็นผู้เลือกเสมอ

เรานิยมมองข้ามเหตุและไปให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ โดยลืมมองย้อนไปว่า ทำไมถึงเกิดสิ่งนี้ขึ้น
หากเราลองมาย้อนนึกถึงแต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา จะพบว่า ทุกสิ่งนั้น เราเลือกเอง
เลือกที่จะใช้ เลือกที่จะหยิบ เลือกที่จะมอง เลือกที่จะรู้สึก และเลือก ที่จะลงไปเล่น
คนสองคน แม้จะอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน แต่ทำไมพวกเขาถึงรู้สึกไม่เหมือนกัน มีความคิดเห็นต่างกัน และอาจจะลงมือแก้ไขปัญหา และสร้างผลลัพธ์ออกมาต่างกันดุจฟ้ากับเหว ก็อาจเป็นไปได้
ท้ายที่สุด การณ์ตัดสินใจ คือประเด็น
เช่น เหตุการณ์ระหว่างมื้ออาหาร คนบนโต๊ะอาหาร3คน แม้จะมีอาหารเหมือนกัน มีช้อนส้อมเหมือนกัน แต่สิ่งที่ต่างคือการตัดสินใจเลือกของแต่ละคน บางคนเลือกที่จะกินผักมากกว่า บางคนเลือกกินจนหมด บางคนเลือกกินพออิ่ม และรวมไปถึงการเลือกที่จะกินอย่างมีมารยาทสำรวม
ซึ่งการตัดสินใจเลือกของพวกเขาเหล่านี้ ก็เป็นเหตุให้นำไปสู่ผลลัพธ์ในกาลต่อมานั่นเอง
ในวันนี้ เรามีเวลาว่าง ก็อยู่ที่เราจะเลือก ว่าจะนำเวลาไปทำอะไร และนำไปสู่ผลลัพธ์แบบไหนในอนาคต
"เราทุกคน มีสิทธิ์เลือกเส้นทางชีวิตของตนเอง"
โฆษณา