11 พ.ค. เวลา 00:24 • ท่องเที่ยว
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

การเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกคนเดียว

เริ่มต้นเดินทางจากประเทศไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิโดยสายการบิน vietjet air เที่ยวบินvz964 โดยเวลาขึ้นประมาณตีห้าครึ่ง เราเตรียมออกจากบ้านก่อนตีสี่ เพื่อไปเตรียมตัวงานพี่สาวในตำแหน่งผู้ช่วยไกด์ โดยช่วยลูกทัวร์เช็คอินทีประตู3แถวE คณะทัวร์ครั้งนี้มีจำนวนลูกทัวร์รวมแล้ว30คน สมาชิกทัวร์ทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุแต่ทุกคนก็ยังดูแข็งแรงมากเลยถึงจะอายุเยอะกันแล้ว หลังจากเราช่วยทุกคนเช็คอินโหลดกระเป๋าลงเครื่องเสร็จแล้วก็ปล่อยทุกคนเดินเล่น
ก่อนที่จะมารวมตัวที่Gate6เวลา 9:00 โดยเราต้องนั่งรถตู้จากตัวสนามบินไปท้ายสนามบิน
เครื่องเราออกเลทไป เพราะต้องต่อคิวบินขึ้นถึงจะเลทไปหน่อยแต่พวกเราก็ยังไปถึงเวียดนามที่สนามบินดานังเวลา9โมงเกือบ10โมง เรากับคณะเดินทางผ่านตวรจคนเข้าเมืองและมารับกระเป๋า ก่อนที่พวกเราจะเดินไปขึ้นรถที่จอดรออยู่ พวกเราถ่ายรูปรวมกัน โดนมีไกด์พื้นที่มีชื่อว่า “พี่นุจาง ” มานำการเที่ยวครั้งนี้โดยที่แรก ที่ไปคือ ร้านเฝอ เวียดนามที่ไกด์จัดหา เป็นร้านเล็กๆเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน
ก่อนที่จะขึ้นรถทัวร์ไปที่พักที่อยู่บนภูเขาบานาฮิลล์ ที่ตั้งห่างจากตั้งวเมืองดานังประมาณ2•5 กิโลเมตร ภูเขาแห่งนี้ประกอบไปด้วย รีสอร์ท โรงแรมMercury โดยพวกเรานั่งกระเช้าขึ้นไปบนภูเขาบานาฮิลล์ ที่ไดรับการบันทึกสถิติโลก โดย World Record ว่าเป็นกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก ในประเภท Non stop เพราะมีความยาวถึง 5801 เมตร ในอดีตบานา​ฮิลล์เเป็นสถานตากอากาศที่ดีที่สุดในเวียดนามกลาง ถูกค้นพบในสมัยที่ฝรั่งเศสเข้ามาปกครองเวียดนาม
โดยทางที่เรานั่งกระเชาผ่านจะมีน้ำตกบนเขาเป็นวิวที่สวยงาม เมื่อเรากับคณะขึ้นไปถึงพี่ไกด์ก็นำเราเดินทัวร์รอบบานาฮิลล์ ข้างบนเป็นทั้งโรงแรม ร้านอาหาร สวนสนุก ที่รู้สึกว่าแปลกใจสำหรับเราคือ เครื่องดูหนังหกมิติ