18 พ.ค. เวลา 13:45 • การศึกษา

เทคนิคเก็บเงิน 3 ข้อ ของคุณคิม

วันนี้ได้ฟัง live คุยเรื่องการเงิน ในช่อง Kim property live ที่คุยเรื่องเทคนิคการเก็บเงิน ที่ทุกคนต้องมี เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราก็ต้องใช้เงินไปตลอด การเงินเข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตเราตลอดเวลา เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่เราต้องวางแผนให้ดี
คุณคิม เจ้าของช่อง Kim property live นักอสังหาฯ และนักลงทุน แต่แนะนำช่องทางเก็บเงินไว้ ถือว่าเป็นข้อแนะนำที่น่าสนใจ ที่น่าเลือกไปใช้เก็บมี 3 ข้อ
ซึ่งก่อนอื่นคือจะต้อง เก็บเงินออมเอาไว้จากรายได้ที่เราได้รับจากการทำงาน ที่สำคัญ!!! คือ ต้องออมก่อนใช้ นำเงินไปใส่ในอีกที่หนึ่ง ที่ไม่ใช่บัญชีที่ใช้จ่ายประจำวัน ทำให้เรามองไม่เห็นและเป็นการบังคับให้ใช้จ่ายเพียงแค่ส่วนที่เหลือ ซึ่งที่ที่ใช้เก็บเงินส่วนนี้ คุณคิมแนะนำที่ที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าบัญชีออมทรัพย์เอาไว้ 3 ข้อ ได้แก่
1. เงินฝากประจำ ที่ให้ดอกเบี้ยสูง หรืออีกอย่างที่ผมขอแนะนำเพิ่มคือ บัญชีออมทรัพย์แบบ e-saving
2. กองทุน เช่น RMF SSF ที่เป็นการเก็บออมเงินระยะยาว ซึ่งมีกองหลากหลายให้เลือก อาจจะเป็นตราสารหนี้ ทอง หรือหุ้นต่างประเทศก็ได้
3. อสังหาริมทรัพย์ เช่นคอนโดฯ หรือบ้านเดี่ยว ซึ่งอาจได้รายได้เพิ่มจากการปล่อยเช่า และสำหรับคนที่มีครอบครัว ก็ให้ความรู้สึกที่มั่นคงแก่ครอบครัวด้วย
แต่ที่สำคัญ นอกจากเก็บเงินแล้วนำไปใส่ในที่ๆ มีผลตอบแทนค่อนข้างสูงแล้ว คุณคิมยังแนะนำให้โฟกัสที่การหาเงินเพิ่มเป็นสำคัญ นอกจากเงินที่เก็บจากรายได้กลักที่เรามีแล้ว การหารายได้เพิ่มก็เป็นการเพิ่มโอกาสให้เรามีความมั่นคงทางการเงิน และมีอิสรภาพทางการเงินได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
Kim Property Live
ต้องขอขอบคุณเนื้อหาดีๆแบบนี้ และสามารถติดตามช่อง Kim property live และฟังคลิปเต็มได้ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ
( ภาพโดย Nattanan Kanchanaprat จาก Pixabay )
โฆษณา