11 พ.ค. เวลา 08:47 • ท่องเที่ยว
โตเกียว

เริ่มต้น!! เที่ยวประเทศที่เคยไปทำงานอยู่ 2 ปีเต็มๆ ^^ 🏯

คิดว่า"น่าจะมีหลายๆคนที่ชอบประเทศญี่ปุ่น" อย่าให้พูดถึงตอนไปทำงาน เห้อ...เหนื่อยใจ 55+
ปลายปี 2023 ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับครอบครัว โดยมีพ่อแม่ลูกและในท้องอีก 1 คน อิอิ
ใช้เวลา 7 วันในการเที่ยวรอบๆกรุงโตเกียว
วันที่ 1 Asakusa
เนื่องจากอยู่ใกล้โรงแรมที่พักมากที่สุด จึงเริ่มทริปด้วยการไหว้พระ ไปรับประทานอาหารร้านประจำสมัยทำงานที่นี่ แต่ทุกๆอย่างเปลี่ยนแปลงไปมากกก จน Ojii chan ที่เคยขายไม่รู้แกไปไหนแล้ว ลองสอบถามเจ้าของร้านดูก็ไม่ทราบ
วันที่ 2 Kawaguchiko
ค่อนข้างหนาว...แต่ด้วยความที่ไม่ได้ไปนาน พยายามสู้กับความหนาว ขึ้นกระเช้าไปถ่ายรูป Fuji san ที่ Kawaguchiko Mt. ถ่ายรูปคู่กับเจ้าทานูกิและเจ้ากระต่าย
วันที่ 3 Disneyland
พาคุณแม่คุณลูกไปเดินเล่น ซื้อของ Mickey mouse ไปตั้งแต่เช้า อยู่จน Disneyland ประกาศว่า "ขณะนี้ Disneyland กำลังจะปิดให้บริการแล้ว ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการ" คุ้มมากๆ^^
วันที่ 4 Odaiba
มีอัพเดท Gundam ตัวใหม่ ==> ๊Unicorn Gundam แวะซื้อรองเท้ายอดฮิต On cloud พนักงานขายถามว่า"ทำไมคนไทยมาซื้อกันเยอะจังครับ" 555+ แวะกินข้าว ถ่ายรูปกับเทพีเสรีภาพ อากาศเย็นๆ โอ้ยยย ชอบบบบบ
วันที่ 5 Sario puroland
เติมเต็มความฝันให้ลูกสาวที่ขอบ Cinnamonroll จนสุดหัวใจ จำได้คร่าวๆว่า ลูกสาวซื้อของเกี่ยวข้องกับ Cinnamonroll มาเยอะมากกกก
วันที่ 6 Kamakura
เดินทางไปไหว้พระใหญ่ (Daibutsu) ก่อนกลับบ้าน วันนั้นอากาศดีมากๆ เย็นสบาย ไม่หนาวมาก แต่น่าเสียดายที่ร้านค้าปิด เลยไม่ค่อยมีของกินมากมาย แต่บังเอิญเจอร้านอาหารหนึ่ง แม่ค้าใจดีมากๆๆๆๆ ปีหน้าจะแวะไปกินใหม่น้าาา
วันที่ 7 กลับบ้าน Thailand
นั่งเศร้าๆๆกับลูกสาว เพราะยังไม่อยากกลับ แต่โชคดีจริงๆที่กลับช่วงเวลาเช้า ไม่งั่นนะ ได้ติดที่ญี่ปุ่นยาวๆเลย เพราะที่สนามบิน Haneda มีเหตุการณ์ระทึกขวัญระดับโลก สุดท้ายก็กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ
Happy มากๆ กับการเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งนี้ ทุกๆเหตุการณ์เหมือนย้อนเวลาไปเมื่อ 10 ปีก่อนตอนที่อยู่ญี่ปุ่น อาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเยอะ แต่โดยรวม...ก็ยังอยากไปเที่ยวอีกนะ
โฆษณา