22 พ.ค. เวลา 03:00 • ท่องเที่ยว
ระยอง

รีวิวเที่ยวระยอง 2 วัน 1 คืน ฉบับคนมีเวลาน้อยเที่ยวไหนได้บ้าง?

พูดถึงระยองหลายคนคงคิดว่าเป็นจังหวัดที่มีแต่นิคมอุตสาหกรรม แต่รู้ไหมว่าระยองก็มีที่เที่ยวธรรมชาติและอาหารที่อร่อยเยอะแยะแถมราคาไม่แพงเช่นกัน ทริปนี้มาทำงานระยองก็เลยอยู่เที่ยวต่อฉบับคนมีเวลาน้อย 2 วัน 1 คืน ตามไปกันได้เลยครับ
ครัวลุงระ
วันแรกหลังเลิกงาน เราไปทานข้าวร้านครัวลุงระ อยู่แถวหาดแสงจันทร์ ร้านจะเป็นแนวบ้านๆ จอดรถริมถนนได้เลย สามารถนั่งในร้านหรือตรงหาดชมวิวทะเลก็ได้
มื้อประหยัดเย็นนี้ (รึปล่าว) เลยสั่งเป็นอาหารจานเดียว ปูผัดผงกะหรี่ราดข้าว ผัดฉ่าหอยลายราดข้าว และสั่งกับข้าวมาเพิ่ม หมึกต้มน้ำดำ เป็นครั้งแรกที่เคยทานน้ำซุปรสชาติเชงๆ มีความเผ็ดพริกขี้หนู ส่วนอีกจานเป็นส้มตำปูม้า ออกไปทางส้มตำไทยใส่ถั่ว
ทานข้าวเสร็จแล้วเราขับรถเลียบชายหาดไปอีกนิดหาที่นั่งดูพระอาทิตย์ตก เดินเล่นบนกองหินที่เป็นแนวกันคลื่นทำให้หาดบริเวณนี้เป็นเสี้ยวพระจันทร์ วิวสวยแปลกตาดี
ตามสั่งตี๋น้อยริมเล
วันที่สอง ตื่นมาสายๆ ออกมาทานข้าวร้านตี๋น้อยริมเล อยู่แถวๆ ร้านครัวลุงระที่ไปทานเมื่อวาน ร้านจะเป็นเมนูตามสั่งกระเพราเป็นหลัก เมนูที่สั่งคือผัดกะเพราหอยเชลล์ไข่ดาว รสชาติดีหอยสด อีกจานเป็นผัดพริกแกงสามหอยไข่ดาว
ปล. ขอเตือนว่าใครจะมาทานต้องทนร้อนนิดหน่อยเพราะร้านเป็นโอเพ่นแอร์ และทำจานต่อจานอาจจะต้องรอนานนิด
Haus Coffee and Space
หลังจากทานข้าวเสร็จ เราขับรถไปหากาแฟกินต่อแถวหาดแหลมเจริญ แถวนี้มีคาเฟ่เรียงรายตามแนวหาดฟีลเก้าอี้แคมป์ปิ้งนั่งรับลมทะเล ร้อนหน่อยแต่ฟีลโคตรดี และเราก็ไม่พลาดร้านดังของชาวคาเฟ่ฮอปเปอร์อย่าง Haus Coffee and Space
อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด
ก่อนกลับ คิดว่ายังมีเวลาเหลือเลยขับรถไปอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ค่าเข้าสำหรับผู้ใหญ่คนละ 40 บาท
แนะนำให้ไปช่วงเย็นไปชมวิวพระอาทิตย์ตก จอดรถที่ลานแล้วจะมีรถบริการไปส่งบริเวณจุดชมวิว ขอเตือนตรงนี้ว่ารถบริการรอบสุดท้ายคือ 6 โมงเย็น ซึ่งกว่าพระอาทิตย์จะตกมันก็เลยเวลาแล้ว ขากลับเลยได้เดินออกกำลังกายโดยมีเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกหลายคน 555
ทางเดินไปจุดชมวิวจะเป็นทางเลียบทะเล ทางอุทยานทำทางเดินดีมากและมีไฮไลท์ทางเดินกระจกสั้นๆ ให้ถ่ายรูป ระหว่างทางเดินไปมีจุดให้แวะถ่ายรูปหลายจุด ตรงจุดชมวิวจะเป็นทุ่งหญ้าและเนินหินที่ตัดกับสีของทะเลสุดลูกหูลูกตา ดูแล้วแปลกตาแต่สวยมาก
จบแล้วสำหรับทริประยอง 2 วัน 1 คืน มีเวลาน้อยนิดแต่ก็เที่ยวได้ ที่จริงแล้วระยองมีที่น่าเที่ยวอีกเยอะเลย ไว้โอกาสจะมาตามเก็บให้ครบเลย
โฆษณา