13 พ.ค. เวลา 10:45 • บันเทิง

“แก้มบุ๋ม” สะใภ้หมื่นล้าน “พีท” ยกสินสอดสู่ขอ มั่นใจฝ่ายชายไม่เจ้าชู้

เปิดใจ “แก้มบุ๋ม ปรียาดา” และ “พีท กันตพร” หลังเข้าพิธีหมั้นชื่นมื่นช่วงเช้า เผยคำมั่นสัญญาและสินสอดสมดีกรีสะใภ้หมื่นล้าน
อบอวลไปด้วยความรัก คู่รักคนดัง ดาราสาว “แก้มบุ๋ม-ปรียาดา สิทธาไชย” กับนักธุรกิจทายาทโรงพยาบาลดัง “พีท-กันตพร หาญพาณิชย์” เข้าพิธีหมั้นแบบไทย-จีนสุดชื่นมื่น เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 พ.ค.67) ณ ห้องฉัตราบอลรูม โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ
โดยในช่วงบ่ายวันเดียวกัน “แก้มบุ๋ม-พีท” ได้ควงกันมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องราวดีๆ ในวันพิเศษ พร้อมแจงข่าวลือสินสอดร้อยล้าน ทั้งคู่เผยว่า
"แก้มบุ๋ม-พีท" หมั้นอลังการ
โมเมนต์พิธีหมั้นเมื่อเช้า?
แก้มบุ๋ม : “หนูยังเหมือนงงอยู่เลยว่าเรื่องราวผ่านไปแล้วเหรอ”
พีท : “งานออกมาตามความตั้งใจ ผมคิดว่าผู้ใหญ่ของเราทั้งสองฝ่ายก็มีความสุข เขาตั้งใจจะมาวันนี้จริงๆ อยากเห็นลูกเป็นฝั่งเป็นฝา มีพิธีการที่ถูกต้อง วันนี้ก็เกิดขึ้น เมื่อเช้าเป็นพิธีหมั้น เริ่มต้นแห่ขันหมากประมาณ 8.39 น. สวมแหวน 9.39 น. ผมก็โดนให้เต้น ร้องเพลง ให้พูดหลายๆ ภาษา (หัวเราะ) ตอนแรกตกลงไว้ 6 ด่าน แต่ไปๆ มา เป็น 7 ด่าน ถามว่าด่านไหนยากสุดผมว่าด่านเต้นนะ เต้นเพลงเมร่อน”
คำมั่นสัญญา?
พีท : “จริงๆ ได้รับคำอวยพรจากผู้ใหญ่ อยู่ด้วยกันถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพ็ชร เขาก็อวยพรว่ามีอะไรก็ถ้อยทีถ้อยอาศัย ใจเย็นๆ พูดกัน คำสัญญาที่ให้ก็จะดูแลน้อง คุณพ่อคุณแม่น้องก็ฝากให้ดูแลแก้มบุ๋มด้วยนะต่อจากนี้ ผมก็ตอบว่า ครับ”
แก้มบุ๋ม : “ผู้ใหญ่บอกว่ามีปัญหาอะไรก็ให้คุยกัน ใจเย็นๆ เป็นครอบครัวเดียวกัน”
วินาทีสวมแหวน?
แก้มบุ๋ม : “รู้สึกว่าสถานะเปลี่ยนไปอีกหนึ่งระดับ โตขึ้น เหมือนเริ่มก้าวอีกส่วนหนึ่งของชีวิต”
พีท : “ดีใจนะครับ สุดท้ายเราเดินมาถึงเป้าหมายที่วางไว้ เริ่มต้นจากคนที่คนรู้ผมจากการที่ทำคอนเทนต์ด้วยกัน วันแรกที่เราทำผมต้องการจะทำกับคนที่ผมจะอยู่ด้วยจริงๆ ก็ทำมา 2 ปีกว่าแล้ว ผมก็สัญญากับทุกคนตั้งแต่วันแรกว่าผู้หญิงคนนี้ที่ผมจะอยู่ด้วย จนวันนี้พิธีก็เกิดขึ้นจริงๆ (น้ำตาคลอ) ผมมั่นใจในตัวเขา หลังจากระยะเวลาที่เราอยู่ด้วยกันมาประมาณ 5 ปี ก่อนตกลงแต่งงาน เขามาเติมเต็มอะไรหลายๆ ในชีวิตผม ที่ผมไม่เคยมี ไม่เคยเจอมาก่อน
เป็นพาร์ตนึงในชีวิตผมที่ยังหาไม่เจอ แล้วเพิ่งเจอ เขามาเติมเต็มสีสันในชีวิตแบบที่ทุกคนเห็น (หัวเราะ) ปกติชีวิตผมค่อนข้างจะราบเรียบ เรียบง่าย มีกิจวัตรค่อนข้างจะเป็นรูทีน แต่พอมาเจอเขาไม่มีอะไรที่วางแผนได้เลย (หัวเราะ)”
“พี่พีท” ทำอะไรให้เรารู้สึกมั่นใจ?
แก้มบุ๋ม : “ด้วยความที่เขาเป็นผู้ใหญ่ ถ้าทุกคนเห็นหนูก็จะเรื่อยเปื่อย สติมาบ้าง ไปบ้าง แต่เขาคอยเกลี่ยให้เราเข้าที่เข้าทาง เขามีความเป็นผู้ใหญ่ ไม่เจ้าชู้ อันนี้คือที่สำคัญเลย มั่นใจเลย หนูเห็นที่ผ่านมาเรื่องที่คุณแม่เขาสอนมา เขารักครอบครัวมาก ตัดสินใจอะไรก็แน่วแน่”
"แก้มบุ๋ม-พีท" หมั้นอลังการ
จะได้ใช้ชีวิตคู่แล้ว อนาคตหลังจากนี้?
พีท : “ผมเคยถามเขา ก็บอกว่าคงทำงานมากขึ้นมั้ง เพราะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา จริงๆ เรามองถึงอนาคตจะมีลูกกันเลยหรือเว้นใช้ชีวิตคู่ก่อน ก็เป็นเรื่องที่ต้องคุยกันต่อไป แต่เรารู้ว่าต่อจากนี้ต้องสร้างครอบครัวของเรา ดูแลครอบครัว เดินจับมือกันไปตลอดรอดฝั่ง เรื่องลูกตอนแรกเราคุยกันว่าอยากได้ปีมังกร ซึ่งปีมังกรไม่ทันแล้ว เพราะถ้านับตามตำราไทยสิ้นสุดสงกรานต์ปีหน้า แต่ถ้านับตามตำราจีนคือตรุษจีนปีหน้า ก็เลยคิดว่างูเล็กก็ได้ (มะเส็ง)”
แก้มบุ๋ม : “งูเล็กทันหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ (หัวเราะ)”
คำสัญญาที่มีให้กันมากขึ้น?
พีท : “ผมบอกกับเขาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ผมไม่รู้หรอกว่าในอนาคตเราคบกัน เราจะยังรักกัน สวีตกันเท่าเดิมไหม แต่ผมจะให้เกียรติ จะซื่อสัตย์กับเขาตลอด เป็นสิ่งที่ผมทำได้ มันไม่ใช่ความรู้สึกว่าความรักจะจืดจางหรือไม่จืดจาง แต่ผมรู้ตัวว่าผมทำอะไรแล้วทำให้เขาได้ ผมก็สัญญาว่าผมจะให้เขาครับ ในเรื่องความซื่อสัตย์และให้เกียรติกัน”
แก้มบุ๋ม : “อยากบอกพี่พีทว่า ขอบคุณที่พยายามทำทุกอย่างให้หนู บางทีก็ดูเป็นเด็ก ทำผิดบ้าง ทำถูกบ้าง แต่พี่พีทก็ให้อภัย และคอยซัพพอร์ตอยู่ตลอด ช่วยส่งเสริมไปในทางที่ถูกตลอด”
หลายคนบอกว่า “แก้มบุ๋ม” เป็นผู้หญิงที่โชคดีมากๆ รู้สึกอย่างไร?
แก้มบุ๋ม : “ขอบคุณค่ะ”
"แก้มบุ๋ม-พีท" หมั้นอลังการ
เรื่องลูกอยากที่จะมีคนเดียวหรือว่ามีกี่คน?
พีท : “ผมอยากมีลูกแฝด”
แก้มบุ๋ม “พี่ตอบกลางหน่อยพี่พีท (หัวเราะ)”
พีท : “เอาใหม่ครับ อยากที่จะมีปีงูเล็ก เพราะว่าปีถัดไปเป็นปีชง ผมว่าไม่เวิร์ก ต้องเว้นไปถึงปีวอกเลย ถ้าไม่เป็นงูเล็กก็ต้องเว้นไป 2 ปี ถ้าธรรมชาติไม่ได้ ก็คงพึ่งวิทยาศาสตร์”
แก้มบุ๋ม : “เราควรวิทยาศาสตร์ค่ะ เพราะว่าจะเป็นไปตามที่เราต้องการ”
พีท : “แต่ว่าผมวางแผนไว้ ปีแรกที่ผมคบกับเขา ผมให้ฝากไข่เลยครับ ผมคิดว่าเก็บไว้ดี่กว่า ถ้าใช้ก็ดี แต่ถ้าไม่ก็ไม่เป็นไร”
แก้มบุ๋ม : “ฝากมาประมาณ 3-4 ปี ตอนนั้นอายุประมาณ 30-31 ปี ส่วนตัวคิดว่าเราควรเอาไข่มาใช้ค่ะ เพราะเราฝากไว้แล้ว”
สินสอดเป็น 100 ล้าน?
พีท : “มูลค่ามันก็เรื่องหนึ่ง แต่ว่าทุกชิ้นที่ให้ ผมพยายามหาความหมายในของที่ให้ อย่างรถ ผมก็ซื้อรถบ้าน เพราะคิดว่าเขาน่าจะได้ใช้ บ้านเราค่อนข้างห่างกัน บ้านผมกับบ้านน้องบุ๋มไปกลับ 110 กม. เลยนะ ตอนที่คุยกัน ถ้าเราต้องย้ายไปนอนบ้านเขาบ้าง บ้านเราบ้าง เราก็เลยใช้รถบ้าน หรือ แหวนแต่งงาน ผมใช้เพชรเม็ดเดิม เพราะว่าตอนที่เลือกมา มันมีสตอรี่ของมัน มันเป็นวันที่เราคบกัน ด้วยน้ำหนักของมัน เป็นวันที่เราคบกัน ผมเลยคิดว่าใช้เพชรเม็ดเดิม น้ำหนัก 4.19 กะรัต เป็นวัน และปีที่คบกันครับ”
"แก้มบุ๋ม-พีท" หมั้นอลังการ
มีการแลกแหวนกันไหม?
พีท : “มีการแลกแหวนครับ ถูกใจครับ ถ้าแหวนของน้องก็วงนี้ครับ (ชูนิ้วแล้วหัวเราะ)”
มีแรงบันดาลใจอะไรที่อยากจะให้แหวนวงนี้?
แก้มบุ๋ม : “พี่พีทเป็นคนที่ถ้าสมมติว่าเขาไม่ชอบ เขาจะค่อนข้างจะหยิบมาใส่น้อย แล้วหนูก็จะซื้อเป็นแหวนที่แฟชั่นหน่อย คือเรามีแหวนกันหลายวงมาก จนนาทีสุดท้ายคือเมื่อวาน (หัวเราะ) คือในเมื่อเราอยู่โรงแรมใกล้ห้างสรรพสินค้า เราก็ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ เราก็เลยบอกว่า พี่พีทเราควรมีแหวนอีกวงนึง เพื่อที่ว่าอันนี้เป็นแหวนวงที่เราแต่ง เพราะถ้าวงอื่นๆ ที่เราซื้อให้กันมันมีหลายวงมาก แต่มันยังไม่จึ้งสำหรับหนู หนูก็เลยขอเปลี่ยน
อยากได้อีกวงนึง ก็เลยตัดสินใจตอนทุ่มครึ่งก่อนที่แบรนด์จะปิดตอนสองทุ่ม ก็เลยซื้อแหวนใหม่ แล้วดันมีพอดี และรู้สึกว่าเป็นทุกอย่างที่ต้องการ”
มีของขวัญรับขวัญจากทางพ่อแม่พีทด้วย?
พีท : “ใช่ครับ คือจริงๆ ตัวสินสอดผมเป็นคนเตรียม แต่ของคุณพ่อคุณแม่ตั้งใจเตรียมมาให้แหละครับ ก็มีเงินสดในฝั่งคุณแม่ และจะมีสร้อยเพชรที่ทำให้ทางน้องเขากับทองคำ เขาก็ตั้งใจทำมารับขวัญ ซึ่งเงินสดน่าจะประมาณ 40 ล้าน เป็นเช็ค 35 แล้วก็เงินสดอีก 5 ล้าน”
บอกสินสอดได้?
พีท : ”จริงๆ ไม่อยากพูดถึงมูลค่านะครับ (หัวเราะ)”
"แก้มบุ๋ม-พีท" หมั้นอลังการ
มีแพลนจะไปฮันนีมูนที่ไหนกันบ้าง?
แก้มบุ๋ม : “เรามีแพลนว่าเราจะทำงาน เรายังไม่ได้มีแพลนฮันนีมูนอะไรเลย (หัวเราะ)​ ก็จะมีวันที่ 19 พ.ค. ที่ฉลองแต่ง”
พีท : “ฮันนีมูนมีแน่ แต่ขอเวลาทำการบ้านนิดนึง คือถ้าใครเห็นหรือติดตามเรา จะเห็นว่าแม้กระทั่งก่อนงานที่จะหมั้นยังทำงานอยู่เลยครับ (หัวเราะ)​ ผมว่าเดี๋ยวสักช่วงมิถุนายนน่าจะรู้แล้วว่าจะไปไหน ถ้าใครติดตามก็จะเห็นรูปบ้างผ่านโซเชียลมีเดีย สถานที่ถ้าของน้องเขามีที่เดียวเลย คือเกาหลี (หัวเราะ) เขามีความสุขมากๆ ที่ได้ไปเกาหลีใต้ เวลาไปโซลหรือไปที่ไหน”
แก้มบุ๋ม : ”ไปซื้อของเอามาขาย (หัวเราะ) ชอบไป ชอบบรรยากาศ แต่หนูไปที่ไหนก็ได้ค่ะ หรือจะไปแค่รถบ้านออนทัวร์เหนือจรดใต้ก็ได้ พี่พีทพร้อมหยุดงานไหมคะ (หันไปถาม)“
พีท : ”เดี๋ยวเราวางแผนกันค่ะ (หัวเราะ)”
เรียกว่าเป็นสามีภรรยากันได้หรือยัง?
พีท : “จริงๆ เราได้รับสมรสพระราชทานนะครับ ถ้านับตามปกติวันที่ 22 เมษายนก็มีภรรยาแล้วครับ (ยิ้ม)”
ชินกับคำนี้หรือยัง?
แก้มบุ๋ม : “ยังไม่ชินค่ะ (หัวเราะ) อีกสักนิดนึงเดี๋ยวก็จะชิน”
จดทะเบียนสมรสหรือยัง?
พีท : “ยังครับ เดี๋ยวรอผ่านวันที่ 19 พ.ค. ไปก่อนแล้วค่อยหาฤกษ์ครับ”
"แก้มบุ๋ม-พีท" หมั้นอลังการ
นามสกุลต้องเปลี่ยนไหม?
แก้มบุ๋ม : “หนูยังไม่ได้คิดเรื่องทุกอย่างนี้เลย พูดจริงๆ พี่ว่าตอนนี้วิญญาณหนูยังอยู่ที่ร่างตรงนี้อยู่หรือเปล่า ตั้งแต่ตี 4 เมื่อวาน ถ้าพูดตรงๆ ตั้งแต่เราเขียนการ์ดอันสุดท้ายแล้วหลับ คิดว่าตอนนี้วิญญาณตื่นกลับมาหรือยัง ตามมาไม่ทัน (หัวเราะ)”
ในฐานะภรรยาเราเตรียมตัวเป็นแม่บ้านยังไง?
แก้มบุ๋ม : ”หนูเน้นทำงานค่ะ แม่บ้านให้เป็นหน้าที่ของพี่เลี้ยงหนู พี่จุ๋มค่ะ (ยิ้ม) ไม่มีการเป็นแม่บ้านอะไรทั้งนั้น อาจจะมีแค่บอกว่าพี่จุ๋มช่วยเตรียมอันนี้ให้หน่อย แล้วเดี๋ยวพี่จุ๋มจะจัดการทุกอย่างให้หนูเอง“
อาหารเช้าต้องมีมาจากฝีมือเราไหม?
แก้มบุ๋ม : ”อยากได้ไหมคะ (หันไปหาพีท) (หัวเราะ)“
พีท : ”มีเมนูอะไรให้เลือกบ้างคะ (หัวเราะ)“
แก้มบุ๋ม : “มีอย่างเดียวก็คือไหม้กับไหม้ค่ะ (หัวเราะ) อุ่นไมโครเวฟยังไหม้เลย (หัวเราะ)”
พีท : “แต่เราเคยคุยกันว่าถ้าพอแต่งงานแล้วย้ายไปอยู่ด้วยกัน เขาจะสั่งอาหารมาให้ผมตอนเช้า”
แก้มบุ๋ม : ”ใช่ สั่งไว้ตั้งแต่กลางคืน (ยิ้ม) ตื่นมาเวฟเนอะ“
พีท : ”เวฟเองด้วยนะครับ (ยิ้ม)“
แก้มบุ๋ม : “พูดให้หนูดูดีสุดๆ (ยิ้ม)”
พีท : “ไม่ๆ แต่หนูจะตื่นมาใช่มั้ยคะ (ยิ้ม)”
แก้มบุ๋ม : “ใช่ค่ะ (ยิ้ม)”
"แก้มบุ๋ม-พีท" หมั้นอลังการ
"แก้มบุ๋ม-พีท" หมั้นอลังการ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา