13 พ.ค. เวลา 13:45 • ดนตรี เพลง
Centerpoint Entertainment เซ็นเตอร์พ้อยท์ สตูดิโอ

BNK48 2nd Generation Graduation Concert “LAST SEASON” ปัจฉิมบทแห่งฤดูใหม่ สัญญาใจในความผูกพัน

“ทุกๆ ครั้งที่เห็นฤดูเปลี่ยนผัน
คืนวันเปลี่ยนไป
ลมโชยมาพาพัดกิ่งก้านสั่นไหว
ปลิวโปรยใบไม้โรย
พัดตามกระแสลมแปรเปลี่ยนไป
ฉันเฝ้ามองมันร่วงลงอย่างเชื่องช้า,,,”
.
.
.
ยามใดที่ได้ยินบทเพลงนี้แว่วมา
มันก็รู้สึกว่าหัวใจคละเคล้า
ด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย
สุข เศร้า เคล้าน้ำตา
ถวิลหาถึงความหลังครั้งอดีต
ยามที่เหล่าเด็กสาวผู้กล้าหาญ
ได้ปรากฏตัวสู่สายตาประชาชน
ร้อง เล่น เต้นเพลง “ฤดูใหม่”
ประกาศถึงความยิ่งใหญ่ของสมาชิกรุ่นที่ 2
ในยุคที่ความนิยมของ #BNK48
ได้พุ่งทะยานไปถึงขีดสุดแห่งความโด่งดัง
ติดลมบนเป็นวงไอดอลยอดฮิตอันดับ 1
ไม่มีวงใดโค่นล้มได้มาจนถึงทุกวันนี้
เป็นที่รู้กันดีว่าสมาชิกรุ่น 2 นี้
เป็นรุ่นที่เพียบพร้อมด้วยหน้าตา
และความสามารถอันหลากหลาย
หากแต่บุญมีก็ยังเหมือนกรรมบัง
พบเจอแต่อุปสรรคขวากหนาม
ราวกับเป็นรุ่นอาถรรพ์ต้องคำสาป
นอกจากจะยังก้าวข้ามกำแพงสูงชัน
จากรุ่นพี่รุ่น 1 ไม่พ้นแล้ว
ยังต้องพบกับเสียงค่อนแคะจากผู้ไม่หวังดี
ที่พร้อมบั่นทอนจิตใจพวกเธออยู่เสมอ
แต่พวกเธอก็ไม่เคยย่อท้อ
ยังคงมุมานะบากบั่น
ต่อสู้ พัฒนา พิสูจน์ตัวเอง
จนพลิกมาเป็นเสาหลักสุดแกร่งให้กับวง
ในยามที่รุ่นพี่ได้จบการศึกษาไป
 
ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 ปี
พวกเธอก็คอยสร้างความผูกพัน
ให้กับบรรดาแฟนคลับที่รักยิ่ง
รวมถึงสร้างสรรค์ผลงานดีมีคุณภาพมากมาย
ตอกย้ำถึงความเก่งฉกาจและมุ่งมั่น
สามารถเดินไปต่อในเส้นทางบันเทิงได้สบาย
แต่เวลาผ่านไปช่างรวดเร็วเพียงพริบตา
ดอกไม้งามทั้ง 14 ต้นก็ได้พร้อมใจกัน
ประกาศจบการศึกษาแบบยกแผง ณ งานมัตสึริ
เป็นที่รู้กันดีว่า เมื่อวันจากลาถึง
การเลี้ยงส่งด้วยคอนเสิร์ตย่อมเกิดขึ้น
ในนามว่า “The Last Season”
และสิ่งที่ทุกคนคาดการณ์ไว้ก็ได้เกิดขึ้น
เมื่อบัตรคอนเสิร์ตถูกแย่งกันซื้อ
และ Sold Out ไปภายในเวลาไม่ถึงครึ่ง ชม.
นี่ละครับ พลังความรักที่ยิ่งใหญ่
ที่สร้างปรากฎการณ์อันใหญ่ยิ่ง
ทำให้เห็นว่าความผูกพันระหว่างไอดอล
กับแฟนคลับนั้นล้ำลึกและทรงพลังเกินจะบรรยายได้
สำหรับผู้เขียนเองนั้น
ก็มีความรักผูกพันและคุ้นหน้าคุ้นตา
เหล่าสมาชิกรุ่นที่สองแทบทั้งสิ้น
ดังนั้น จึงไม่มีวันพลาด
ที่จะมาส่งพวกเธอไปสู่ฝั่งฝัน
ในบทบาทสุดท้ายของการเป็นไอดอลนั่นเอง
ขอต้อนรับเข้าสู่ช่วง “Vlog Week Special”
จุดนี้อยากเชิญเหล่าผองเพื่อนพี่น้องแฟนคลับ
มาร่วมกันเป็นสักขีพยาน
ในการส่งท้ายเหล่าสมาชิกรุ่นที่ 2
กับคอนเสิร์ต์สั่งลานี้ด้วยกันนะครับ
 
“เพราะพวกเราเองที่ยังคงอยู่
จะก้าวต่อไปให้ถึงสักวัน
มุ่งไปดั่งฝันแห่งอนาคต
จะก้าวเดินสู้ไป!.”
.
.
.
Season 1: Spring is Blooming ยามฤดูใบไม้ผลิเบ่งบาน
1.1 “รุ่นพี่สร้างไว้ได้ดีแค่ไหน แต่ฉันก็จะสร้างสิ่งใหม่ให้ดียิ่งกว่า ด้วยโชว์ที่สะดุดตา และได้ชื่อว่าเป็นโชว์ของฉันเอง,,,” สิ้นเสียงคำโปรยพร้อมเพรียง จากเหล่าเด็กสาวผู้กล้าทั้ง 14 ชีวิต ในชุดฤดูใหม่พร้อมสีสันพาสเทลหลากอันน่ารักสดใส
ระเบิดฟอร์มเปิดฟลอร์ด้วยเพลงประจำรุ่น “Tsugi no Season:ฤดูใหม่” นำทัพโดย “ฟ้อนด์” สาวน้อยยึกยักคึกคักน่ารักผู้สดใสร่าเริงอยู่เสมอ พาทุกคนมาปลดปล่อยพลังอย่างเต็มที่ เต้นจัดเต็มชนิดไม่มียั้ง ยังคงดูทรงพลังและสดใส เฉกเช่นวันแรกที่พวกเธอได้ฝากฝีไม้ลายมือไว้ในการแสดงครั้งแรกนั้น
และต่อด้วยเพลงสุกมันส์ระดับตำนานอย่าง “Heavy Rotation” ที่ได้เซ็นเตอร์เป็น “วี” สาวห้าวพันธุ์เท่ขวัญใจแฟนเกิร์ลทั้งหลาย นำทุกคนหมุนไปจนหัวใจเตลิด เป็นการเปิดม่านการแสดงสุดยิ่งใหญ่เรียกน้ำย่อยให้ทุกคนได้ฮึกเหิมกันไปทั่วฮอลล์
1.2 หลังจากนั้นสาวๆ รุ่นที่ 2 ก็ได้กล่าวทักทายแฟนคลับที่น่ารักทุกคน แนะนำตัวพร้อมกับแคชเฟสประจำตัว โดยย้อนกลับไปใช้แบบออริจินัลดังที่เคยใช้แนะนำตัวในวันแรกของการเป็นไอดอล เป็นการรำลึกความหลังพร้อมกับอุ่นเครื่องไปในตัว
เพราะในวันนี้พวกเธอได้ตระเตรียมการแสดงสุดยิง่ใหญ่ มาเพื่อส่งท้ายบทบาทไอดอล และเพื่อตอบแทนเหล่ามิตรรักแฟนเพลงทั้งหลาย
โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ทำการโปรดิวซ์โดย “แพนด้า” สาวแซ่บความสามารถล้นเหลือและ “นาย” สาวเสียงดีชาวปากน้ำโพคนเก่งช่วยประสานงานต่างๆ และ “นิกี้” น้องเล็กสุดแซ่บที่ช่วยวางคอนเซปต์โชว์และเขียน Blocking อย่างหนักหน่วงจนแทบไม่ได้นอน ซึ่งหากไม่มีทั้ง 3 คน คอนเสิร์ตนี้คงออกมาสมบูรณ์ไม่ได้เลย โดยเพลงทุกเพลงจะมีการเรียบเรียงในรูปแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมกับใช้ดนตรีสดเกือบจะทุกเพลงด้วย ใครได้ชมได้ฟังในวันนี้ก็เป็นบุญหูแน่นอนครับ
###
Season 2: Summer is Shining ยามฤดูร้อนส่องแสง
เริ่ม VTR ตัวแรกได้พาทุกคนไปสัมผัสกับบรรยากาศอันสุกสดใสใน “ฤดูร้อน” โดยมี “รตา ผักขม แพนด้า นิกี้” เป็นผู้ดำเนินเรื่อง ด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจ ท่ามกลางลานปิคนิคในช่วงเวลาที่แดดส่องเจิดจ้า แต่ทั้งสี่ก็ยังยิ้มสู้ (สปอนเซอร์กล้อง Sony ต้องเข้า) ☀️☀️☀️
2.1 เริ่มช่วงนี้ด้วยเพลงน่ารักๆ ฟังสบายอย่าง “Vanilla” คราวนี้เจ้าเด็กหน้าสวย “นิวเยียร์” หรือ “ชัญญ่า” เจ้าของบทเพลงในฐานะ QRRA นำทีมเองพร้อมกับ 2 สาว ผักขมและสตางค์มากันในชุดน่ารักกรุบกริบ เต้นโยกย้ายส่ายสะบัด หว่านเสน่ห์ตกใครต่อใครไปได้เยอะเลย เห็นแบบนี้แล้วพี่ก็แฮปปี้จ้า
ยิ่งช็อตที่ต้าวชัญญ่าโชว์ Solo Dance บอกเลยว่าสะกดคนดูอยู่หมัด เป็นวานิลลาที่ละลายร้อนแรงเหลือเกิน! (ฝากติดตามผลงาน Cover ใหม่ของ QRRAในเพลง “เจ็บอยู่ (Hurting)” ของ PROXIE ที่ QRRA จะนำมาร้องในสไตล์ตัวเอง 16 พ.ค. นี้ครับ)
2.2 ต่อด้วยเพลง “ดีอะ (D.AAA)” ในเวอร์ชั่นพิเศษมากๆ โดยการทำดนตรีใหม่ให้ดูเป็นแนว Funky ซึ่งเพลงนี้เราได้ “ขมิ้น” สาวหมวยจอมซอยขา มาเป็นหัวแถวพร้อมผองเพื่อน “พาขวัญ-นิกี้” เปลี่ยนแนวเพลงน่ารักๆ วัยรุ่น ให้ดูเป็นแนวผู้ใหญ่ ใส่จริตจก้านการเต้นเข้าไปแบบเต็มสูบมากๆ
2.3 เตรียมรับดาเมจสุดคาวาอี้ จาก “รตา” สาวน้อยโอตาคุนักพากย์เสียงหวาน คราวนี้เธอขอโชว์โซโล่ด้วยเพลงสุดน่ารักอย่าง “Warukii” มาในเวอร์ชั่น “Ratitii/รติตี้” เรียกเสียงกรี๊ดสุดสนั่น เพราะเจ้าตัวมาเต้นร้องชนิดลืมตาย มีร้อยใส่เกินล้าน สะกดสายตาคนดูทุกคนอยู่หมัด
เพราะเป็นการแสดงครั้งสุดท้ายแล้วจึงใส่เต็มที่ เป็นการได้เห็นเจ้ารตี้ในชุดยัยปีศาจตัวน้อยยิ้มแย้มสดใส และดูแฮปปี้ฉีกยิ้มกว้างมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา เธอบอกกับทุกคนว่า ขอบคุณสำหรับ 6 ปีที่ผ่านมา วันนี้รตามีความสุขที่สุดในโลกเลย” สุขแค่ไหนไม่รู้ แค่หันไปดูแอดจารย์ธัญที่อยู่ข้างๆ ก็เห็นภาพชายหนุ่มที่กำลังเฝ้ามองคามิของเขาอย่างตื้นตันใจ จนน้ำตาไหลรินพร้อมรอยยิ้ม เท่านี้ก็เป็นคำตอบแล้วครับ
2.4 แต่ถ้าคิดว่าความพีคหมดแล้วยังก่อนครับ เพราะเมื่อเสียงดนตรีแนวๆ ภารตะดังแว่วมา ก็รู้สึกเหมือนกับถูกดูดไปยังพระราชวังอาหรับราตรี ก่อนหักมุมเฉลยว่าที่แท้ก็คือเพลง “Oshibe to meshibe to Yoru no Chouchou:ทุ่งดอกไม้ยามรัตติกาล” เพลงดังแห่งเธียเตอร์ที่ครั้งนี้มาในรูปแบบดนตรีพิเศษส่งตรงจากพันธมิตรแดนอิเหนา JKT48 นั่นเอง
สำหรับนางเอกประจำเพลงนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “มินมิน” สาวสวยตาคมทรงเสน่ห์คนนี้เท่านั้น เธอมาในชุดแขกสีขาว ดูงามราวกับเจ้าหญิง พร้อมนางสนมชุดดำทั้ง 4 มาด้วยได้แก่ “ฟ้อนด์ จีจี้ นาย และแพนด้า” ก่อนจะเปลี่ยนบรรยากาศฉากหลัง จากกลีบกุหลาบยามค่ำคืน มาเป็นพระจันทร์สีเลือดทรงกลดแทน บอกเลยว่าละสายตาไม่ได้จริงๆ เพราะองค์หญิงมินมิน
และเหล่า 4 นางสนม เต้นสะบัดเอวและหน้าท้องเต็มแรงชนิดไม่เกรงใจสุลต่าน พร้อมทั้งโลมไล้เคลียคลอกันตามอารมณ์เพลง ทำเอาฮาเร็มแห่งนี้ถึงกับสั่นสะเทือนลุกเป็นไฟ เรียกเสียงเชียร์แบบดังก้องไปทั่วท้องพระโรง บอกได้คำเดียวว่า “อะเฮื้อๆๆ” เลยละจ้ะนายจ๋า จัสมินที่ว่าแน่ ยังต้องแพ้ให้พวกนาง
2.5 ก่อนจะไปจบฤดูร้อนด้วยเพลงสุดร้อนแรงอย่าง “Must be now” คราวนี้เราได้ “นิกี้” ไอดอลสาวสวยลูกครึ่ง ตัวแม่ตัวมัมแห่งการเต้น มาเป็นหัวขบวน พร้อมกับ “มายยู-วี” สำหรับโชว์นี้จะเป็นครั้งแรกที่ทุกคนจะได้เห็นเจ้าเด็กผมม่วงเต้นเพลงนี้อีกด้วย ซึ่งพวกเธอก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเลย ใส่พลังและอินเนอร์เต็มที่ โดยเฉพาะเจ้าเด็กฝรั่งที่วาดลวดลายสุดแซ่บตะลึงตา สมแล้วที่มีการขนานนามว่า
“เล็กแต่แซ่บ” จริงๆ เลยครับท่านผู้ชม
###
Season 3: Rainy is Falling ยามฤดูฝนโปรยปราย
VTR ตัวที่สองพาทุกคนพบบรรยากาศความชุ่มฉ่ำแห่งฤดูฝน โดยมี “ฟ้อนด์ มายยู วี ขมิ้น นาย” เป็นคนนำไป ใน ยามที่พวกเธอวิ่งฝ่าฝนไปพร้อมกันนั้น มันก็ช่างคล้ายกับที่เคยจับมือกันฝันฝ่าอุปสรรคขวากหนาม ดังเช่นสายฝนที่รอคอยมานานและกำลังโปรยปรายช่วงนี้….🌧️🌧️🌧️
3.1เปิดฤดูฝนมาด้วยเพลงปลุกพลังชวนฮึกเหิม “River” ซึ่งคราวนี้ทุกคนก็พกพลังมาอย่างแข็งขัน โชว์สเต็ปการเต้นสุดแกร่ง ทำเอาผืนแม่น้ำกระเพื่อมสั่นสะเทือนไปทั้งบาง
ต่อด้วยเพลงสุดแหวกแนวจากงานเลือกตั้ง “Kurumi to Dialouge:แล้ว..ต้องทำยังไงล่ะ?” นำโดยเซ็นเตอร์ตัวจริงอย่าง “แพนด้า” โปรดิวเซอร์คนเก่งของเรา ที่ยังคงไว้ซึ่งท่าเต้นสุดแซ่บ ทรงพลัง พร้อมกระแทกเปลือกวอลนัทเอาให้แตกกระจุย
3.2 เปลี่ยนโหมดมาเข้าสู่เพลงเศร้าๆ ซึ้งๆ กันบ้าง “Bye Bye” คราวนี้เราได้ 4 สาวตัวตึงประจำรุ่น 2 อย่าง “ฟ้อนด์ วี จีจี้ มินมิน” มาร่วมกันขับร้องเพลงสั่งลานี้ ซึ่งที่ผ่านมาพวกเธอทั้ง 4 คน ก็สนิทสนมกันเป็นอย่างดี หลังจากที่ผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมาเป็นเวลาหลายปี พวกเธอก็คงใจหายกันไม่น้อย ที่อีกไม่นาน ก็คงถึงเวลาโบกมือบ๊ายบายกันจริงๆ ซะแล้ว
และคราวนี้พิเศษกว่าเดิม เพราะมีการปรับเนื้อและเพิ่มท่อนแรปเข้าไปด้วย จะเห็นได้ว่ามีหลายเพลงที่ทำเช่นนี้ นับเป็นอีกกิมมิคเล็กๆ ที่ช่วยเพิ่มความพิเศษให้คอนเสิร์ตซึ่งเปรียบดั่งของขวัญส่งท้ายแฟนคลับ
3.3 มาต่อที่เพลงสุดเศร้าปวดร้าวอารมณ์ “Let u go” นำโดยคุณ ”นาย” ลำไย ที่เปลี่ยดโหมดเฮฮามาสู่แนวดำดิ่งตรึงอารมณ์บ้าง ก่อนจะขับขานเพลงนี้ไว้ด้วยน้ำเสียงหวานปนเศร้า สะกดใจผู้ฟังให้คล้อยตามกัน ตามด้วย “รตา-แพนด้า” มาช่วยทำให้เพลงนี้สมบูณณ์แบบมากยิ่งขึ้น
3.4 ยังไม่จบครับกับเพลงแนวหน่วงๆ ส่งเพลงปรสิตอย่าง “Just Not Today (ไม่ใช่วันนี้)” ของจารย์โป้จากโปรเจกต์ INDYCAMP 2023 มาชอนไชสมองและหัวใจผู้ฟัง นำโดย “สตางค์” เจ้าหมวยเสียงไพเราะ พร้อมโชว์พลังเสียงและเทคนิคการร้องที่เหนือชั้นร่วมกับผักขมและขมิ้น ซึ่งได้ประสานเสียงออกมาอย่างกลมกล่อมและลงตัว ผู้เขียนก็ยังขนลุกในน้ำเสียงของสตางค์ดังเช่นทุกครั้งที่เคยเป็นน่ะแหละครับ (ยินดีด้วยน้า ได้เป็นศิลปินเต็มตัวกับ “kiddo records (LOVEiS)” แล้ว รอชมผลงานครับ)
3.5 ปิดท้ายฤดูฝนกันที่เพลงรวมพลสายร้อง “Mata anata no koto Kangaetetta : คิดถึง” ที่ได้เซ็นเตอร์ขนานแท้อย่าง“มายยู” เอซเกิร์ลเจ้าแม่เพลงเศร้า มาพร้อมกับอีก 3 สาวเสียงดี อย่าง “นิว นิกี้ และพาขวัญ” มาร่วมกันสอดประสานเสียงสุดไพเราะ จนออกมาเป็นเพลงที่จะทำให้ทุกคน ต้องคิดถึงเสียงหวานๆ ของพวกเธอไปอีกนาน
###
Season 4: Winter is Coming ยามฤดูหนาวพัดผ่าน
VTR ได้พาทุกคนพบบรรยากาศฤดูหนาว(ที่ไม่หนาว) กับ “ มินมิน รตา สตางค์ นิว พาขวัญ” ดำเนินเรื่อง ผ่านห้วงเวลาที่พวกเธอ ได้อิงแอบแนบชิดกับอย่างอบอุ่น พร้อมจินตนาการถึงลมหนาวเย็นสบายชิลๆ ราวกับหัวใจกำลังปลิวล่องลอยไปหลังจากที่ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ในชีวิตมาได้…❄️❄️❄️
4.1 เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวด้วยเพลง “Only Today” และคราวนี้ขอบอกว่าเอ็กคลูซีฟมากๆ เพราะมันจะเป็นการฟิวชั่นของเพลงนี้ทั้ง 2 รูปแบบคือ “Only Today Band x Acappella Version” โดยนำเอาสมาชิกจากทั้งสองเวอร์ชั่น มาร้องผสมผสานกันแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยกลุ่ม Acappella ได้แก่ “ฟ้อนด์ นิว นิกี้ มายยู สตางค์” และ กลุ่ม Band กับ “แพนด้า และนาย (จริงๆ กลุ่มนี้มีผักขมด้วย แต่เธอขึ้นโชว์ในยูนิตถัดไป)
นับเป็นการผสมผสาน 2 ขั้วดนตรีที่แตกต่างอย่างลงตัว แปลกใหม่ และกลายเป็นเพลงหาฟังยากไปในทันที ใครกดบัตรทันคือโชคดีมากครับ และสำหรับผู้เขียน ที่ยืนอยู่ตรงหลุมซ้ายนั้น ก็ได้พบกับ “สตางค์” ที่เดินมายิ้มทักทายให้กันอย่างคุ้นเคย โอ้ว ติ่งคอมพลีท มาเชียร์ตามที่สัญญาแล้วนะคนดี,,,
4.2 ต่อด้วยเพลงที่เป็นเหมือนเฟรนด์ชิพกระซิบความในใจถึงเพื่อนอย่าง “GIVE ME FIVE!” คราวนี้นำโดย “พาขวัญ” สาวหวานถั่วเขียวจอมดีด พร้อมผองเพื่อนอย่าง “ขมิ้น ผักขม และรตา” ซึ่งพวกเธอก็สื่ออารมณ์ความคิดถึงในตัวเพื่อน ในจังหวะสนุกสนานได้เป็นอย่างดี เวลาผ่านไปเร็วขนาดนี้ก็ใจหายแหละ เดี๋ยวจะไม่ได้เจอเพื่อนบ่อยเหมือนแต่ก่อนแล้วนะ
4.3 ตามต่อด้วยเพลงสบายหูสุดอินดี้อย่าง “Beg the Stars (อยากขอดาว)” โดยเจ้าของบทเพลงอย่าง “วี” ไม่ได้มาแบบเดี่ยวแบบที่ทุกคนคุ้นเคย แต่พาคนที่รักมากๆ ทั้งสองมาด้วยอย่าง “จีจี้ และ มินมิน” ทำเอาทุกคนได้เห็นภาพสาวเท่กำลังเต๊าะเพื่อนรักสุดฮาและรุ่นพี่คนสนิทแสนสวย “ในค่ำคืนที่มี…เรา 3 คน ฟ้าที่เคยมืดหม่นก็เปลี่ยนไป” แหมม แพรวพราวเชียวนะวี
4.4 และเพลงสุดท้ายประจำหน้าหนาว เพียงเสียงเปียโนขึ้นก็รู้ทันทีว่าเป็นเพลง “ข้างๆ” เพลงรักชั้นยอดที่เหมาะจะร้องให้ใครสักคนที่อยากอยู่เคียงข้างได้ฟัง แต่แล้วจุดพลิกผันก็เกิดขึ้น เมื่อเพลงดำเนินไปแล้ว กลับไม่มีเมมเบอร์คนไหนออกมาหน้าเวทีเลย
สุดท้ายกลายเป็นว่า ผู้ชมแฟนคลับเราๆ นี่แหละที่กลายมาเป็นคนร้องเพลงนี้แทนเมมเฉย ซึ่งทุกคนเองก็สามัคคีกันมาก ช่วยกันร้องท่อนนั้นทีท่อนนี้ทีและยังมีเหล่าอดีตเมมเบอร์รุ่นที่ 1 ที่แอบมองและคอยบิ๊วท์พวกเราจากด้านบน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “ตาหวาน” ต้นตำรับตัวจริงของเพลงนี้ แอบมียกนิ้วโป้งให้กับพวกเราทุกคนด้วย ปรบมือให้ตัวเองหน่อยยยย 👏👏👏
###
Season 5: Last Season is Ending ยามฤดูร่ำลามาถึงแล้ว
5.1 ดูเหมือนว่าฤดูกาลต่างๆ จะผ่านไปจนครบแล้ว ก็คงถึงคราวที่ฤดูร่ำลาจะต้องมาถึง ในช่วงสุดท้ายนี้ น้องๆ รุ่น2 ทุกคน ได้ปรากฎตัวออกมาในชุดเดรสสีขาวที่แซมสีพาสเทลไว้ในกระโปรง ชุดเดียวกับบนโปสเตอร์น่ะแหละครับ โดยทุกคนเริ่มประเดิมด้วยเพลง “Kimi wa Melody : เธอคือ…เมโลดี้” และเพลงนี้เราก็ได้พบกับแขกรับเชิญสุดพิเศษ เหล่าผองเพื่อนพี่น้องอดีตเมมเบอร์ Ex BNK48 รุ่นที่ 2 ประกอบด้วย
“มิวนิค นันท์นภัส”อดีตเซ็นเตอร์ประจำเพลงฤดูใหม่ นักแสดงสาวน้อยมากความสามารถ (ปัจจุบันเข้าสังกัด GMMTV ไปแล้ว ยินดีด้วยน้าา รอชมผลงานครับ)
“แบมบู จณิสตา” เจ้าแม่มีมมาสเตอร์สุดฮา ผู้สร้างตำนานท่ามอบพวงมาลัยวันแม่
“อุ้ม ณัชชา ”สาวน้อยน่ารักสุดนุ่มนิ่ม ดีกรีนักเรียนนอกประเทศอังกฤษ ที่ล่าสุดได้มางานจับมือเจอพี่น้องในวงด้วย
“เข่ง จุฑามาศ” เจ้าของลักยิ้มมหาเสน่ห์เสียงทรงพลัง มาในลุคหวานสุดๆ จนเจ้าตัวยังแซวตัวเอง55+
“ฟีฟ่า ปวีณ์ธิดา” เทพธิดาลูกทุ่งสาวน้อยร้อยลูกคอ
“มัยร่า มะอิระ” สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นจอมเทพบีทบ๊อกซ์ (งานนี้ได้กลับมาร่วมเวทีกับพี่ออมแล้วนะ)
“วิว กมนธิดา” เด็กน้อยร่างสูงโปร่งพูดน้อยขี้อาย
“ดีนี่ พิมพ์นิภา” สาวสวยร่างโย่งสายสถาปัตย์ สูงสง่าโดดเด่นมาก
และคนสุดท้าย “เจ๊ออม ปุณยวีร์” อดีตกัปตัน CGM48 ผู้ซึ่งผ่านคอนเสิร์ตจบการศึกษาของตัวเองมาหมาดๆ (ล่าสุดกำลังจะได้ชื่อว่าเป็นทีมนักแสดงหนัง 100 ล้านแล้ว สำหรับ “อนงค์” รอยินดีล่วงหน้าเลย รวมถึงเร็วๆ นี้ก็กำลังจะมี Photobook มาให้ทุกคนยลโฉมความงามกันแล้วว อ้อ ฝากติดตาม IG ร้านของเธอด้วยน้า @aommory_.official)
นับเป็นภาพที่สวยงามตระการตามาก ยามที่ได้เห็นเหล่าผองเพื่อน BNK48 รุ่นที่ 2 ได้โคจรกลับมาร่วมเวทีเดียวกันอีกครั้ง ถึงแม้อาจจะกลับมาได้ไม่ครบรุ่น แต่ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ภาพความทรงจำที่แสนงดงามนั้นหวนคืนกลับมา เป็นภาพที่จะเรียกน้ำตาและความปลื้มปิติให้กับทุกคนที่รักพวกเธอ
โดยทุกคนก็ได้มาบอกเล่าความรู้สึกของแต่ละคนถึงการได้กลับมาสู่ชายคาของ 48TH ซึ่งทุกคนทั้งมีความสุขและยินดีมากๆ ที่ได้ขึ้นเวทีพร้อมกันทั้งอีกครั้ง จะไม่มีวันลืมเลยถึงภาพความประทับใจทั้งหมดทั้งมวลนี้ บางสิ่งบางอย่างก็เหมือนไม่เคยเปลี่ยนไปเลยจริงๆ
5.2 ต่อด้วย VTR พิเศษ ที่เป็นการเฉลยเรื่องราวของผู้อยู่เบื้องหลังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “แพนด้า” โปรดิวเซอร์ที่ควบหน้าที่ผู้กำกับและยังเป็นทุกอย่างให้เมมเบอร์ คอยทำพร็อพต่างๆ ทั้งทำน้ำฝนเทียมให้เพื่อนๆ จนตัวเองเปียก รวมถึงนายที่คอยอำนวยความสะดวก และนิกี้ ที่รับหน้าที่ตากล้องนี่เอง เรียกเสียงฮาไปได้อย่างล้นหลามกันเลยทีนี้ ต้องขอบคุณในความทุ่มเทของพวกเธอจริงๆ เลยนะ
5.3 คราวนี้เมมเบอร์รุ่น 2 ได้เปลี่ยนชุดไปเป็นชุดราตรีหลากสีสันของแต่ละคนแล้ว ทุกคนดูสวยสง่าราวกับนางพญา โดยเริ่มจากเพลงพิเศษประจำคอนเสิร์ตนี้ด้วยเพลง “ลมแล้ง” เพลงจาก Summertime ที่ลึกซึ้งเปี่ยมความหมายมากมาย ก่อนจะต่อด้วยเพลงประจำรุ่นอย่าง “ฤดูใหม่” ที่ได้นำมา Rearrange เป็นเวอร์ชั่น Acoustic เปลี่ยนจากเพลงจังหวะสนุกสนาน มาเป็นเพลงช้าๆ เนื้อหาสุดซึ้งกินใจ
โดยเมมเบอร์ทุกคนได้เดินออกมาตรงหน้าเวที พร้อมส่งรอยยิ้มเปื้อนน้ำตาให้กับแฟนคลับที่รักทุกคน ซึ่งช็อตนี้ผู้เขียน ได้สบตากับ “ผักขม” เจ้าเด็กคิคิรอยยิ้มแก่นกวน เลยยกนิ้วโป้งให้เจ้าผักเพื่อส่งมอบกำลังใจ ก่อนที่เธอจะชูนิ้วโป้งกลับมาให้เป็นการตอบแทนน้ำใจเราเช่นกัน แหม่ ยิ่งกว่าติ่งคอมพลีทอีกครับ การส่งมอบกำลังใจให้กันและกันนี่แหละ ทำให้ความผูกพันระหว่างแฟนคลับกับไอดอลนั้น มันลึกซึ้งและน่าประทับใจเกินกว่าจะบรรยายได้
(ใครไปงาน Cat T-shirt อุดหนุนเสื้อ oversize ของเธอได้นะครับ หน้างานยังมีขาย จำนวนจำกัด9 มิ.ย. นี้ อ้อ! ยังมี จีจี้ ขมิ้น รตา สตางค์ วี มายยู นาย แพนด้า ฟีฟ่า วิว ก็ไปเช่นกัน สนับสนุนผลงานพวกเธอกันได้ฮะ)
และช่วงก่อนจบเพลงไม่นาน ก็ปรากฎร่างเหล่าสมาชิก BNK48 ชุดปัจจุบันมาแบบเต็มเวที โดยมี “ซัทจัง” รุ่น 1 คนสุดท้าย ในชุด “Jiwaru Days” ส่วนน้องๆ ต่างก็มาในชุดประจำรุ่น ทั้งรุ่น 3 มาในชุด “First Rabbit” รุ่น 4 ในชุด “Shoujotachi yo - วันใหม่” และรุ่น 5 ในชุดเปิดตัว โดยพวกเธอพร้อมใจกันมาส่งผองเพื่อนสมาชิกรุ่นที่ 2 ในแสนสำคัญนี้ด้วย เป็นภาพที่ยิ่งและสวยงามอีกภาพหนึ่ง ในประวัติศาสตร์ของ 48TH เลยล่ะครับ
5.5 และแล้วช่วงเวลาแห่งการอำลาอย่างแท้จริงจะมาถึงแล้ว มันช่วงผ่านไปไวถึงเพียงนี้เชียวหรือนี่ เมื่อเหล่าเมมเบอร์ได้มายืนเรียงแถว ก่อนจะกล่าวขอบคุณเหล่าแฟนคลับทุกคน ที่คอยสนับสนุน คอยเป็นกำลังใจ เป็นลมใต้ปีกให้กับพวกเธอมาตลอด 6 ปี รวมทั้งสมาชิกบางส่วนจากแต่ละรุ่น ที่กล่าวอวยพรให้พวกเธอโชคดีอีกด้วย ก่อนจะเริ่มเพลงอำลาด้วยเพลง “Aozora no Soba Ni Ite : ฟ้าสีคราม” เรียกน้ำตาปริ่มขอบตาบ้างแล้ว
และจบที่ “Sakura No Hanabiratachi : ความทรงจำและคำอำลา” บทเพลงอำลาสุดซึ้งกินใจที่ได้ยินทีไรก็น้ำตารื้น เมื่อเวลาแห่งการร่ำลาได้เดินทางมาถึงจุดหมายของมัน เมื่อเหล่าเมมเบอร์ที่รักของพวกเราทุกคนได้ฝากเนื้อฝากตัวกันไว้ฤดูใหม่แห่งอนาคต ก่อนที่จะพากันกลับเข้าหลังเวทีไป พร้อมกับเสียงปรบมือเกรียวกราว ที่ดังแว่วไปทั่วทั้งฮอลล์อย่างไม่ขาดสาย เป็นภาพที่หลากหลายอารมณ์เหลือเกิน และจะติดตราตรึงอยู่ในหัวใจของพวกเราทุกคน ตลอดไป
.
.
.
แต่ดูเหมือนว่าฤดูกาลร่ำลานั้น คงจะยังไม่สิ้นสุดลงง่ายๆ หรอกครับท่านผู้ชม
###
Season 6: New Season is Begining ยามฤดูใหม่เริ่มต้นอีกครา 🌸💐🌼🌷🪻
6.1 และแล้วการแสดงส่งท้ายที่แท้จริงก็ได้เริ่มต้นขึ้น โดยเหล่าเมมเบอร์รุ่นที่ 2 อีกครั้ง โดยเริ่มประเดิมเพลงแรกสุดม่วนอย่าง “โดดดิด่ง” โดยเพลงนี้ น้องๆ ทุกคนได้ลงมาสนุกสนานกับเหล่าแฟนคลับทุกคนข้างล่างเวทีด้วย
และด้วยความมันหยดของเพลง เราก็จะได้เห็นลีลาเซิ้งสะบัดช่อชนิดจ้างร้อยเล่นล้าน แถมยังหยอกเย้ากับคนดูที่ยกโทรศัพท์เก็บภาพความประทับใจไว้อีกด้วย ต่อด้วยเพลง “หมกกบ” อีกหนึ่งบทเพลงสุดสนุกสนาน โดยเหล่าเมมเบอร์มีของขวัญเป็นตุ๊กตา มาสุ่มโยนแจกให้เราด้วย ใครได้รับไปก็เก็บไว้ดีๆ นะครับ
6.2 ความมันส์ยังไม่หมดแค่นี้ ต่อด้วยเพลง “เด็กดื้อย์” ของ eRAA ที่ไม่ได้เล่นในคอนอำลาออม แต่มาในนี้แทน เรียกได้ว่าจัดเต็มอารมณ์แบบจุกๆ ให้คนฟัง จะเห็นว่าเมมที่อยู่ในวงนี้อย่างพาขวัญกับจีจี้จะดีดสะดิ้งเป็นพิเศษ เพราะนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายของพวกเธอแล้วจริงๆ (มินมินที่มาแจมก็แซ่บไม่แพ้เจ้าของเพลงเลย)
ก่อนจะปิดฉากฤดูกาลความสนุกด้วยเพลง “PARTY ga Hajimaru yo : ปาร์ตี้ในฝัน” อันสื่อถึงปาร์ตี้ที่ย่อมมีวันเลิกรา และนี่ก็คือการปิดฉากอย่างแท้จริง ถึงคราจบสิ้นคอนเสิร์ตที่หลากหลายอารมณ์ สุข เศร้า เคล้าน้ำตา เต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำที่แสนงดงาม และเป็นสัญญาณเตือนถึงทุกๆคนในที่นี้ว่า
.
.
“ฤดูใหม่ที่แท้จริงของพวกเธอ กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว…..🌺🌺🌺”
*Special Thanks*
ขอบคุณทางค่าย iAM ที่สร้างคอนเสิร์ตนี้มาเป็นความทรงจำที่แสนวิเศษ
ขอบคุณสต๊าฟที่ช่วยอำนวยความสะดวก จนคอนเสิร์ตราบรื่นผ่านไปได้ด้วยดี
ขอบคุณ “แขกรับเชิญ” ที่กลับมาขึ้นเวทีกับเพื่อนๆ พี่น้องในรุ่นอีกครั้ง
ขอบคุณ “สมาชิกรุ่นปัจจุบัน” ที่มาร่วมส่งผองเพื่อนจนสุดทาง
และสุดท้ายขอบคุณ “BNK48” รุ่นที่ 2 ทั้ง 14 คน (โดยเฉพาะทีมโปรดิวซ์ แพนด้า นาย นิกี้) ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจ เนรมิตคอนเสิร์ตสุดท้ายนี้อย่างอลังการงานสร้าง
ร่ำลาทุกคนไปอย่างสมศักดิ์ศรี บอกได้คำเดียวว่าทำถึง ดีงาม
เอาคะแนน A+ ไปเลยจ้าาาา
.
.
.
“จดหมายขอบคุณถึงเหล่าสมาชิก BNK48 รุ่น 2” 📨📧
ขอบคุณ "Fond Bnk48" โอชิคนแรก ที่น่ารักสดใสกับพี่เสมอ รักนะแม่แก้วคนดี
ขอบคุณ "Minmin Bnk48" ที่ชอบทำตาแป๋วๆ ใส่พี่ จนพี่ใจเต้นรัวทำตัวไม่ถูก แต่ก็รักแหละ
ขอบคุณ "Niky Bnk48" ที่ดูดวงให้แม่นๆ แถมสนทนาสารพัด เป็นคนพูดน้อยแต่ต่อยหนัก รู้สึกว่าได้แลกเปลี่ยนกันไม่น้อยเลย
ขอบคุณ "Panda Bnk48" ที่ขยันปั่น ขยันแซว ทำพี่หัวเราะทุกครั้งที่เจอ และชวนคุณพี่ประกวดนางสงกรานต์ โฮะๆๆๆๆ
ขอบคุณ "New Bnk48" ที่เต็มเปี่ยมพลังบวกทุกครั้ง ได้เจอกันทีไรก็ยิ้มแย้มให้กับพี่ตลอดเลย
ขอบคุณ "Myyu Bnk48" ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็ยังคงร่าเริง และคอยสร้างบรรยากาศให้เป็นไปในทิศทางบวกเสมอ
ขอบคุณ "Pakwan Bnk48" ที่เลือกพี่ให้เป็นนักร้องเสียงเพราะ และมอบรางวัลเป็นย่าม eRAA ให้พี่ใช้เป็นประจำเลย
ขอบคุณ "Nine Bnk48" ที่ชมคาแรคเตอร์และคุยเล่นเป็นกันเองกับพี่ทุกครั้ง
ขอบคุณ "Khamin Bnk48" ที่แซวพี่ทุกครั้งที่ได้เจอกัน ถึงขั้นปั่นข้ามเลนเลยก็ทำแล้ว ทำให้พี่หัวเราะได้ เก่งมั่กๆ 5555
ขอบคุณ "Ratah Bnk48" ที่เข้มแข็ง ต่อสู้กับเรื่องราวร้ายๆ มาได้ ดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มจากใจของน้องนะ
ขอบคุณ "WeeBnk48" ที่สร้างสีสันด้วยการหัวร้อนโชว์ ทำให้บรรยากาศรอบข้างมีสีสันเสมอ
ขอบคุณ "Gygee Bnk48" ที่คอยสร้างเสียงหัวเราะให้กับพี่และทุกๆคน ชอบในความตลกธรรมชาติแบบไม่ปรุงแต่ง
ขอบคุณ "Phukkhom Bnk48" ที่แทบไม่ต้องพูดอะไรเลย แต่มองตากันก็เหมือนรู้ใจ
และสุดท้าย ขอบคุณ "Stang Bnk48" ที่เป็นน้องสาวที่น่ารักของพี่มาโดยตลอด จะไม่มีวันลืมรอยยิ้มที่แสนอบอุ่น แววตาที่แสนอ่อนโยน และน้ำเสียงทุ้มๆ พค นุ่มละมุนของหนูเลย รักมากๆ นะคะ ยินดีอีกครั้งด้วยนะคะได้ค่ายใหม่แล้ว ปรบมือ
👏🏻👏🏻👏🏻 (ใครไปงานแฟนมีต 18 พ.ค. นี้ ส่งความรักให้เธอเยอะๆ นะครับ)
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่
แม้จะต้องล้มลุกคลุกคลานอีกแค่ไหน
แม้จะต้องปาดน้ำตาอยู่บ่อยๆ
แต่เชื่อว่าพวกเธอทุกคนก็พร้อมจะลุกขึ้นสู้
พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปในเส้นทางใหม่
ที่เต็มไปด้วยความท้าทายรออยู่ข้างหน้า
เหมือนดังที่เพลงประจำรุ่นของพวกน้องบอกไว้ว่า…
.
.
.
“จะต้องฝันสักเท่าไร
เหงื่อจะไหลรินสักเท่าไร
พวกเราพร้อมข้ามมันไป
จะไม่ยอมเสียใจสักครา
ผู้กล้าจะคอยรับช่วงเดินต่อ
ไม่ท้อและไม่เสียใจ
เราต้องฝันสักเท่าไร
เก็บซ่อนความเร่าร้อนในใจ
มาเถิดเราข้ามมันไป
มุ้งก้าวสู่ ฤดูเริ่มใหม่
ที่ผ่านและพ้นเรื่องราวเข้าสู่วันที่สดใส
เราพร้อมก้าวไปด้วยกัน
ที่ปลายท้องฟ้าสีครามรออยู่
ถ้าพวกเราพร้อม ก้าวเดินไปด้วยกัน,,,"
ขอบคุณนะ เหล่าผู้กล้าทั้งหลายเอ๋ย
พวกเธอไม่ใช่เป็นเพียงฤดูใหม่
แต่เป็นฤดูที่สดใสในทุกๆปี
สำหรับพี่และทุกๆคน ตลอดไป,,,”
ด้วยรักและห่วงใยจากหัวใจ
“🐉แอดภู โอตะหน้ายักษ์ นักเลงกลอน🐉”
โฆษณา