14 พ.ค. เวลา 04:47 • ธุรกิจ

ผลิตภัณฑ์ต้องมี อย. เพื่ออะไร?

แอดมินเห็นข่าวการจำหน่าย ขนมแปลกๆ ให้เด็กที่หน้าโรงเรียน ซึ่งไม่มีอย. และอันตรายมากๆ แต่วิธีป้องกันอันตรายจากขนมพวกนี้คือ การอ่านฉลากดูเลข อย.ก่อนรับประทานเพื่อความปลอดภัย จึงอยากทำบทความนี้มาเพื่อบอกเล่าว่า ที่เราต้องมีอย. เพื่ออะไรพร้อมแล้วเราไปอ่านกันเลยคร่าา
ผลิตภัณฑ์ต้องมี อย. หรือ เครื่องหมาย อย. ย่อมาจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เป็นเครื่องหมายที่แสดงว่า ผลิตภัณฑ์นั้นๆได้รับการรับรอง จาก อย. ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบด้านประสิทธิภาพ คุณภาพ และความปลอดภัยถูกต้องตามมาตรฐานก่อนที่จะนำออกขาย จำหน่าย หรือ นำเข้า ในประเทศไทย
เหตุผลสำคัญที่ผลิตภัณฑ์ต้องมี อย. ดังนี้
1. คุ้มครองผู้บริโภค:
- ความปลอดภัย: ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจาก อย. ได้รับการตรวจสอบว่า ไม่มีสารอันตราย ไม่มีสารปนเปื้อน หรือสารที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค
- ประสิทธิภาพ: ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจาก อย. ได้รับการตรวจสอบว่า มีประสิทธิภาพ ตรงตามที่โฆษณา หรือระบุไว้บนฉลาก
- คุณภาพ: ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจาก อย. ได้รับการตรวจสอบว่า มีคุณภาพ ตรงตามมาตรฐาน เหมาะสมกับการใช้งาน
2. สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค:
- เครื่องหมาย อย. เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึง ความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย และคุณภาพ ของผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเลือกซื้อ หรือใช้ผลิตภัณฑ์ ด้วยความมั่นใจ ช่วยลดความเสี่ยง จากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นอันตราย
3. ควบคุมและกำกับดูแลผลิตภัณฑ์:
- สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา มีหน้าที่ ควบคุม กำกับดูแล ตรวจสอบ และติดตาม ผลิตภัณฑ์ที่ออกวางจำหน่ายในประเทศไทย และ ดำเนินการทางกฎหมาย กับผู้ผลิต ผู้นำเข้า หรือผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย สร้างความเป็นธรรม และความปลอดภัย ให้กับผู้บริโภค
4. ส่งเสริมการแข่งขันที่เป็นธรรม:
ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจาก อย. ต้องมีคุณภาพมาตรฐาน สร้างความน่าเชื่อถือ และโอกาสทางการตลาด แก่ผู้ผลิต กระตุ้นให้ผู้ผลิต พัฒนา ปรับปรุง และยกระดับ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมการแข่งขันด้านธุรกิต บนพื้นฐานของ คุณภาพ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัย
5. พัฒนาเศรษฐกิจ:
ผลิตภัณฑ์ที่มี อย. สร้างความมั่นใจ และดึงดูดนักลงทุน กระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดโอกาส ให้ผู้ผลิต ส่งออก ผลิตภัณฑ์ไปยังต่างประเทศสร้างชื่อเสียง ให้กับประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิต และส่งออก ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ
ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ต้องมี อย. เพื่อความปลอดภัยผู้บริโภค อีกทั้งยังปกป้องสิทธิให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย ดังนั้นการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บริโภคควรดูฉลากและ ตรวจสอบเครื่องหมาย อย. ดูวันเดือนปีที่ผลิตหรือควรบริโภคก่อนหรือหมดอายุ และให้อ่านฉลาก ก่อนตัดสินใจรับประทานเพื่อความปลอดภัย
จด อย. คิดถึงเรา
ทั้งนำเข้าและผลิต
🔥ขึ้นทะเบียน อย. แบบถูกต้อง
🔥รับขึ้นทะเบียน อย. สถานที่ผลิต ตามมาตรฐาน อย.
🔥ขึ้นขึ้นทะเบียน อย. สถานที่นำเข้า
👉อาหาร, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, เครื่องสำอาง , เครื่องมือแพทย์, วัตถุอันตราย👈
ราคาพิเศษ สอบถามรายละเอียดได้ที่
Tel : 08-05584431, 09-70094800 (คุณเอ๋,คุณอาร์ม)
√สะดวก
√รวดเร็ว
√ราคาไม่แพง
จดอย.
บริการจดทะเบียน อย.
บริษัท จด อย.
ขออย.
ขอ อย.
บริการอย.
#จดอย #บริการอย #ขึ้นทะเบียนอย #ขออย #ขออยรวดเร็ว #จดอยด่วน
โฆษณา