14 พ.ค. เวลา 07:31 • หุ้น & เศรษฐกิจ

SAPPE ทำนิวไฮต่อ โชว์งบไตรมาสแรกปี 67 กำไรสุทธิพุ่ง 28.2% โกยยอดขาย 1,836 ลบ. โต 20.8%

มั่นใจปี 67 โต 20-25% ตามเป้า แย้ม ‘เกมส์เพิ่งเริ่ม’ เตรียมออกแคมเปญใหญ่เร็วๆ นี้
1
ยังคงท๊อปฟอร์ม สำหรับ ‘บมจ. เซ็ปเป้’ หรือ SAPPE ที่ล่าสุดโชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 ทำนิวไฮต่อด้วยกำไรสุทธิ 352.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.2% และมีรายได้จากการขาย 1,836.0 ล้านบาท เติบโต 20.8% นับเป็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ มั่นใจผลงานทั้งปี 67 เติบโต 20-25% ตามเป้า แย้มเร็วๆ นี้จะออกแคมเปญใหญ่ระดับ Global มาให้เซอร์ไพรซ์
2
นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2567 ที่สามารถทำ Triple High ต่อเนื่อง 3 เดือนติด ตั้งแต่เดือนมกราคม – มีนาคม ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 1,836.0 ล้านบาท เติบโต 20.8% เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่มีรายได้จากการขาย 1,520.3 ล้านบาท และทำกำไรสุทธิ 352.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.2% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 274.8 ล้านบาท
ยังคงสร้างสถิติผลการดำเนินงานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง จากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งในประเทศและทุกภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันเซ็ปเป้ส่งออกสินค้าไป 100 ประเทศ
โดยกลุ่มประเทศที่มีการขยายตัวโดดเด่นคือตะวันออกกลาง ที่มีการเติบโตสูงถึง 107.4% และทวีปอเมริกา เติบโต 43.9% เป็นต้น ส่วนทวีปเอเชียและยุโรปก็ยังสามารถสร้างผลการดำเนินงานได้ดี สะท้อนความสำเร็จในแบรนด์สินค้าของเซ็ปเป้ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลก
โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ เซ็ปเป้มีสัดส่วนการขายของตลาดต่างประเทศมากถึง 83% โดยสินค้าที่เป็นเรือธงและได้รับความนิยมที่สุดคือ น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวแบรนด์ โมกุ โมกุ (Mogu Mogu) อันดับสองคือ เครื่องดื่มผสมว่านหางจระเข้แบรนด์ เซ็ปเป้ อโลเวร่า ดริ้งค์ ซึ่งในไตรมาสแรกนี้สามารถทำรายได้จากการขายจากต่างประเทศ 1,524 ล้านบาท เติบโต 24.3% เป็นผลมาจากความสามารถในการขยายช่องทางการขายได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางการขายผ่านร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ (National Chain)
1
ขณะที่ตลาดในประเทศก็เติบโตได้ดีเช่นกัน สามารถสร้างรายได้จากการขาย 312 ล้านบาท เติบโต 6.1% โดยผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและเป็นแบรนด์หลักของการทำตลาดในไทย ยังคงเป็นแบรนด์ เซ็ปเป้ บิวติ (Sappe Beauti) ที่ล่าสุดได้ประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 18 ปี ผ่านแคมเปญ “สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร” นำเรื่องของ Diversity & Equality มาใช้ในแคมเปญ
1
ตอกย้ำความเป็นเทรนด์เซ็ตเตอร์กลุ่มเครื่องดื่ม ที่กล้าออกมาสื่อสารนิยามความสวยรูปแบบใหม่แบบ No Beauty Standard และให้คุณค่ากับทุกความสวย ซึ่งหลังจากปล่อยแคมเปญ ก็ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี
รวมถึงผลิตภัณฑ์คอลลาเจนชนิดผง เซ็ปเป้ บิวติ พาวเดอร์ สติกซ์ (Sappe Beauti Powder Stix) ก็สร้างผลงานได้ดีในช่องทาง Traditional Trade ด้วยจุดแข็งด้านราคาที่เข้าถึงง่าย และยังไม่มีคู่แข่งในตลาดนี้โดยตรง ซึ่งตอนนี้เตรียมขยายเข้าสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆ เพิ่มเติม ส่วนน้ำผสมวิตามินแบรนด์บลู (B’lue) กาแฟเพรียว คอฟฟี่ ก็ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง
1
นอกจากนี้ ในไตรมาสนี้ เซ็ปเป้ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กาแฟสำเร็จรูปแบรนด์ใหม่คือ เฟรนช์โรสต์ (Frenché Roast) กาแฟ 3 in 1 คั่วบด สไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท พาวเวอร์ รูท เบอร์ฮัด บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศมาเลเซีย ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกาแฟ ชา ช็อกโกแลตมอลต์ และเครื่องดื่มพลังงานสมุนไพร มาช่วยขยายพอร์ตสินค้ากลุ่มกาแฟของเซ็ปเป้ให้ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี หลังวางจำหน่ายในช่องทาง Traditional Trade และ Modern Trade เช่นกัน
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2567 เซ็ปเป้มุ่งขับเคลื่อนการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ และยังคงตั้งเป้าการเติบโตที่ 20-25% โดยตลาดในประเทศจะเน้นการสร้างแบรนด์หลักให้แข็งแกร่ง เช่น เซ็ปเป้ บิวติ กาแฟเพรียว คอฟฟี่ น้ำผสมวิตามินแบรนด์บลู รวมถึงเตรียมออกสินค้าใหม่เพิ่มเติมไม่ต่ำกว่า 20 SKUs และสำหรับตลาดต่างประเทศ นอกจากการขยายเข้าสู่ตลาดใหม่ (Greenfield) ด้วยการกระจายสินค้าให้มีความหลากหลาย เพิ่มการขายและการตลาดผ่านช่องทาง Online ให้มากขึ้นแล้ว
1
เซ็ปเป้จะต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ โมกุ โมกุ ให้ผู้บริโภคมี Engagement กับแบรนด์ เพื่อยกระดับสู่ Global Brand มากกว่าที่เคยเป็นมา ซึ่งจะมี Big Campaign ให้ผู้บริโภคทั่วโลกได้สนุกและตื่นเต้นเร็วๆ นี้
นักลงทุนที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02-3194949 ต่อ 312
e-mail: ir@sappe.com
โฆษณา