ปวดหัวบ่อยๆช่วงบ่ายเกิดจากอะไร?

หลายคนคงเคยมีอาการปวดหัวกันอยู่แล้ว แต่ก็จะมีบางคนที่มีปัญหาปวดหัวมากชัดเจนในช่วงบ่ายๆ โดยอาการปวดหัวอาจจะเป็นๆหายๆ​อาการที่เกิดขึ้นแต่ละครั้ง อาจจะปวดได้ตั้งแต่ 5 นาทีถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว
ซึ่งอาการเหล่านี้ ในทางแพทย์แผนจีนมีมุมมองว่า เกิดจากการที่เส้นลมปราณหยางหมิงอ่อนแอ เส้นลมปราณ​หยางหมิงนี้​ ถือเป็นเส้นลมปราณที่ให้พลังหยางมากที่สุด โดยหากเส้นลมปราณหยางหมิงอ่อนแอแล้วนั้น จะส่งผลให้ลมปราณและเลือดในร่างกายพร่อง(ไม่เพียงพอ)​ในช่วงบ่าย​ ทำให้เกิดอาการปวดหัวได้ง่าย
ในทางการรักษาของแผนจีนนั้น
การรักษาด้วยการฝังเข็ม​ จะเน้นจุดที่ช่วยในการบำรุงเส้นลมปราณหยางหมิง บำรุงม้ามและกระเพาะอาหารเป็นหลัก รวมถึงใช้จุดใกล้บริเวณที่มีอาการปวดหัวร่วมด้วย เมื่อรักษาด้วยการฝังเข็มร่วมกับการพักผ่อนให้เพียงพอแแล้ว ก็จะทำให้อาการดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
บทความโดย​ แพทย์จีน​ โอฬาร​ พิพัฒน์​มงคล​พร​ (หมอตั้ม)​ (พจ.49)​
#DrOlan​ #หมอตั้ม​ #แพทย์จีน​ #ฝังเข็ม​ #จัดกระดูก​ #ออฟฟิศซินโดรม​ #คลินิกแพทย์จีน​ #ฝังเข็มกรุงเทพ​ #ฝังเข็มมีนบุรี​ #ฝังเข็มพระราม3 #ฝังเข็มลาดกระบัง​ #คลินิกจัดกระดูก​ #มีนบุรี​ #ร่มเกล้า​ #พระราม3 #ลาดกระบัง​ #จัดกระดูกร่มเกล้า​ #จัดกระดูกมีนบุรี​ #จัดกระดูกลาดกระบัง #ปวดคอบ่า #ปวดศีรษะ​ #ปวดหัว #ปวดหัวช่วงบ่าย #officesyndrome​ #acupuncture #massage​ #chiropractic​ #headache​
สนใจในการรักษาหรือขอคำปรึกษา สามารถนัดหมาย ผ่านทาง inboxเพจ บ้านหมอตั้ม หรือติดต่อผ่านLine Official http://line.me/ti/p/~@fnf6372u ได้นะครับ​ 👍
โฆษณา