ตำรวจปากน้ำรวบอตีดพนักงานแสบย่องขโมยสายไฟในโรงงานเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

ตำรวจปากน้ำ รวบสองผู้ต้องหาอดีตพนักงานสุดแสบขับรถเข้าขโมยสายไฟในโรงงาน อ้างนำเงินที่ได้ส่งกลับบ้านและจ่ายค่างวดรถ
ภาพวงจรปิดที่หน้าโกดังโรงงานผลิตและติดตั้งโซล่าเซลแห่งหนึ่งในตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้ช่วงวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 16.25 น. พบว่ามี รถกระบะเซฟโรเลต สีแดง คันหนึ่งขับมาที่หน้าโกดังแห่งนี้ ก่อนจะถอยหลังเข้าไปด้านใน ใช้เวลาราว 20 กว่านาที รถคันดังกล่าวจึงขับออกมาจากในโกดัง
ซึ่งจากภาพวงจรปิดจะเห็นว่าตอนที่ขับเจ้าไปตอนแรกที่ท้ายกระบะไม่มีสายไฟ แต่พอตอนออกมาพบว่ามีกองสายไฟจำนวนมากที่ท้ายกระบะ จากภาพวงจรปิดชุดนี้จึงกลายเป็นหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมาแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายเนื่องจากความเสียหายของสายไฟที่ถูกคนร้ายก่อเหตุไปนั้น รวมเกือบสองล้านบาท
ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้เร่งสืบสวนจนทราบตัวผู้ต้องหารายนี้และขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการโดย ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมายจับผู้ต้องหารวม 3 ราย ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 และ ตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้สืบสวนแกะรอยจนทราบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ตะเวนอยู่ย่านคูคต ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
ฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่ไล่ล่าตัว จนกระทั่งช่วงเย็นวานนี้ พบ ว่ารถกระบะสีแดง หมายเลขทะเบียน 7 กต 232 กทม จอดอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อในตำบลคูคต ฝ่ายสืบสวนรอกระทั่งคนขับรถ ซึ่งมีตำหนิและรูปพรรณตรงตามที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการอนุมัติหมายจับ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม
นายสมพงษ์ อายุ 34 ปี / นายวินัย อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการในข้อหา / ลักทรัพย์ โดยกระทำความผิดร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือ สิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม / ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและเป็นผู้ต้องหาที่ลงเหตุลักสายไฟไปจริง
ล่าสุด พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ คุมตัวสองผู้ต้องหารายนี้มาสอบปากคำก่อนส่งตัวฝากขังศาลและดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้ต้องหา คือ นายสมพงษ์ หัวหน้าแก๊ง บอกว่า ลงมือก่อเหตุจริง ซึ่งร่วมกับลูกน้องอีกสองคน
นายสมพงษ์ อายุ 34 ปี ให้การว่า แต่ละครั้งที่ก่อเหตุจะไปด้วยกัน 3 คน โดยจะนำรถกระบะของตนเองไป เมื่อตัดสายไฟแล้วนำใส่กระบะ เอาขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าร้านเดิม ที่ขายประจำ ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ถามว่าทำไมเอาทองแดงมาขายบ่อย โดยตอนที่ไปขายทางร้านจะให้ราคากิโลกรัมละ 270 บาท ได้เงินครั้งละประมาณ 60,000 บาท เคยมีถึง 100,000 บาท ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด หรือมีประวัติลักทรัพย์ ที่ทำไปเพราะขัดสนเรื่องเงิน และเงินที่ได้มาก็นำไปใช้จ่ายค่างวดรถ ค่าผ่อนบ้าน
ส่วน นายวินัย อายุ 30 ปี เล่าทั้งน้ำตายอมรับผิด โดยบอกว่า ตนเองทำมา 3 ครั้ง โดยจะได้ส่วนแบ่งครั้งละ 15,000 บาท 2 ครั้ง และ อีก 1 ครั้ง ได้ 16,000 บาท โดยตนมีหน้าที่ยกสาบไฟ และ สลับกันตัดสายไฟ โดยตัดกุญแจเข้าไปและพอเจอสายไฟหรืออะไรก็เอาหมด ขึ้นรถและนำไปขายโดยที่ไม่ได้แกะ ไปขายที่ร้านขายของเก่า ได้เงินเลย เงินที่ได้ก็เอาไปใช้จ่ายในครอบครัว ตำรวจจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โฆษณา