15 พ.ค. เวลา 08:16 • ท่องเที่ยว
ตำบล เกาะกูด

รีวิวเกาะกูด มันกู๊ดมากกก🏝️

วันนี้จะมาเล่าการเดินทางไปเที่ยวเกาะกูด เกาะเล็กๆที่จังหวัดตราดกันค่ะ เราไปช่วงกลางเมษายน
ตอนแรกเราหาข้อมูลมา เกาะกูด เป็นเกาะที่ค่อนข้างจะเงียบสงบ อยู่จ.ตราด ทางภาคตะวันออก จะติดเพื่อนบ้านแล้วค่ะ
เราเดินทางกันจากท่าเรือแหลมศอก แนะนำจองเรือกันมาก่อนนะคะ เรือจะมีทั้งเรือธรรมดาและเรือเร็วค่ะ บนเกาะจะเอารถส่วนตัวข้ามไปไม่ได้นะคะ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวก็จะนั่งเรือไปเช่ามอไซขับในเกาะกันค่ะ
เรือธรรมดา
นั่งเรือประมาณ1ชม เราก็จะมาถึงเกาะกูดกันแล้วค่ะ เราเลือกพักกันที่ S beach resort เป็นรีสอร์ทติดทะเลมีชายหาดส่วนตัว ค่อนข้างจะprivate ราคาจับต้องได้ค่ะ
มาถึงก็บ่าย3เข้าไปแล้วค่ะ เราก็เช็คอินเข้าห้องพักค่ะ😍
หน้าที่พัก
ตอนเย็นเราก็มาเดินเล่นที่ชายหาดกันค่ะ หาดค่อนข้างจะคนน้อยมากๆนึกว่ามีแต่ครอบครัวเราซะแล้ว น้ำใสไม่ลึกมาก น้ำทะเลค่อนข้างนิ่ง คลิ่นไม่แรงเลยค่ะ หาดทรายขาว
พระอาทิตย์ตกยามเย็นยิ่งสวยสุดๆไปเลย
หาดส่วนตัว
มีคาเฟ่ด้านหน้าที่พักให้เราไปนั่งชิวๆริมหาดได้เลย บอกเลยว่าดีมากกกกกก
คาเฟ่หน้าที่ัพัก
บนเกาะค่อนข้างเงียบสงบมาก ไม่มี7-11 ไม่ค่อยมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตค่ะ แต่ที่พักเรามีwifiให้นะคะ ร้านขายของราคาไม่แพงมาก บนเกาะค่อนข้างจะเป็นป่า ต้นไม้ ธรรมชาติยังคงเยอะอยู่มากๆ อากาศก็ดีมากเช่นกัน รถยนต์บนเกาะเห็นน้อยมากค่ะ
ร้านอาหารที่จะเเนะนำ เราไปลองเเล้วชอบมากคงจะเป็นร้านThe Fisherman Hut Koh Kood ของสด อาหารขึ้นกับว่าวันนี้ออกประมงไปแล้วมีวัตถุดิบอะไรมาบ้างค่ะ อาหารสดมาก ใครไปเกาะกูดอย่าลืมแวะไปนะคะ
ร้านThe Fisherman Hut Koh Kood
วันต่อมาเราเช่ามอไชขับไปเที่ยวรอบเกาะกันค่ะ บนเกาะถือว่าขับรถยากนิดหน่อยนะคะ ขับไปหาดอื่นบนเกาะกัน
บนเกาะก็จะมีกิจกรรม มีดำน้ำ พายคายัก ตกหมึกค่ะ
เเต่เราไม่ไปเลยนะคะ เราเที่ยวชมหาดและเล่นน้ำ ไปเที่ยวคาเฟ่ชิวๆพอไม่เหนื่อยมากค่ะ
ชายหาด
กลับมาที่พักเราค่ะ ด้านหน้าที่พักจะเป็นสนามหญ้าสีเขียว
มองแล้วสบายตา เดินอีกนิดเราก็ถึงหาดแล้วค่ะ
หน้าห้องพัก
หน้าหาดส่วนตัวเราจะมีสะพานไม้ ทอดยาวไปที่ทะเลค่ะ น้ำทะเลไม่ลึกมาก คลื่นสงบ ต่างจากทะเลในหลายๆที่
สะพานไม้
รวมๆแล้วเกาะกูดเป็นเกาะมาปลีกวิเวก 😬หลบหนีผู้คนค่ะ555 เราคิดแบบนั้น เกาะเงียบสงบ ทะเลน้ำใส สะอาด นักท่องเที่ยวไปเยอะมากค่ะ เป็นอีกเกาะที่สวยในทะเลตะวันออกเลยค่ะ ว่างแล้วหาเวลาไปเที่ยวกันนะคะ🥰
โฆษณา