15 พ.ค. เวลา 11:21 • ข่าว
อำเภอบางพลี

หนุ่มแค้นจัด จับได้ว่าเพื่อนรักตีท้ายครัวแฟนสาวคว้าปืนปลุกจากที่นอนต่อยิง 4 นัดดับคาห้อง

หนุ่มแค้นจัด จับได้ว่าเพื่อนรักตีท้ายครัวแฟนสาวคว้าปืนปลุกจากที่นอนจ่อยิง 4 นัด คาห้องพักก่อนนั่งวินไปมอบตัวทันที
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุ ยิงกันตาย ภายในห้องพัก ห้อง 103 บี ภายในซอยลิขิต 7 ซอย 1 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่า 2 ชั้น ภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่ พบผู้เสียชีวิตถูกยิง เป็น ชาย 1 ราย นอนจมกองเลือดอยู่ภายในห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นจุดที่เกิดเหตุ พร้อม รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายพงศกร อายุ 22 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกกระหน่ำยิงที่บริเวณเบ้าตา ฝั่งซ้าย 1 นัด ลำคอฝั่งขวา 1 นัด กระสุนทะลุอีกด้าน นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายพิเชษฐ์ อายุ 18 ปี หลังเกิดเหตุนั่งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างไปมอบตัวที่ สภ.บางพลี ทันทีพร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ
จากภาพวงจรปิดที่ทีมข่าวเราได้หลักฐานสำคัญช่วงก่อเหตุมา จะพบว่าก่อนที่ นายอาร์ม จะใช้ปืนจ่อยิงเพื่อนรักคาเตียงนั้น จะเห็นว่ากลุ่มเพื่อนของ นายอาร์ม ซึ่งพักรวมทั้งหมด 7 คน หนึ่งในนั้นคือ แฟนสาว อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวของ นายอาร์ม รวมอยู่ด้วย จังหวะนั้นจะเห็นว่าเพื่อนของ นายอาร์ม เริ่มเปิดประตูออกมายืนคล้ายกับรู้ว่ากำลังจะเกิดเรื่อง
ไม่นานกล้องตัวเดิมจับได้จะเห็นว่าทั้งหมดแตกกรูกันออกมาจากในห้องพัก โดยมี นายอาร์ม ถือปืนตามออกมาปะกบแฟนสาวแล้วโต้เถียงอะไรบางอย่าง ก่อนที่จะเดินกลับเข้าไปจ่อยิงซ้ำอีกครั้งแล้วเดินออกด้านหลังของห้องพักไป ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมด้านนอกจะเห็นว่า นายอารม์ ผู้ก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหน แต่ไปเรียกรถวินจักรยานยนต์รับจ้างขึ้นซ้อนท้ายไปมอบตัวที่ สภ.บางพลี
ด้าน แฟนสาว ให้การเสียงแข็งอ้างว่า นายอาร์ม เข้าใจผิดคิดว่าตนเองกับผู้ตายมีแอบมีอะไรกัน ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่มี ส่วนชนวนเหตุมาแค่เรื่องนี้เท่านั้น ทั้งหมดพักอยู่ในห้องเดียวกัน และ เป็นเพื่อนรักกันด้วย เขาหึงหวงคิดว่าผู้เสียชีวิตจะมาคบกับตน จึงมีปากเสียงเคลียร์กันไม่ลงตัว ตนก็นั่งรอเขาอยู่ แต่จู่ ๆ เขาก็ยิงกัน พวกตนตกใจจึงรีบวิ่งหนีออกมา เขายิงหมดแม๊ก ส่วนปืนเป็นของผู้เสียชีวิต ส่วนเพื่อนอีกราย บอกว่าตอนมีปัญหากันตนเองไม่ทราบเพราะนอนหลับในห้อง ทราบอีกทีมีเสียงโวยวายและได้ยินเสียงปืนแล้ว
นักข่าวเราไปคุยกับ นายพิเชษฐ์ หรือ นายอาร์ม ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ผู้ตายเขาเป็นรุ่นพี่ ผมเป็นรุ่นน้อง เจอกันบ่อย ๆ เคยนั่งเล่นด้วยกันอยู่ เขามาหาผมก็เจอแฟนผมก็รู้จักกัน ห้องที่เกิดเหตุก็เป็นห้องของรุ่นพี่ ตนเองสงสัยมานานเรื่องรุ่นพี่กับแฟนสาว จนกระทั่งวันนี้ พอเปิดโทรศัพท์แล้วเจอ ส่วนแฟนสาวก็ยอมรับกับตนว่าแอบคบกันแฟนสาว มีอะไรลึกซึ้งกับผู้ตาย ผมเอ๊ะใจมานานแต่ชัดเจนวันนี้ใน IG ผมเคยทำกับผู้หญิงคนหนึ่งมา พอมาเจอเขาผมก็ผิดสังเกตุว่ามันเหมือนผม
ผมเศร้าเป็นโรคซึมเศร้า คิดแต่ไม่บอกใคร ผมเลยเอาโทรศัพท์ผมมาเล่น แต่ให้แฟนใช้ แล้วผมก็นั่งกินน้ำกระท่อมไปหลายขวด ผมก็ไปกดเจอโน๊ต เห็นบันทึกเลยเห็นรหัสไอจี เลยมั่นใจ ผมก็เลยไปถามแฟนสาว มาคุย ภาพที่เห็นใน IG คือภาพที่คุยกัน ผมเคยเห็นครั้งนึ่งเคยเปิดประตูไปเจอเขานอนซบไหล่กัน ก่อนจะลงมือยิง ผู้ตายนอนอยู่บนเตียงจึงปลุกขึ้นมาแล้วตนยิง ยิง 2 นัด และ กลับมาซ้ำอีก 2 รวม 4 นัด
ผมคิดมาหลายวันแล้ว หลังเกิดเหตุผมร้องไห้ เพราะเป็นซึมเศร้าด้วย ส่วนปืนที่ใช้นายอาร์มอ้างว่าเป็นปืนของผู้ตายที่มีเพื่อนนักเรียนช่างกลมาฝากไว้ เป็นปืนแบงกันดัดแปลงใส่กระสุน .380
ทั้งนี้ตนเองยอมรับว่าเคยก่อเหตุไล่ทำร้ายร่างกายคนอื่นมาแล้วหลายครั้งเดินเข้าออกโรงพักมานับครั้งไม่ถ้วน ล่าสุดไปก่อเหตุช่วงเดือนเมษาที่ผ่านมาด้วยการเอามีดไปแทงคู่กรณีกลางสี่แยกคลองขุดบางพลี แล้วถูกตำรวจตามจับตัว ซึ่งตนเองยังเป็นเยาวชนและอยู่ระหว่างเข้าสู่ขบวนการตามกฎหมาย
ด้าน วินรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ในนั้นมันอยู่กันหลายคน ตอนนั้นตนได้ยินเสียงปืนประมาณ 3-4 นัด แล้วสักพักก็มีคนเดินออกมาบอกกับตนว่า ยิงคนตาย จะให้ไปส่งที่โรงพักบอกว่าจะไปมอบตัว ตอนนั้นตนไม่เห็นอาวุธปืนอยู่ในมือของผู้ก่อเหตุ และ ผู้ก่อเหตุก็เปิดเสื้อขึ้นให้ดูว่าไม่ได้พกอาวุธอะไรไว้
ตอนแรกตนก็ไม่ได้กลัวเพราะว่าผู้ก่อเหตุก็ให้ไปส่งที่โรงพัก ปกติห้องนี้ก็มีคนมามั่วสุมกันอยู่ประจำ ตอนที่ขี่รถไปส่ง ผู้ก่อเหตุก็พูดกับตนประมาณว่าผมไม่สนใจแล้ว มันเอาเมียผม มีอาการร้องไห้ตลอดทาง พอถึงที่โรงพักผู้ก่อเหตุก็ลงจากรถ ตนไม่ได้เก็บค่าโดยสารกับเขา แค่ให้รีบไปมอบตัว ตนก็ไม่แน่ใจว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่ไหม แต่ก็เห็นหน้าอยู่แถวนี้บ่อย ๆ
ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี ได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานคราบเขม่าดินปืนและสอบปากคำเบื้องต้นเพื่อบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และข้อหาตาม พรบ อาวุธปืน
โฆษณา