15 พ.ค. เวลา 16:04 • ไลฟ์สไตล์

ความกลัว

ในการใช้ชีวิตของคนเราเมื่อต้องก้าวไปในที่ไม่คุ้นเคยหรือต้องก้าวขึ้นไปรับภาระหน้าที่ใหม่ที่มีความรับผิดชอบมากขึ้นโดยเฉพาะถ้าไม่เคยถูกฝึกฝนหรือมีพี่เลี้ยงมาก่อนมักจะมีความกลัวที่จะล้มเหลว (ที่เรียกกันว่าออกจาก comfort zone)
เพื่อรับมือกับความกลัวนี้ เราเองเคยเข้าร่วมการสัมมนากับ T.Harv Eker ในหลักสูตร Millionaire mind intensive ได้รับการแนะนำว่าเมื่อเรากลัวให้ประกาศดัง ๆ กับตัวเองว่า "ฉันลงมือทำทั้ง ๆ ที่กลัว"
เดิมทีเราเป็นคนกลัวความล้มเหลว กลัวถูกปฏิเสธ แต่ก็ได้รับการปรับทัศนคติขณะทำอาชีพตัวแทนประกันชีวิตว่าความล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ และไม่กลัวที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ ความกลัวสามารถเอาชนะได้ด้วยการเตรียมตัว และการเรียนรู้ เราเองจะยึดหลักอยู่เสมอว่า "ทำเท่าที่รู้แล้วจะรู้วิธีที่ทำ"
เราเคยอ่านหนังสือของ Osho กล่าวไว้ทำนองว่าความกลัวเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์มนุษย์ จงดื่มด่ำกับความกลัวเพราะนั่นคือสัญญาณของการมีชีวิตอยู่ คนตายย่อมปราศจากความกลัว เมื่อเราอ่านแล้วรู้สึกดีมากเหมือนกับว่าความกลัวคือเพื่อนของเราไม่ใช่คนแปลกหน้าอีกต่อไป
เราเชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่น ทุกคนสามารถเอาชนะความกลัวและข้อจำกัดของตนเองและบรรลุศักยภาพสูงสุดของตนได้
แล้วเพื่อน ๆ เคยถามตนเองมั้ยว่าอะไรคือความกลัวหรือข้อจำกัดที่ใหญ่ที่สุดและจะรับมือกับมันอย่างไร?
#ทนายน้อยหน่า
#LiveWhatYouLove
ภาพ: ทนายน้อยหน่ากำลังปีนขึ้นบันไดโดยไม่รู้ว่าข้างบนมีอะไรก็ต้องค่อย ๆ เดินขึ้นไปอย่างระมัดระวัง ณ คาเฟ่ลาลูแบร์ อยุธยา
โฆษณา