16 พ.ค. เวลา 02:48 • ธุรกิจ

วันนี้ ถ้าคุณมีวินัย... คุณจะประสบความสำเร็จ

ถ้าคุณไม่มีวินัย... คุณจะตกเป็นทาสของแพชชั่น
เอเลียด คลิปโชเก
เป็นคำพูด ที่ทำให้ผมรู้สึกชื่นชอบมากๆ
มันทำให้ผมต้องกลับมาคิดทบทวนอย่างจริงๆจังๆ
คำว่า "วินัย" ที่เราได้ยินตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก
จริงๆแล้วความหมายมันคืออะไรกันแน่
ทำไมเราไม่ควรตกเป็นทาสของ passion
เพราะอะไร​ ทั้งที่เรามักได้ยินและถูกถ่ายทอด
ตลอดเวลา​ ชีวิต​ต้องมี passion ชีวิตต้องมี passion
passion มันเป็นเรื่องของ อารมณ์​
ความรู้สึก​ ความมุ่งมั่น​ ความหลงใหล
อารมณ์​ ความรู้สึก​ มันมีขึ้น มีลง
มีความต่อเนื่อง​ ความไม่ต่อเนื่อง
บ่อยครั้ง​ อารมณ์​ ความรู้สึก​ มันทำให้เราไปไม่ถึงเป้าหมายอยู่เสมอๆ
อยากลดความอ้วน อยากหุ่นดี แต่ก็อยากกินโน้น อยากกินนี้ อยากกินของอร่อย
ขี้เกียจออกกำลังกาย ไม่มีอารมณ์ออกกำลังกาย
กลับมาที่คำว่า "วินัย" ตามที่ได้กล่าวไว้ในตอนต้น
วินัย​ ไม่ใช่เรื่องของอารมณ์ แต่​ วินัย
คือ​ สิ่งที่เราต้องทำ ตามรูปแบบหรือ
แบบแผนที่เราได้กำหนดไว้ ไม่ว่าเรา
จะมีความรู้สึกว่าอยากจะทำหรือไม่อยาก
จะทำก็ตาม แต่เราต้องทำ
เหตุผลหนึ่งที่เราต้องตัดเรื่องอารมณ์ออกไป
และใช้วินัยเข้ามาแทนที่
เพราะเราไม่สามารถควบคุมหรือสั่งอารมณ์ได้
ทุกเช้า เราไม่สามารถสั่งให้เราอยากตื่นเช้าได้ทุกวัน
ทั้งที่เรา็รู้ว่าการตื่นเช้าเป็นเรื่องที่ดี
วันนี้​ ถ้าคุณมี เป้าหมาย​ ที่ชัดเจน
วันนี้​ ถ้าคุณมี วิธีการ​ ที่ชัดเจน
วันนี้​ ถ้าคุณเพิ่มคำว่า วินัย​ เข้าไปในชีวิตคุณก็จะสามารถไปถึงเป้าหมายได้อย่างแน่นอน
โฆษณา