16 พ.ค. เวลา 03:42 • ท่องเที่ยว
ฮอยอัน

เมืองฮอยอัน

เช้าวันถัดมา เรากับลูกทัวร์ไปทำพิธีมิสซาที่อาสานาวิหารเมืองโบราณฮอยอัน พวกเราทำพิธีและเดินชมความสวยงามรอบโบสถ์ โดยปริเวณนี้เคยเป็้นเมืองท่านปากแม่น้ำทูโบนซึ่งมีชื่อว่า ไฮโฟ โดยเป็นศูนย์กลางทางการค้า ในช่วงคริสตร์ศตวรรษที่16-17 มีชาวต่างงชาติมาตั้งถิ่นฐาและค้าขายในเมืืองนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งชาวจีน ญี่ปุ่น ดัตวช์ และ อินเดีย เดิมที่เมืองนี้ ถูกแบ่งออกเป็สองฝั่งโดยมีคลองสายหนึ่งคั่นกลาง เมืองสะพานญีป่นอกข้ามคลอง เพื่อกันแบ่งเขตชุมชนของชาวญี่ปุ่นี่อีกฝั่งหนึ่งของคลองตัวสะพาน
เมืองสะพานญีป่นอกข้ามคลอง เพื่อกันแบ่งเขตชุมชนของชาวญี่ปุ่นี่อีกฝั่งหนึ่งของคลองตัวสะพาน สร้างงโดยชาวญี่ปุ่นมีลักษณะสถาปัตยกรรมเป็็นเอกลักษณ์
สะพานญี่ป่น
หลังจากทีเดินชมรอบโบสถ์ เสร็จแล้วเรากับลูกก็ขึ้นรถทัวร์ไปย่าน เมืองโบราณฮอยอัน เราได้มีโอกาสเดิน เล่นรอบย่าน ซึ่งมีร้านชานมไข่มุขที่อร่อยมาก็ บรรยายกาศโดยรอบเป็นเมืองทีสวยงาม ที่ี้มีของขายมากมาย
บรรยายกาศในเมือง
เมืองฮอยอันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในชื่อ เมืองโบราณฮอยอัน เมื่อปี พ.ศ. 2542 ทีเมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก เมื่อยค่อยๆเดินไเรื่อยเราจะเจอร้านคาเฟ่มากมาย บรรยายกาศตนเย็นสวยงาม อากาศก็จะไม่ค่อยร้อนมากเท่าไหร่หนัก สถานที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายถ่ายรูป เพราะมีมุมให้ถ่ายหลากหลาย หลังจากเดินเล่นนย่านนี้เสร็จ เราก็ค่อยๆเดินเลาะตามริมคลอง ถ่ายรูปทีละนิด เดินอย่างช้าคนเดียวผ่านเข้าร้านกาแฟ แล้วซื่อกาแฟมานั้งกิน ก่อนที่จะลุกและเดินไปเรื่อยจนถึงที่จอดรถ เพื่อรอเวลากลับ ตรงทที่ร้านชานมไข่มุข
รอบเมืองฮอยอัน
หลังจากที่ชมเมืองฮอยอันเสร็จแล้ว เราก็นั่งรถไปเพื่อนั่งเรืองกระดงที่อีกด้านึงงของเมืองซึ่งงไม่ห่างกันมากนัก ที่นั้นจะมีท่าเรือที่มีนักท่องเที่ยวไทยมาเที่ยวอยู่บ่อย โดนจุดสังเกตคือจะเปิดเพลงไทย
โฆษณา