22 พ.ค. เวลา 05:00 • ข่าว

เปิด 6 เทรนด์สื่อและโฆษณามาแรงในปี 2024

1. TV Convergence แม้ปัจจุบันสื่อทีวีมีการเติบโตลดลง และมีผู้ชมลดลง แต่จุดเด่นที่ทำให้แบรนด์คือการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดี ขณะเดียวกัน OTT – Connected TV มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และแพลตฟอร์ม Streaming มีการทำ Original Content ที่คุณภาพใกล้เคียงหรือในระดับเดียวกับภาพยนตร์ นี่จึงช่วยให้แบรนด์วางแผนสื่อทีวีแบบผสมผสาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภพ และได้ประสิทธิผลดีขึ้น
2. Measurable KOLs เดิมทีบทบาทของ KOLs หรือ Influencer คือการสร้าง engagement และ influence ต่อผู้บริโภค ทำให้การวัดผลการใช้ KOLs จึงวัดที่ยอด engagement เป็นหลัก ซึ่งการสร้างสรรค์คอนเทนต์จำเป็นต้องสร้างคอนเทนต์ให้มี Creativity และการขายอยู่ในคอนเทนต์
3. Sport Mania เป็นโอกาสของแบรนด์ในการทำกลยุทธ์ Sport Marketing หลากหลายรูปแบบ เนื่องจากปัจจุบัน Social Media ทำให้นักกีฬาไทยหลายคนกลายเป็น Sport Influencer ที่มีฐานแฟนด้อม ซึ่งแบรนด์สามารถทำการตลาดผ่านกลยุทธ์ต่างๆ
4. LGBTQ+ จากช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีหลายแบรนด์ หลายหน่วยงานตื่นตัวในเรื่องของความเท่าเทียมทางเพศ แต่ปริมาณของ Engagement กระจุกอยู่แค่เดือนมิถุนายนเป็นเดือนที่มีการจัด Pride Parade ซึ่งการสนับสนุน LGBTQ+ ต้องไม่ใช่เฉพาะแค่ Pride Month เท่านั้น
5. Emerging of OOH Commerce สื่อนอกบ้านมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากคนกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านตามปกติแล้ว และการพัฒนาของเทคโนโลยีสื่อนอกบ้าน ทั้งป้ายแบบดั้งเดิม และป้ายดิจิทัลที่มีการใช้เทคโนโลยี 3D Illusions, AR, VR
6. Marketing AI ปัจจุบันมีเทคโนโลยี AI มากมายในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นนำเครื่องมือ AI เข้ามาพลิกโฉมธุรกิจ ร่วมผลักดันใช้ AI วางแผน Full-funnel Marketing ผสานการทำงาร่วมกับ AI
เครดิต : marketingoops
#IDA #IntelligentDataAnalytic #อินเทอร์เน็ต #ข้อมูล #อนาคต #เทคโนโลยี #Socialmedia #โซเชียลมีเดีย #สื่อ #โฆษณา
โฆษณา