16 พ.ค. เวลา 04:41 • เกม

Up rank LoL ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้วคุณ

การที่คุณจะอัพแรงค์ หรือ แรงค์อัพ ของคุณนั้น จำเป็นที่จะต้องใช้ความสามารถหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็น ความอดทน ขยัน วินัย การสื่อสาร หรือ ความสามารถในคิดวิเคราะห์
ทั้งหมดนี้จะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของตัวกระผมเองนะครับ
1. พื้นฐาน
การที่เราจะเล่นเกมแต่ละเกมจะให้เก่งนั้น เราจะต้องมีพื้นฐานของเกมนั้น ค่อนข้างแน่นพอสมควร เพื่อที่จะต้องเข้าใจรูปแบบของเกม ถ้าหากว่าเราไม่เก่งพื้นฐานเราจะตกเป็นภาระของทีม
ผมจะยกตัวอย่าง 2 แบบนะครับ คือ คนที่เล่นทุกวันตั้งแต่เด็กจนโตแต่ว่าไม่เคยเล่นแรงค์เลย กับ คนที่ เพิ่งมาเล่นได้ไม่กี่เดือน
ทุกคนคิดว่าใครจะเก่งกว่าครับ
คำตอบง่ายๆ คือ คนที่เล่นทุกวัน เพราะคนที่เล่นทุกวันนั้นจะค่อยๆจำเพลย์การเล่นของตัวเอง แล้วค่อยๆปรับตัวให้ตัวเองนั้นชนะ หรือ เล่นง่ายขึ้น
2.ย้อนดู Replay ของตัวเอง
การย้อนดู replay ของตัวเองนั้น เป็นเหมือนการทบทวนบทเรียนของตัวเอง ซึ่งก็คือ จะต้องดูว่า เราเล่นตรงไหนดี เล่นตรงไหนแย่ จะได้นำไปปรับปรุงและแก้ไข ถ้าหากว่า เราไม่ดู replay ที่เราเล่นเลย จะไม่รู้ว่าเราทำผิดพลาด หรือ เราทำตรงไหนดีแล้ว เราจะไม่รู้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ เป็นเหมือนกับการดูแข่งนั่นแหละครับ แต่แค่เป็นในรูปแบบของเกมที่เคยเล่นแล้วรู้ผล แต่เราแก้ได้ด้วยตัวเอง โดยการไม่ทำแบบนั้นอีก หรือ จะต้องทำแบบนั้นอีก เพื่อที่จะได้รูปแบบเกมที่ดีขึ้น
3.การสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม
นี่เป็นข้อที่สำคัญไม่แพ้กับข้อพื้นฐาน เพราะการที่เราจะได้รูปแบบเกมที่ดีขึ้นจำเป็นที่จะต้องสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมให้ดี เกมแนว Moba เป็นเกมที่ต้องเล่นกับเพื่อนร่วมทีม เราต้องคอยสื่อสารให้ดี ให้คำสั่งเพื่อน ให้ข้อมูลเพื่อน เตือนเพื่อน ฯลฯ
เหล่านี้ จะไม่เกิดขึ้นได้ถ้าไม่ทำข้อ 1 และ 2 ก่อนครับ
4.ความใจเย็น
อันนี้สำคัญมากๆครับ ความใจเย็นเป็นสิ่งที่ผู้เล่นหลายคน ขาดหาย เพราะการเล่นเกมแนวนี้ เป็นเหมือนการเก็บหอมรอมริบ เราต้องฟาร์มเพื่อหาตังไปออกของ แล้วจึงจะสามารถสู้ได้ หรือ การที่เราจะต้องเก็บเวลเพื่อที่จะ ทำให้ตัวเองได้เปรียบทางด้านของสกิล หรือ เลือดพื้นฐาน ถ้าหากเราโดน ก่อกวน ยั่วยุ แล้วเราขาดความใจเย็น เราจะสูญเสียตัวตนและความเยือกเย็น จะทำให้เราสติหลุด อาจจะเดินมั่ว เดินไม่เช็คพุ่ม เดินไม่ระวังโดนดัก ก็อาจจะทำให้เกมที่มีรูปแบบที่ได้เปรียบแล้ว กลายเป็นเสียเปรียบได้เลย
5.การศึกษาตัวละคร
ข้อนี้จะต่อกับพื้นฐานเลยนะครับ ถ้าเรามีพื้นฐานที่ดีแล้ว เราจำเป็นที่จะต้องรู้ฝั่งเราและตรงข้ามด้วย เพื่อที่จะได้สื่อสาร ทำจังหวะ ให้กันได้ครับ
รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง
ซุนวู
6.ดูแข่ง ดูโปรเกมเมอร์
การดูแข่ง ไม่ใช่ว่าจะดูแล้วเก่งเลย แต่จะต้องดูแล้ววิเคราะห์ตามเกมด้วย เพราะถ้าดูแล้วไม่วิเคราะห์ตามจะไม่ได้พัฒนาการทางความคิดในการเล่นเลย แต่การดูแข่งก็จะต้องมาพร้อมกับพื้นฐานที่ดี เนื่องจากการที่จะดูแล้ววิเคราะห์ตามจำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องพื้นฐานของเกมมาก่อนเราถึงจะรู้ว่า รูปแบบเกมจะไปในทิศทางไหน แนวทางการเล่นเป็นแบบไหน การออกของใน META นี้เป็นแบบไหน
( ในที่นี้ META = Most Effective Tactical Advantage )
ทุกข้อเหล่านี้ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆเพียงแค่เรามีวินัย (ติดเกมก็ได้ครับ) แต่ไม่ใช่แค่ปัจจัยที่เราคนเดียวต้องมีเพื่อนร่วมทีมที่พร้อมเดินหน้าไปกับเรา พร้อมเล่นแรงค์ไปกับเรา
ทั้งหมดนี้เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
Thank for your attention
โฆษณา