26 พ.ค. เวลา 12:05 • ท่องเที่ยว
Kamikochi

ธรรมชาติที่โคตรมีเสน่ห์ Kamikochi

Golden Week ช่วงประมาณสิ้นเดือนเมษา-ต้นเดือนพฤษภา ที่ผ่านมาไม่นานนี้ พอดีกับที่อุทยานคามิโคจิ เปิดให้เข้าไปท่องเที่ยวกัน จึงไม่พลาดที่จะเดินทางไปดูความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาให้ได้แม้ว่าระยะทางจะไกลจนเกือบล้มแพลนการเดินทางไปแล้ว
… คามิโคจิ เป็นแพลนที่วางไว้มาสักพักใหญ่เลยสำหรับสถานที่แห่งนี้ที่อยากไปเห็นกับตาให้ได้สักครั้ง เห็นรูปผ่านเว็บ ได้อ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวตามบล็อกต่างๆบ้าง แต่แม้ว่าอย่างไรก็คงเติมเต็มไม่ได้เท่ากับการที่ได้พาตัวเองออกเดินทางไปยังจุดหมายที่ต้องการ…
เส้นทางการเดินทางด้วยรถไฟรอบนี้ โดยเริ่มจาก Shizuoka station > Fuji station >
Kofu station > Matsumoto station > Shinshimashima Station > ต่อด้วยรถบัสขึ้นไป Kamikochi…
เขียนรูปแบบการเดินทางแบบนี้แล้วดูเหมือนง่ายดาย แต่เดินทางจริงยืนงงอยู่หน้าป้ายแต่ละสถานีอยู่พอสมควร😄
เช็คเส้นทาง
เฉพาะนั่งรถไฟจาก Shizuoka station ถึง Matsumoto station ใช้เวลาการเดินทางไปรวมๆแล้ว 5~6 ชม.เลยครับ กินเวลาไปครึ่งวันกว่าๆเลย วันแรกของการเดินทางจึงเดินเที่ยวชมและนอนพักที่เมือง Matsumoto กันก่อน1คืน และขึ้นไป Kamikochi วันถัดไป
วิวหิมะปกคลุมยอดเขาระหว่างทางเข้าสู่เมืองMatsumoto
ถึงแล้ววว…Matsumoto
……Matsumoto castle
ปราสาทมัตสึโมโต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งเลยครับ ถือเป็นปราสาทไม้เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น อยู่ในจังหวัดนากาโนะ ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Matsumoto Station แต่ไม่มีเวลาเข้าไปดูภายในปราสาท จึงเพียงเดินเที่ยวชมบริเวณรอบๆ
1
ปราสาทนี้มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจทีเดียว และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของตัวปราสาทที่เป็นสีดำ มีปีกออกมาจากด้านต่างๆ คล้ายกับปีกของนก ทำให้ถูกเรียกอีกชื่อ ปราสาทอีกา และปราสาทแห่งนี้ถูกกำหนดให้เป็นสมบัติแห่งชาติญี่ปุ่นอีกด้วย
1
และหากผู้อ่านสนใจเรื่องราวของปราสาทมัตสึโมโตสามารถอ่านต่อได้ที่ เว็บไซต์ : https://travel.marumura.com/matsumoto-castle/
หลังจากเดินกินเดินเที่ยวชมเมือง Matsumoto กันจนเพลีย ก็ได้เวลาพักผ่อน…
Matsumoto backpackers
ที่พักสำหรับใช้พักผ่อนคืนนี้ ชื่อ Matsumoto backpackers ครับ เป็นห้องพักเล็กๆ คล้ายๆ บ้านของหนึ่งครอบครัว และมีการแบ่งห้องให้พักเป็นส่วนๆ เป็นห้องพักรวม ห้องน้ำรวม และครัวใช้ร่วมกัน ส่วนห้องพักที่จัดไว้ให้รู้สึกโชคดีหน่อยๆ เพราะค่อนข้างได้นอนแบบส่วนตัว😄
เป็นห้องพักที่พอใช้ได้ครับ คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย ไม่ได้มีบริการเตรียมอะไรไว้เยอะแยะ ค่อนข้างออกไปทางต้องบริการตัวเองด้วยซ้ำ แต่ไม่ถึงกับลำบาก บรรยากาศการได้นอนพักค่อนข้างเงียบสงบถึงจะมีคนพักจนเต็มก็ตาม ทั้งต่างชาติก็ดี คนญี่ปุ่นก็ดี แต่ทุกคนก็รู้มารยาทและไม่มีการกระทำใด ที่เป็นการรบกวนผู้อื่นเลย ถือเป็นการได้พักผ่อนในที่ที่ไม่ได้แพง ไม่ได้ความส่วนตัวเหมือนโรงแรม แต่ก็ไม่มีความน่าหงุดหงิดเลยครับ 😊…
…ตื่นนนนนนนนน
ตื่นแต่เช้าเลยสำหรับวันใหม่ ไม่รอช้ารีบเตรียมตัว เก็บของและเดินทางออกจากที่พัก…ไปสถานีรถไฟ Matsumoto มุ่งสู่ Kamikochi
ที่สถานีMatsumoto สามารถซื้อตั๋วรถไฟที่ไปได้ถึง Kamikochi เลย
สถานี shin-shimashima
โดยรถไฟจะวิ่งถึงสถานี Shin-Shimashima และจากสถานีนี้ ต้องเปลี่ยนไปนั่งรถบัสเพื่อไปยัง Kamikochi อีกที
จากนั้นก็นั่ง…………………หลับ😪
รถบัสวิ่งไปเรื่อยๆ โค้งซ้าย…โค้งขวา…ขึ้นดอย…ลงดอย หลับๆตื่นๆ จนลืมตาและพอดีกับที่รถกำลังวิ่งผ่านสะพานและสังเกตเห็นน้ำในลำธารระหว่างที่บัสวิ่งนั้น เป็นสีสันที่แปลกตาออกไปไม่เหมือนสีน้ำทั่วไป หลังจากนั้นร่างกายจึงเริ่มตื่นตัว…
และแล้ว…
วิวแรกของคามิโคจิ ไม่รอช้าหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายตั้งแต่บัสยังไม่ถึงที่หมายดีเลย…
1
พอบัสถึงปลายทางและลงจากรถปุ๊บ… ความรู้สึกแรกคือ! หนาวววววว พลางคิดในใจว่าดีแล้วรอบนี้ไม่มากางเตนท์นอน ไม่งั้นคงเจอพี่หนาว เล่นงานเหมือนสองทริปแคมป์ก่อนหน้านี้🤧
1
จากนั้นไม่รอช้าสูดหายใจลึกๆแบบเต็มปอดและถอนหายใจ…ไปเสพบรรยากาศธรรมชาติที่ถวิลหากันนนนน
ให้รูปภาพเล่าเรื่อง…
ไม่มีการแต่งรูปใดๆ เอาแบบเรียลๆกันไปเลย
จุดเริ่มต้น
น้ำใสมาก
ชอบสีของน้ำ
อากาศดีมาก
สดชื่นนนนน
สะพาน kappa
เดินเก็บรูปเรื่อย จนเดินมาถึงสะพานยอดฮิตอย่าง สะพาน kappa (กัปปะ-บะชิ) ที่เป็นเหมือนจุดแลนด์มาร์ค และเป็นจุดที่มีคนเยอะที่สุด และเช่นกันสำหรับวันนี้คนเยอะเป็นแสนเหมือนเดิม…😂
กว่าจะได้ถ่ายคู่กับสะพานใช้เวลานานพอสมควร เพราะนักท่องเที่ยวเยอะมาก
และบริเวณรอบสะพานแห่งนี้ ยังมีร้านค้ามากมาย ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก
บริเวณโดยรอบสะพานยังมีมุมสวยอื่นๆ อีกมาก ให้เก็บรูปกัน
1
จากเวลาเช้าจนถึงสะพานนี้ก็ปาไปเป็นครึ่งวันแล้วและด้วยความที่แพลนมาเพียงสองวันจึงตัดสินใจกลับกัน
ขากลับนี้ก็ไม่ยาก เพราะที่นี่มีสถานีขึ้นบัสให้ซื้อตั๋วกลับไปถึงสถานี Matsumoto เลย ขึ้นสองต่อเหมือนขามา และราคาตั๋วเท่ากันทั้งขาไปขากลับ
การเดินทางเรียกได้ว่าสะดวกมาก แม้ที่ท่องเที่ยวจะอยู่ในป่าลึก ทั้งยังมีจุดบริการต่างๆที่ทำให้เราไม่ต้องเตรียมสัมภาระไปเยอะ
ใครมาเที่ยวไม่เหนื่อย ไม่ผิดหวังเลยครับ
และที่ Kamikochi นี้ ธรรมชาติจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลต่างๆ ทั้งสีต้นไม้ใบหญ้า บรรยากาศก็คงไม่เหมือนเดิมและให้ความรู้สึกต่างกันออกไป…
ไม่ผิดหวังและไม่มีอะไรให้เสียดายเลยสำหรับทริปนี้
ความเป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์มากจริงๆ…
เว็บไซต์ : https://www.kamikochi.or.jp/#js-main
…Jolie
โฆษณา