โรคถุงน้ำที่หลังเท้า (midfoot​ ganglion cyst)

โรคถุงน้ำที่หลังเท้าจะมีลักษณะเป็นก้อนแข็ง เกิดขึ้นที่บริเวณหลังเท้า โดยลักษณะก้อนของถุงน้ำนั้นจะมีขนาดตั้งแต่ 1-3เซนติเมตร เมื่อกดลงไปแล้วจะมีอาการปวดๆตึงๆ ก้อนถุงน้ำจะอยู่ในตำแหน่งที่แน่นอน ไม่เคลื่อนไหว แต่อาจจะโยกขยับเมื่อสัมผัสได้เล็กน้อย
เนื่องจากลักษณะถุงน้ำที่เกิดขึ้นนี้จะมีลักษณะแข็ง​ เวลากดไปบางคนจะเข้าใจว่าเป็นกระดูกงอก อาการที่เกิดขึ้นนี้สามารถ​เกิดขึ้นได้อย่างเฉียบพลัน โดยถุงน้ำนี้ มักจะเกิดขึ้นบริเวณข้อต่อต่างๆ และในตำแหน่งของบริเวณหลังเท้านั้นก็จะมีกระดูกที่มีลักษณะ​เป็นข้อต่ออยู่หลายข้อ​ การที่ถุงน้ำเกิดขึ้นมา​นี้ จึงพบได้ไม่ยากนัก​
และถุงน้ำที่ขึ้นมานี้เกิดขึ้น​ จากที่มีการใช้งานของข้อต่อซ้ำๆ จนทำให้เกิดถุงน้ำขึ้นมาได้​ เช่น​ การกระดกเท้า​ หรือ​ รองเท้าใส่ส้นสูง​ เป็นต้น
ในทางแพทย์แผนจีน จะสามารถรักษาได้ โดยการฝังเข็มร่วมกับการทุยหนา ซึ่งผลการรักษาจะออกมาค่อนข้างชัดเจน โดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัด
บทความโดย​ แพทย์จีน​ โอฬาร​ พิพัฒน์​มงคล​พร​ (หมอตั้ม)​ (พจ.49)​
#DrOlan​ #หมอตั้ม​ #แพทย์จีน​ #ฝังเข็ม​ #จัดกระดูก​ #ออฟฟิศซินโดรม​ #คลินิกแพทย์จีน​ #ฝังเข็มกรุงเทพ​ #ฝังเข็มมีนบุรี​ #ฝังเข็มพระราม3 #ฝังเข็มลาดกระบัง​ #คลินิกจัดกระดูก​ #มีนบุรี​ #ร่มเกล้า​ #พระราม3 #ลาดกระบัง​ #จัดกระดูกร่มเกล้า​ #จัดกระดูกมีนบุรี​ #จัดกระดูกลาดกระบัง #ปวดคอบ่า #ถุงน้ำ​ #ถุงน้ำที่หลังเท้า​ #ถุงน้ำที่ข้อมือ #officesyndrome​ #acupuncture #massage​ #chiropractic​ #cyst #ganglioncyst
สนใจในการรักษาหรือขอคำปรึกษา สามารถนัดหมาย ผ่านทาง inboxเพจ บ้านหมอตั้ม หรือติดต่อผ่านLine Official http://line.me/ti/p/~@fnf6372u ได้นะครับ​ 👍
โฆษณา