18 พ.ค. เวลา 10:08 • ความคิดเห็น

🙏เรื่องเล่าสมาธิ ep1 "เหตุต้น"

📝ย้อนกลับไปประมาณปี2550 มีเหตุการณ์นึงเกิดกับชีวิตผมที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนทัศนคติมุมมองเกี่ยวกับศาสนาไปเลย ช่วงนั้นผมเรียนจบมัธยมปลายมาได้หลายปีอายุน่าจะประมาณ23ปี ช่วงนั้นก็เรียนมหา'ลัยไปด้วยและทำงานไปด้วย
ครั้งหนึ่งมีเหตุการณ์วัยรุ่นขับขี่มอเตอไซค์ซ้อน2กระชากกระเป๋าผู้หญิงที่ยืนรอรถอยู่หน้าร้านค้าของคุณพ่อผม ผมซึ่งขี่มอเตอไซค์กลับมาจากซื้อของเห็นเหตุการณ์พอดี ด้วยความเป็นวัยรุ่นไม่กลัวอยู่แล้วจึงขี่รถตามไล่คนร้ายไประหว่างการไล่ล่ากันนั้นปากก็ตะโกนให้คนช่วยจับไปด้วยตลอดทาง จนมีจังหวะหนึ่งที่ไล่รถคนร้ายทันในช่วงทางโค้งหักศอกจึงถีบไปที่รถคนร้ายกะว่าให้ล้ม แต่เท้าขวาที่ถีบดันลื่นเข้าไปอยู่ในช่องระหว่างโช้คอัพและล้อหลัง คนร้ายบิดหนีและเท้าผมก็โดนปั่นอยู่กับล้อหลังจนหลุดออกมาได้ก็ไล่ต่อจนไปถึงบ้านที่คนร้ายจอดรถวิ่งหนีเข้าไปแต่ผมไม่กล้าตามเข้าไป จึงจดทะเบียนรถ บ้านเลขที่ แล้วเอาข้อมูลมาให้เจ้าทรัพย์ไปแจ้งความ
เสร็จธุระมาดูเท้าขวาตัวเองก็เรียบร้อย ไปโรงพยาบาล หมอบอกต้องพัก2เดือนเพื่อให้เนื้อเยื่อมันสร้างขึ้นมาใหม่ และนั่นก็เป็น"เหตุต้น"ที่ทำให้ผมมีเวลาได้อยู่กับตนเอง 🔜 🙏(ต่อไปจะเริ่มเล่าเรื่องที่ติดลูกเพจไว้ในเรื่องเล่าสมาธินะครับ)
#ธรรมมะจัดสรร #ภาวนา #สมาธิ
โฆษณา