18 พ.ค. เวลา 11:43
ความสุขไม่มี
และไม่เคยมี
เราทุกคนถูก
สมมุติมายาหลอก
ให้สุขลวงสุขชั่วคราว
แล้ววิ่งไล่ล่าความสุข
กันทั้งชีวิตความสุขไม่มี
เป็นเพียงความทุกข์ที่เรา
พอจะทนได้เราก็เรียกมันว่า
ความสุขเหมือนเราเปิดแอร์
27องศาถามว่าอุณหภูมิ27องศา
เป็นอุณหภูมิที่ยังสูงมากแต่มันเย็น
เพราะมันลดลงมาจาก40องศา
ความสุขเหมือนเงาที่เราวิ่งไล่จับ
มันไม่ได้ถ้าใครได้ศึกษาธรรม
1
จะพบว่าโลกฝั่งโลกียะเป็นฝั่งที่
หลอกให้เราขับเคลื่อนด้วยกิเลส
และพอกพูนให้มันหนาขึ้นจาก
การสะสมวัตถุทั้งที่เราทุกคน
มีเวลาจำกัดถึงที่สุดเราก็ต้องตาย
และไม่สามารถเอาอะไรไปได้
ที่เราเหนื่อยกันทั้งชีวิตสะสมกัน
ทั้งชีวิตเพื่อที่จะไปตายและส่ง
ไม้ต่อให้คนอื่นใช้ชีวิตต่อไป
แล้วก็ถูกกิเลสถูกระบบทุนเข้า
ครอบงำให้เห็นผิดเวียนตายเวียนเกิด
แบบนี้มาอยู่ในวัฏฏะแห่งกองทุกข์อีก
1
โลกุตระเป็นที่พึ่งของเรา
ให้เรากลับคืนสู่ความว่าง
จากทุกสรรพสิ่งไม่ต้องมี
รักโลภโกรธหลงสะสมแต่
กิเลสผ่านประสาทสัมผัส
เพื่อปรุงแต่งสู่ความพอใจไม่พอใจ
กันทั้งชีวิต
1
โฆษณา