19 พ.ค. เวลา 02:09 • ความคิดเห็น
คนดีในที่นี้ผมขอแปลว่าคนที่ช่วยผู้อื่นจนเกินตัวครับ ซึ่งประโยคที่ว่าเลิกเป็นคนดีแล้วจะมีความสุข มีความถูกต้องในตัวมันครับ ขอยกตัวอย่าง เช่น การทำงานในออฟฟิศที่เรานั้นมีงานของตัวเองอยู่แล้ว แต่เราก็ยังรับฝากงานเพิ่มจนเกินตัว ทำให้งานเราก็ไม่เสร็จหรืองานเพื่อนก็ไม่เสร็จ จะเห็นได้ว่าไม่มีอะไรดีเลยครับในการเป็นคนที่ดีแบบนี้ กลับกันถ้าเราปฏิเสธเขาไปตั้งแต่ต้น ๆ เราก็จะไม่ได้รับงานหนักมาก ถึงบางครั้งจะโดนคนอื่นไม่ชอบขี้หน้าหรือทำอารมณ์ไม่ดีใส่ แต่อย่างน้อยเราจะรู้สึกสบายในงานที่ทำมากขึ้นครับ
โฆษณา