19 พ.ค. เวลา 04:33 • ครอบครัว & เด็ก
ไม่รู้เรื่องทางการแพทย์ ว่าแบบไหนดีกว่ากัน คงต้องถามหมอ
แต่ทางด้านจิตใจ อะไรก็ได้ที่ทรมานน้อยที่สุด และร่างกายฟื้นตัวง่ายที่สุด
เพราะสุดท้ายแล้วยังไงก็ตาย แต่ขอให้ทรมานน้อยที่สุด และญาติสามารถดูแลง่ายที่สุด
แม่ของเราก็รู้ตัวตอนเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้ายเช่นกัน ไม่เคยสูบบุหรี่ ไม่ทานเนื้อสัตว์ ถือศีลกินเจมาตลอด 12ปี ตั้งแต่พ่อเราเสีย แม่ของเราก็ถือศีล ไหว้พระ สวดมนต์
คาดว่า ตายเพราะดมควันธูปและกำยานมากเกินไป ชอบจุดกำยานและนั่งสมาธินาน ก็ดมควันนานไปหน่อย เลยเป็นมะเร็งปอดตาย
แต่แม่ของเรารู้ตอนที่มะเร็งกินกระดูกคอหายไป1ข้อ อยู่ได้แค่6 เดือนหลังจากรู้ว่าเป็นมะเร็ง ตรงตามที่หมอบอกเป๊ะ ไม่ได้ผ่าตัดอะไร เพราะมันล่ามไปกินกระดูกพรุนหมดแล้ว
แม่เราอ๊วก เหนื่อยออกท่วมตัว เรียกว่าธาตุไฟแตก ล้มตัวลงนอนแล้วก็ไปเลย สมองตายก่อน หัวใจหยุดเต้นทีหลัง ศพสวย หน้าอิ่ม ไม่ผ่า ไม่ปั้มหัวใจ ปล่อยให้ไปตามธรรมชาติ เพราะตอนป่วยก็ทรมาน เจ็บปวด มาเยอะแล้ว
เราเห็นศพแม่เรา หน้าตาสวยมาก เหมือนคนนอนหลับ ภายนอกดูดีมาก แต่ภายในเรารู้ว่ามะเร็งกินหมดแล้ว
โฆษณา