19 พ.ค. เวลา 15:16 • ข่าว

เฮลิคอปเตอร์ผู้นำอิหร่านตก ขณะเดินทางกลับจากอาเซอร์ไบจาน

ทีมกู้ภัยยังเข้าไม่ถึงพื้นที่เพราะหมอกลงจัด
มีรายงานข่าวด่วนจากสื่ออิหร่านว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ผู้นำอิหร่าน อิบราฮิม ไรซี โดยสารอยู่ประสบอุบัติเหตุตกในเมือง Jolfa ทางภาคตะวันออกของประเทศอาร์เซอไบจาน ขณะกำลังเดินทางกลับจากภารกิจเยือน อิลฮัม อาลิเยฟ ผู้นำอาเซอร์ไบจาน เมื่อวันอาทิตย์ (19 พฤษภาคม 2024) นี้
ซึ่งนอกจากประธานาธิบดี อิบราฮิม ไรซี แล้ว ยังมี ฮุซเซน อับดุลลาฮาน รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านและ มาลิค ราห์มาติ ผู้ว่าราชการเมืองอาเซอร์ไบจานตะวันออก โดยสารเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวด้วย โดยตอนนี้หน่วยกู้ภัยยังไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่จุดเกิดเหตุได้ จึงยังไม่รู้ชะตากรรมของผู้นำอิหร่าน และ ผู้โดยสารบนเครื่อง
1
สื่ออิหร่านรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิหร่าน จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉินเนื่องจากมีหมอกลงจัดจนยากที่จะนำเครื่องบินต่อไปได้ แต่ต่อมา ปรากฏว่าขณะร่อนลง เฮลิคอปเตอร์ตกกระแทกพื้นแรงมาก และยังไม่สามารถติดต่อผู้นำอิหร่านได้
5
ด้าน อาห์เมด วาฮิดิ รัฐมนตรีมหาดไทย กล่าวว่า ทางอิหร่านได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือแล้ว แต่สภาพอากาศยังเลวร้ายจึงยังเข้าไม่ถึงพื้นที่ และยังไม่รู้แน่ชัดเลยว่าจุดตกนั้นอยู่ตรงไหน
2
เฮลิคอปเตอร์ของทางการอิหร่านที่กลับจากอาเซอร์ไบจาน มีทั้งหมด 3 ลำ แต่ละลำมีก็มีทีมคณะรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ระดับสูงโดยสารอยู่ ซึ่ง 2 ใน 3 ลำ เดินทางถึงจุดหมายในอิหร่านแล้วอย่างปลอดภัย
1
ยกเว้นลำของผู้นำอิหร่าน และ รัฐมนตรีต่างประเทศ ซึ่งติดหมอกอยู่ระหว่างทาง และต้องลงจอดฉุกเฉิน แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุขณะลงจอด ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ร้ายแรงเพียงใด และผู้นำอิหร่านได้รับอันตรายมากน้อยแค่ไหน
1
ในเมื่อยังไม่รู้แน่ชัด สื่อรัฐบาลอิหร่านจึงขอให้ประชาชนสวดมนต์ขอให้ผู้นำอิหร่านปลอดภัยไปก่อน และหวังว่าจะสามารถเข้าช่วยเหลือคณะของผู้นำอิหร่านได้อย่างปลอดภัยในเร็วๆนี้
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Twitter - @HunsaraByJeans
Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
แหล่งข้อมูล
โฆษณา