19 พ.ค. เวลา 21:27 • กีฬา
ประเทศไทย

แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 4 ติดต่อกัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษเมื่อวันอาทิตย์ โดยเอาชนะเวสต์แฮม 3-1 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ต้องขอบคุณประตูของฟิล โฟเดนที่ทำลายความหวังของอาร์เซนอล ในขณะที่เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวอำลาลิเวอร์พูลอย่างสะเทือนใจ
ฟิล โฟเด้น ยิงสองประตูแรกในสนามเอทิฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งทำให้ซิตี้จวนจะถึงตำแหน่งแชมป์ โมฮัมเหม็ด คูดุส ตอบโต้ด้วยการเตะเหนือศีรษะอย่างงดงามเพื่อดึงหนึ่งกลับมาให้เวสต์แฮม แต่การโจมตีของโรดรีก่อนเครื่องหมายชั่วโมงช่วยฟื้นฟูเบาะสองประตูของเมือง ฝั่งเจ้าบ้านยังคงไร้ปัญหา มุ่งสู่ชัยชนะ
อาร์เซนอลเริ่มต้นวันตามหลังซิตี้สองแต้มต้องการปาฏิหาริย์เพื่อปฏิเสธตำแหน่งคู่แข่ง แม้จะมาจากตามหลังเพื่อเอาชนะเอฟเวอร์ตัน 2-1 แต่เดอะกันเนอร์สก็ยังต้องจบอันดับสองเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน
ตอนนี้แมนฯ ซิตี้คว้าแชมป์มาแล้ว 6 สมัยในรอบ 7 ปี และได้สร้างความแตกต่างในฐานะทีมอังกฤษเพียงทีมเดียวที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุด 4 สมัยติดต่อกัน แซงหน้าทีมในตำนานอย่างลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในอดีต
“มันยากมากที่จะอธิบายสิ่งที่เราทำในวันนี้” โฟเด้น กล่าวกับ Sky Sports “ไม่มีทีมใดเคยทำได้ (ชนะสี่นัดติดต่อกัน) เราได้ใส่ตัวเองเข้าไปในหนังสือประวัติศาสตร์ คุณคงเห็นว่ามันมีความหมายกับแฟนๆ และสำหรับพวกเรานักเตะที่ทำงานตลอดทั้งปีในช่วงเวลานี้ ช่วงเวลาพิเศษที่จะแบ่งปันกับแฟนๆ”
โฆษณา