20 พ.ค. เวลา 00:50 • อาหาร
ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ

หมูกรอบในตำนานกับ ร้านก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ

ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ คือ ร้านก๋วยจั๊บในตำนานย่านตรอกจันทน์ที่เปิดมานาน 50 กว่าปี
ผมจำได้ว่าตอนเด็กๆ พ่อชอบพาไปนั่งทานที่ร้าน โดยแต่เดิมร้านจะอยู่ตรงสะพาน 2 เป็นร้านห้องแถวเล็กๆ ตัวร้านไม่ตกแต่งอะไรมาก ต่อมาร้านได้ย้ายมาเปิดที่สะพาน 1 และขายดีมากเวลามาร้านทีไรต้องยืนต่อแถวรอหาโต๊ะนั่ง
3
จนในที่สุดทางร้านได้ขยายตัวร้านโดยใช้ห้องแถวที่อยู่ในซอยด้านข้างตีทะลุกับตัวร้านเดิมจนกลายเป็นร้านใหญ่โตเหมือนอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ทำให้โต๊ะมีเพียงพอต้อนรับลูกค้าจำนวนมาก และร้านโปร่งไม่ร้อน
2
แม้จะชื่อว่าร้านก๋วยจั๊บ แต่เวลาผมมาทานทีไรผมมักจะสั่งเป็นเกาเหลากินกับข้าวสวย ด้วยเพราะต้องการเครื่องเยอะขึ้น เนื่องจากพวกเครื่องในต่างๆ ทางร้านทำมาสุกกำลังดี ไม่ว่าจะเป็น กระเพราะ หัวใจ ไส้ เนื้อจึงนิ่ม ไม่คาว ไม่เหนียวเลย และทีเด็ดของชามนี้อยู่ที่ตัวน้ำซุปร้อนๆ ที่หอม เผ็ด เค็ม หวาน กลมกล่อม เมื่อตักราดกินกับข้าวสวยด้วยแล้วอร่อยลงตัวสุดๆ
2
แต่เมนูเด็ดที่ใครมาร้านแล้วห้ามพลาดกับเมนู หมูกรอบ ที่เรียกว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านก็ว่าได้ แทบทุกโต๊ะจะต้องสั่งกินกัน ซึ่งหมูกรอบทางร้านก็ทำออกมาได้กรอบสมชื่อจริงๆ ตัวหนังกรอบฟูมาก ส่วนเนื้อหมูมีมันแทรก เคี้ยวเพลิน เคี้ยวสนุก กินคู่กับซีอิ้วหวานแล้วได้ทั้งความมัน ความเค็ม ความหวาน ฟินสุดๆ สมแล้วที่ใครๆ เรียกว่าเป็นหมูกรอบอร่อยขั้นเทพ
3
และด้วยความอร่อยเด็ดดวงอย่างที่กล่าวไป ทำให้ร้านก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจคว้ารางวัล Bib Gourmand จากมิชลินไกด์ มาได้ 7 ปีซ้อน ซึ่งใครอยากพิสูจน์รสชาติก็สามารถไปชิมกันได้ที่ร้านก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 16.30 ครับ
1
โฆษณา