20 พ.ค. เวลา 13:00 • กีฬา

อาร์เซนอลจบฤดูกาลด้วยการเป็นรองแชมป์ โดยมีคะแนนตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้เพียง 2 คะแนน

ชัยชนะ 2-1 ของอาร์เซนอลเหนือเอฟเวอร์ตันในวันสุดท้ายของฤดูกาลพรีเมียร์ลีกนั้นเต็มไปด้วยความหวังและความฝันที่ยิ่งใหญ่ แต่แม้จะมีชัยชนะที่น่าตื่นเต้น ความพยายามของพวกเขาก็ไม่สามารถนำพาพวกเขาไปสู่จุดสูงสุดของตารางได้ เนื่องจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้คว้าชัยชนะเหนือเวสต์แฮม 3-1 ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์สมัยที่สี่ติดต่อกัน อาร์เซนอลจบฤดูกาลด้วยการเป็นรองแชมป์ โดยมีคะแนนตามหลังเพียง 2 คะแนน และทำลายสถิติส่วนตัวในการชนะและการทำประตูมากที่สุดในการแข่งขันนี้
.
เกมนี้เต็มไปด้วยความหวังและความคาดหวังสำหรับแฟนๆ ของอาร์เซนอล ที่มาถึงเอมิเรตส์สเตเดี้ยมด้วยความหวังที่จะเห็นทีมของพวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ แต่ความฝันของพวกเขาก็ถูกทำลายลงอย่างรวดเร็วเมื่ออีดริสซา กูเอเย่ ของเอฟเวอร์ตันทำประตูขึ้นนำในนาทีที่ 40 และข่าวการทำประตูของแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่เอติฮัดสเตเดี้ยมก็เริ่มแพร่กระจาย
.
อาร์เซนอลไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และได้ประตูตีเสมอจากทาเคฮิโระ โทมิยาสึในนาทีที่ 43 ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เวสต์แฮม ลดการขาดดุลลงครึ่งหนึ่งกับซิตี้ แต่ความหวังของพวกเขาก็ถูกทำลายลงอีกครั้งเมื่อแมนซิตี้คืนความได้เปรียบสองประตูในครึ่งหลัง และแม้ว่าไค ฮาแวร์ตซ์ จะทำประตูชัยในช่วงท้ายเกม แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะช่วยให้อาร์เซนอลคว้าแชมป์ได้
ภาพจาก Arsenal
.
มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอล แสดงความผิดหวังหลังจากเกม แต่ก็ยังมีความภูมิใจในทีมและความก้าวหน้าที่พวกเขาทำได้ แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่อาร์เซนอลก็สามารถปลอบใจตัวเองได้ด้วยการ
กดดันทีมแมนซิตี้ที่ยอดเยี่ยมไปสู่วันสุดท้ายของการแข่งขันชิงตำแหน่งแชมป์โดยแพ้ไปเพียงสองแต้ม
.
สถิติแสดงให้เห็นว่านี่เป็นการแข่งขันชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ใกล้เคียงที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีช่องว่างคะแนนเฉลี่ยระหว่างทีมอันดับหนึ่งและสองเพียง 1.51 คะแนน แต่สำหรับอาร์เซนอลแล้ว ความหวังกำลังเลือนลางเมื่อพวกเขาเห็นแมนซิตี้คว้าชัยชนะ 2-0 เหนือท็อตแนมคู่แข่งสำคัญของพวกเขา และด้วยชัยชนะนั้น แมนซิตี้ก็ได้รับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก
ภาพจาก Arsenal
.
สำหรับแฟนๆ ของอาร์เซนอล มันเป็นวันที่ผสมผสานระหว่างความหวังและความผิดหวัง แต่พวกเขาได้ทิ้งรอยประทับในใจแฟนบอลด้วยการแสดงที่น่าประทับใจและการต่อสู้ที่ไม่ยอมแพ้ พวกเขาจะกลับมาในฤดูกาลหน้าด้วยความมุ่งมั่นและความหวังที่จะทำให้ฝันของพวกเขาเป็นจริง และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ฟุตบอลเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นและไม่คาดเดาได้ อาร์เซนอลจะกลับมาแข็งแกร่งและพร้อมที่จะท้าทายสำหรับแชมป์ในฤดูกาลหน้า และแฟนบอลจะอยู่ที่นั่นเพื่อสนับสนุนพวกเขาทุกก้าวของทาง
โฆษณา