20 พ.ค. เวลา 08:29 • การศึกษา
ไม่เห็นด้วยมากๆค่ะ แต่ไม่เคยไปแสดงความเห็นที่ไหน
1. การใส่ชุดนักเรียน ไม่ได้ทำให้รายจ่ายของผู้ปกครองมากขึ้น แต่การใส่ชุดอะไรก็ได้มากกว่าที่จะทำให้ค่าใช้จ่ายมากขึ้น
...ชุดนักเรียน เอาเข้าจริงๆ เราใส่ซ้ำได้ ตามตาราง
...ชุด private ใส่ซ้ำ ใครๆก็จำได้ ไม่ซักก็จำได้ เมื่อวานใส่ชุดนี้ ดังนี้เราต้องมีเสื้อผ้าเยอะๆ เพื่อป้องกันการบูลี่จากเรื่องการใส่ซ้ำ
2. การเรียกร้องใส่ชุด private มาจากกลุ่มไหน วิเคราะห์รอบด้านหรือยัง ถ้าคนจนขาดแคลน ลำบากจริงๆ ทำไมไม่ทำเหมือนสมัยก่อน เด็กยากจนได้รับแจกจากรัฐบาลทั้งชุดนักเรียน หนังสือ กระเป๋า (เราเนี่ยอยากได้ของแจกจะตาย แต่ไม่เคยได้ เขามองว่าไม่จน)
3. การใส่ชุดนักเรียน เป็นการสร้างความเสมอภาคเท่าเทียมกันในโรงเรียน เพราะจะยากดีมีรวยแค่ไหน ก็ใส่ชุดเหมือนกัน มันเป็นสิ่งที่เด็กยุคนี้เรียกร้องหาความเสมอภาค แต่ไม่เข้าใจทำไมมันย้อนแย้ง
4. ชุดนักเรียนบอกตัวตน สังกัดเด็กๆที่เจอนอกรั้วโรงเรียน สามารถช่วยเหลือ แจ้งพฤติกรรม หรืออะไรที่ต้องช่วยเร่งด่วนได้เร็วขึ้น
1
5. เด็กที่มีฐานะดีจะใช้เสื้อผ้าสวยๆ แพงๆ ดีๆ สร้างปัญหาให้เด็กที่ฐานะไม่ดี รู้สึกตัวเองด้อย ด้วยวุฒิภาวะความคิดแบบเด็กๆ หรืออาจเกิดการจับกลุ่มพวกฐานะดีบูลลี่เด็กฐานะไม่ดี สร้างปัญหาตามมาในสังคมอีกเพียบ ด้วยปัจจุบันนี้เป็นยุควัตถุนิยมอยู่แล้ว ยิ่งสร้างปัญหาขึ้นอีก เด็กอยากมี อยากได้ อยากได้รับการยอมรับจากกลุ่ม อยากเท่าเทียม ก็หาเงินมาจากทางที่ไม่ควรเพื่อตัวเองยืนอยู่ได้
1
เอาง่ายๆ สิ่งที่เขาคิดกันมา มันมีประโยชน์ มีเหตุผล มีที่มาที่ไปที่ดี แต่คนยุคนี้มองแค่เอาตัวเองสบาย ไม่มองให้รอบด้าน หลงตามใจคนที่เสียงดัง
โฆษณา