21 พ.ค. เวลา 01:00 • นิยาย เรื่องสั้น

ความรักก็เหมือนกระบองเพชร

ดูสวยงาม แต่ก็เจ็บได้ทุกเมื่อเช่นกัน
แสงแดด นับเป็นวัตถุดิบสำคัญ
ในการปรุงให้ต้นไม้ชนิดนี้งอกงาม
สบายหน่อยหากตรงนั้นแสงแดดส่องถึง
แต่หากแสงแดดส่องถึงมาน้อย เราอาจต้องใช้ควาพยายาม
ในการขนย้ายตามตำแหน่งของแสงแดด
ตอนขนย้ายนี่แหละ บางครั้งเราไม่ได้ระวัง
นิ้วอันอ่อนโยนของเรา อาจโดนหนามได้
ทั้งที่รู้ว่าเจ็บ
ก็คงยังทะนุถนอมต่อไป
ด้วยความหวังว่า
ในสักวันเราจะเห็นดอกไม้ หนึ่งดอกน้อยๆ “ผลิบาน”
เรามีทางเลือกเสมอ
.ว่าจะเลือกที่จะยอมเจ็บ.
.หรือเลือกที่จะหาที่ใหม่.
ที่ที่แสงแดดส่องถึง อีกทั้งยังคงออกดอกได้
โดยที่เราไม่ต้องทนเจ็บอีกต่อไป
: )
เรื่องและภาพ รติกานต์ นิติกุล
โฆษณา