21 พ.ค. เวลา 10:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เรียกครม.เศรษฐกิจคุยด่วน นายกฯไม่โอเค จีดีพีไทยโตต่ำสุดในอาเซียน

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านแอปพลิเคชั่น "X" เรียกครม.เศรษฐกิจหารือนัดพิเศษ 27 พ.ค.นี้ หลังสภาพัฒน์ประกาศจีดีพีไทยโตต่ำสุดในอาเซียน
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านแอปพลิเคชั่น "X" หรือ ทวิตเตอร์ ว่า หลังจากเดินทางกลับประเทศไทยจะเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ โดยเร็วที่สุดอาจจะเป็นในวันที่ 27 พ.ค.2567 อาจจะเรียกเป็นครม.เศรษฐกิจอย่างไม่เป็นทางการ
กลับไปกรุงเทพจะประชุมรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโดยเร็วครับวันจันทร์ที่ 27 รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยครับ จะเรียกได้ว่าเป็นคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจอย่างไม่เป็นทางการก็ได้นะครับ นายเศรษฐา ระบุ
นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมครม.เศรษฐกิจ
เมื่อวานนี้ นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) ประกาศตัวเลขอัตราการขยายตัวเศรษฐกิจไทย (จีดีพี) ไตรมาส1/67 ขยายตัว 1.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ สภาพัฒน์ ได้ปรับคาดการณ์จีดีพี ในปี 2567 ลงเหลือเติบโต 2-3% หรือค่ากลางที่ 2.5% จากเดิมที่เคยคาดว่าจะเติบโต 2.2-3.2% เนื่องจาการส่งออกฟื้นตัวช้ากว่าคาด การลงทุนภาคเอกชนขยายตัวต่ำกว่าที่เคยคาด และการลงทุนภาครัฐยังหดตัว
นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสศช.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาสที่ 1 ถือว่าขยายตัวได้ต่ำกว่าหลายประเทศในอาเซียน โดย สิงคโปร์ โต 2.7% อินโดนีเซีย โต 5.1% มาเลเซีย โต 3.9% ฟิลิปปินส์ โต 5.7% เวียดนาม โต 5.7% ส่วนไทย โต 1.5%
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
Facebook PPTV บันเทิง : https://www.facebook.com/PPTVHD36Entertainment
โฆษณา