21 พ.ค. เวลา 05:58 • บ้าน & สวน

ข้อควรรู้ ! วัยทำงานต้องรู้ ก่อนซื้อบ้านศรีราชา ราคาถูก

  • เช็กความพร้อมด้านรายได้
ก่อนจะซื้อบ้านหลังแรกเป็นของตัวเอง สิ่งแรกที่ควรพิจารณาให้ดี คือ ความพร้อมทางการเงิน โดยดูจากรายได้ของตนเองว่ามีความสามารถในการผ่อนมากน้อยแค่ไหน จากนั้นให้เทียบราคาบ้าน เพื่อคำนวณว่าจะต้องเสียจำนวนเงินผ่อนต่องวดเท่าไหร่ ซึ่งปกติแล้วการผ่อนบ้านสักหลังจะอยู่ที่ประมาณ 20-40% ของรายรับ เพื่อลดความเสี่ยงกรณีแบกรับภาระไม่ไหว
  • เลือกบ้านที่ถูกใจ
สิ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อบ้านศรีราชา ราคาถูกให้ตรงใจผู้อยู่ คือ มองหาบ้านในฝันตามความชอบของสมาชิกในครัวเรือน ซึ่งเป็นวิธีเลือกซื้อบ้านที่ช่วยให้คุณได้บ้านหลังแรกที่ดี และมีคุณภาพ โดยอาจเริ่มจากการสำรวจตั้งแต่จำนวนสมาชิกในบ้าน ความต้องการด้านพื้นที่ใช้สอย ฟังก์ชันของการใช้งานต่าง ๆ และสไตล์การตกแต่งที่ชอบ เพื่อพิจารณาดูว่าบ้านประเภทไหนบ้างที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ
  • เลือกทำเลให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัย
ก่อนตัดสินใจยื่นกู้กับทางธนาคาร แนะนำให้ลองไปสำรวจทำเล และสถานที่จริงว่าโครงการบ้านศรีราชาที่ถูกใจนั้นตรงกับความต้องการหรือไม่ ซึ่งทำเลบ้านที่ดีควรอยู่ใกล้ถนนใหญ่ และแหล่งงานคุณภาพ เพื่อให้วัยทำงานสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย หมดกังวลเรื่องรถติด สำหรับคนที่ชอบใช้ชีวิตนอกรั้วบ้าน แนะนำให้เลือกทำเลที่ใกล้กับแหล่งความบันเทิง ตลาด ห้างสรรพสินค้า รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ
  • สังเกตสภาพแวดล้อมโดยรอบ
อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองห้าม คือ การสังเกตสิ่งแวดล้อมโดยรอบ เพื่อดูว่าสภาพแวดล้อมในแต่ละโครงการเหมาะกับการใช้ชีวิตของเราหรือไม่ อีกทั้งยังช่วยให้เราสามารถรู้ได้ว่า เพื่อนบ้านของเรานั้นเป็นอย่างไร เช่น วิธีการจอดรถของเพื่อนบ้าน วิธีจัดการกับขยะภายในโครงการ สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ ความสะอาดของพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย เป็นต้น
  • เช็กระบบรักษาความปลอดภัยให้เรียบร้อย
ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการ ถือเป็นข้อสำคัญที่ควรพิจารณาอย่างยิ่ง เพราะบ้านศรีราชาที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนทุกเพศทุกวัย จะต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบครัน เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการอยู่อาศัยของลูกบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ระบบการควบคุมการเข้า-ออก, เจ้าหน้าที่ รปภ. รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง, กล้อง CCTV และระบบเข้า-ออกโครงการด้วย Key Card Access เป็นต้น
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.lifeandliving.co.th/
โฆษณา