21 พ.ค. เวลา 06:22 • ท่องเที่ยว
พัทยา

‘Pride Month’ ผู้ประกอบการไทยระดมสมอง

รองรับนักท่องเที่ยว กลุ่มหลากหลายทางเพศ ‘LGBTQIA+’ จากทั่วทุกมุมโลก
เทศกาล Pride Month ปี 2024 กำลังสร้างความคึกคัก ให้กับบรรดาผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ในเขตเศรษฐกิจเมืองพัทยา จากการรวมตัวกัน มาช่วยกันแบ่งปันความรู้ ความเข้าใจ ให้กับคนทำงานในภาคบริการ ให้เข้าใจถ่องแท้ ถึงความเท่าเทียม การไม่แบ่งแยกชนชั้น และเปิดรับการมาของ LGBTQIA+ ที่จะมาท่องเที่ยว สร้างรอยยิ้มให้คนไทย และเพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับเศรษฐกิจไทย
ณ วันนี้ ‘จังหวัดชลบุรี’ หรือแม้แต่ทั้งประเทศ ต่างก็ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งในไทยและต่างประเทศ ร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สนับสนุนการท่องเที่ยวรับนักท่องเที่ยวทุกประเภท ทุกเชื้อชาติ โดยไม่มีการแบ่งแยกทางเพศ
เพื่อขานรับวิสัยทัศน์ ‘GNITE THAILAND’ ของรัฐบาล ‘นายเศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรี ในเรื่องการให้ความสำคัญกับ ‘ความเท่าเทียมทางเพศ’ มุ่งผลักดันประเทศไทย ให้เป็นเมืองอุตสาหกรรมระดับโลก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่ครองพื้นที่กว่า 20% ของ GDP ประเทศไทย
‘มิถุนายน’ เป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจ (Pride Month) ของชาว LGBTQIA+ ในฐานะที่ จังหวัดชลบุรี เป็น เมืองท่องเที่ยว ที่มีความหลากหลายทางเพศ ผสมผสานอยู่มากที่สุด เนื่องจากเขตเศรษฐกิจพัทยา เป็นอีกเวทีใหญ่ของงานเดินขบวนเฉลิมฉลอง ‘International Pride Parade’ และงาน ‘Pattaya Festival Parade’ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม จากบรรดา LGBTQIA+ นับพันคน ที่พร้อมใจกันมา กิน ดื่ม เที่ยว และเป็นสายเปย์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 เป็นต้นมา
มาอัพเดท สัญลักษณ์แห่งความเท่าเทียม ของคนกลุ่มนี้กันบ้าง ว่าเขาแบ่ง LGBTQIA+ segmentation กันอย่างไร?
L: Lesbian กลุ่มผู้หญิงรักผู้หญิง
G: Gay กลุ่มชายรักชาย
B: Bisexual กลุ่มที่รักได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง
T: Transgender กลุ่มคนข้ามเพศ ทั้งจากเพศชายเป็นเพศหญิง และเพศหญิงเป็นเพศชาย
Q: Queer กลุ่มคนที่พึงพอใจต่อเพศใดเพศหนึ่งโดยไม่ได้จำกัดในเรื่องเพศหรือความรัก
I: Intersex ภาวะเพศกำกวม
A: asexual เพศที่ไม่ได้ให้ความสำคัญเรื่องเพศ
ด้วยเหตุนี้ บรรดาผู้ประกอบการภายในพื้นที่ จึงได้เตรียมการรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQ+ กำลังซื้อสูง ที่จะเข้ามาท่องเที่ยว และร่วมเดินขบวนในเดือนมิถุนายน 2567 นี้ จากความเข้าใจ ในความแตกต่าง และอยู่อย่างเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะเป็นเพศอะไร? เพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้แข็งแกร่ง สังคมอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข และยั่งยืน
ภายในงานเวทีเสวนา ‘สานต่อความเท่าเทียมทางเพศจากพัทยาสู่สากล’ KTC ตอกย้ำองค์กรแห่งความเท่าเทียม ได้มีการระดมความเห็นจาก หอการค้า สมาคมโรงแรมไทย และผู้ประกอบการภาคเอกชน ผลักดันพื้นที่เศรษฐกิจพัทยา เป็นหนึ่งในเป้าหมายการเดินทางท่องเที่ยว ของนักท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางเพศ
#ESG #ESGuniverse #LGBT #pridemonth #พัทยา #ความเท่าเทียมทางเพศ #ความหลากหลายทางเพศ
โฆษณา