21 พ.ค. เวลา 09:34 • การศึกษา

Lesson2. สติ=สตางค์ ลำดับความสำคัญคิดก่อนใช้

ในยุคสมัยที่ทุกอย่างเร็วและง่ายไปหมดโฆษณาวิ่งเข้าตาเราตลอดเวลาการจับจ่ายก็มีพร้อมเพย์โมบายแบงค์กิ้งทุกอย่างมันง่ายมันไวพร้อมจะให้เราจ่ายออกไปได้ตลอดเวลารู้ตัวอีกทีรายได้ไม่ถึงสิ้นเดือน
สติ จึงมีความสำคัญ
สติจะทำให้เราลำดับความสำคัญสิ่งไหนจำเป็นเร่งด่วนจ่ายก่อน สิ่งไหนจำเป็นไม่เร่งด่วนรอได้ สิ่งไหนไม่จำเป็นเราก็อาจประวิงเวลาออกไปเพื่อจะได้มีเวลาถามใจตัวเองจริงๆว่าเราต้องการมันจริงๆ หรือแค่ความอยากในช่วงเวลานั้น
การจดรายการใส่ในสมุดแล้วถามตัวเองถึงประโยชน์หรือความคุ้มค่ากับมูลค่าที่จะจ่ายไปของสิ่งนั้น จะทำให้เรามีเงินเหลือจากรายการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นอย่างไม่น่าเชื่อ🙏
#การเงินส่วนบุคคล #การลงทุน #เทรดทอง #ลัคกี้เทรดแมวๆ #การออม
โฆษณา