22 พ.ค. เวลา 00:45 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์ ฉบับคนเวลาน้อย ชิมร้านดังจองง่ายๆ ไม่ต้องใช้แต้มบุญ

ใครบอกสิงคโปร์น่าเบื่อ นี่ว่าสิงคโปร์เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีที่ร้านอาหารเด็ด ๆ ดัง ๆ ให้ตามไปชิมเยอะอยู่นะคะ อาจจะไม่ใช่ที่เที่ยวสายคนรักธรรมชาติเท่าไหร่ แต่งานอาร์ต และงานกิน ประเทศเค้าจัดเต็มจริงๆค่ะ
1
ชุดอาหารเช้า ที่โรงแรม Four Seasons Singapore
ทริปนี้เรามานอนพักพักผ่อนที่โรงแรม Four Seaons Singapore ค่ะ โลเคชั่นเค้าได้เปรียบสำหรับสายช็อปมาก เพราะติดกับ ION Orchard เลย แต่ไม่วุ่นวายเท่าโรงแรมอื่นๆที่กลางถนน Orchard
ถึงโรงแรมจะมีอายุแล้ว และห้องก็ไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร่ แต่เตียงนอนสบาย บริการสมมงความแพง และอาหารเช้าอร่อยค่ะ ปกติจะลงไปทานบุฟเฟ่ต์มื้อเช้าข้างล่างเพราะหลากหลายอลังการมาก แต่ทริปนี้รีบ(อีกแล้ว) เลยสั่งชุดอาหารเช้าแบบญี่ปุ่นขึ้นมาทานที่ห้องค่ะ เป็นแซลมอนมิโซะ (ชิ้นใหญ่มาก) มีเครื่องเคียงมาพอกรุบกริบ อิ่มมากพร้อมไปทำงานแล้วค่ะ
ยังอยู่ที่โรงแรม Four Seasons Singapore เราแว่บมาทานมื้อเที่ยงติ่มซำแบบด่วนๆ แต่ขอไว้ลายมาชิมร้านพรีเมียมแบบมีรางวัลมาอวดกันนิดนึง ที่ร้านอาหารจีน Jiang Nan Chun ของโรงแรมค่ะ
ที่ร้านมีเมนูค่อนข้างหลากหลายมากๆ วัตถุดิบก็อลังการใช้ได้ เป๋าฮื้อนุ่ม ติ่มซำเน้นไปทางกุ้งซะเยอะ ใครแพ้กุ้งมีจ๋อยเบาๆ ส่วนเมนูหมูแดงหมูกรอบก็ดีงามค่ะ หมูแดงเป็น Iberico ชุ่มฉ่ำมาก ขอยกให้เป็น MVP ประจำมื้อนี้เลยค่ะ ผักก็อร่อย ส่วนซีฟู้ดปลาสดดี แต่ซอสแอบงงๆ ไม่โดนใจชาวไทยสายแซ่บอย่างเราเลยค่ะ
1
ร้านอาหารสเปน FOC
ตกเย็นแวะมาทานอาหารแบบชิคๆ กันนิดนึง ที่ FOC ร้าน Tapas Bar ที่ฮิตมาหลายปีแล้ว ก็ยังฮิตต่อไป ร้านจะมีความเป็นสเปนฟิวชั่นหน่อยๆ บรรยากาศสนุกเป็นกันเอง ราคาไม่รุนแรงมาก ร้านเขาทำ concept แบบ ‘Fine Fun Food’ คือเสริฟของดี แบบทานสนุก เมนูทานเล่นทั้งหลายเราว่าเพลินๆ ดีนะคะ มีความครีเอทีฟ ส่วน paella สุดกำลังดี เครื่องเยอะ แต่ใจแอบอยากให้รสจัดกว่านี้นิดนึงค่ะ
Fahrenheit Coffee
ตื่นเช้ามาจิบกาแฟกันหน่อย เราแวะมาทานกาแฟและขนมเบาๆ ที่ Fahrenheit Coffee ลาเต้เค้านุ่มดีนะคะ ร้านดังเรื่องขนม canale เราชิมตัวที่เป็นไส้สังขยา กรอบนอกนุ่มในตามมาตรฐานดีมากค่ะ
Bottomless Brunch at Claudine
วันอาทิตย์แวะมาทานมื้อสาย ที่ Claudine Restaurant ร้านน้องสาวในเครือ Odette เจ้าของมิชลินสตาร์ 3 ดาวในตำนานค่ะ
ร้าน Claudine นี่เขาจองง่ายหน่อย จองล่วงหน้าสักวันก็ได้ บรรยากาศสบายๆ โปร่งๆ อาหารเป็นเมนูอาหารฝรั่งเศสแบบ a la carte ราคาย่อมเยาว์ลงมาจาก Odette ค่ะ เรื่อง cooking ถือว่าได้มาตรฐานตามที่เราคาดหวังไว้ หอยนางรมราคาแรงนิดแต่น้องมาแบบดีมากสดมาก และแกะมาเป๊ะมากค่ะ ที่สำคัญ ทุกกลางวันวันอาทิตย์ จะมี free flow เครื่องดื่มในราคาค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับสั่งเป็นแก้วค่ะ
Cou Cou Hotpot ที่ Jewel สนามบิน Changi
ปิดท้ายทริปสั้นๆ นี้ ด้วยหนึ่งสิ่ง ที่เป็นอะไรไม่รู้แต่ทุกครั้งที่ไปสิงคโปร์ต้องได้หม่ำ คือ hotpot ค่ะ คิดเองเออเอง ว่า hotpot ที่สิงคโปร์วัตถุดิบดี แต่ราคาก็เอาเรื่องตามไปด้วยเหมือนกันค่ะ คราวนี้เรามาลองร้านหม่าล่า ที่ได้รีวิวจากคน local แบบปังๆ ใน Jewel Changi Airport ชื่อ Cou Cou Hot Pot ค่ะ
ร้านเค้าก็ฮิตจริง คนเข้าตลอด มีเมนูให้เลือกหลายอย่าง ที่ถูกใจเราที่สุดก็จะเป็นพวกเนื้อ มาแบบลายสวย เนื้อนุ่มมาก แต่ราคาก็แรงเช่นกัน ส่วนพวกเนื้อปลายังไม่ค่อยโดนค่ะ รู้สึกไม่ได้สดว้าวเมื่อเทียบกับราคา หม้อก็ร้อนช้า น้ำซุปไม่ค่อยเดือด ไม่สะใจเลย หรือเราตั้งหม้อไม่เป็นก็ไม่รู้ค่ะ แต่สุดท้ายก็สั่งเอาๆ อยู่ดีนะคะเน้นเนื้อกับผัก น้ำจิ้มเป็น counter ให้ตักเองผสมเองจอยๆ ค่ะ
โฆษณา