22 พ.ค. เวลา 01:36 • ความคิดเห็น
วิธีของผมคืออย่าพยายามไปเข้าใจเขา หรือไปทราบว่าเขาเข้าใจผิดครับ สักพักถ้าเราตีตัวออกห่างเราจะรู้สึกสบายใจที่ไม่รู้ในระดับนึง แน่นอนว่าพฤติกรรมของเราต้องไม่คาดหวังที่จะถูกเข้าใจแบบไหนจากใคร เพียงแต่เหตุผลของเราต้องมีเรื่องที่อธิบายได้แบบสมเหตุสมผลซึ่งคนเหล่านั้นเขาอาจไม่จำเป็นจะต้องรู้หรือมาเข้าใจเรา เราเองก็จะสบายใจมากขึ้นถ้าเข้าใจคนอื่นผิดขึ้นมาบ้าง แต่ถ้าออกห่างก็แล้ว พฤติกรรมยังเหมือนเดิมคุณต้องเข้าใจให้ถูกต้องแล้วล่ะครับว่ามันคือเจตนาที่คุณไม่ต้องการและไม่เป็นผลดีกับคุณ
มีคนมากมายเสียหายจากการถูกเข้าใจผิด บิดเบือน โดยเฉพาะคนที่รู้ข้อมูลส่วนตัวเราเป็นอย่างดี กรดไหลย้อนในยุคนี้ถูกงัดมาใช้สารพัด แต่สิ่งเหล่านี้จะบ่งบอกเจตนา ความสำคัญ และ ความจำเป็น ไฟไหม้มักไม่ลามถ้าเชื้อไฟไม่คอยไล่ตามเรื่องของผู้ใดครับ เราอาจไม่ดีในทึ่ที่นึง กับคนบางคน แต่ใช่ว่าการไล่ตามไปบดบี้เราในสถานที่ที่เรามีค่ากับที่นั่นมันคือสิ่งที่สังคมจะยอมรับ?
1
โฆษณา