22 พ.ค. เวลา 05:33 • ความคิดเห็น
ไม่ว่าใครก็บั่นทอนเราได้หมด
แต่ขึ้นอยู่ในแต่ละคน
ว่าเอาจิตเอาใจ นิสัยไปแคร์ใคร หรือแคร์อะไร
ให้ค่าอะไร สนใจอะไร รู้สึกอะไร ภายใน
จิตใจ อ่อนไหว อ่อนแอ เปราะบาง แตกหักง่าย
ระเบิดง่าย เศร้าง่าย หดหู่ง่าย ตกใจง่าย เสียใจง่าย
ขี้โมโหง่าย ขี้น้อยใจ น้อยเนื้อต่ำใจ ปมด้อย มีปม
และการให้กำลังใจ หลายคนก็ให้เราได้
อยู่ที่เราแต่ละคน ว่าเราฟังใคร ชอบใคร
ให้ความสำคัญกับใคร รู้สึกกับใคร แคร์ใคร
บ้างอยู่ที่ความสนิทสนม คุ้นเคย ใกล้ชิด
ครอบครัวจึงเป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน
ด้วยสายเลือด สายใย สายสัมพันธ์
รวมถึงเพื่อน มิตร
กำลังใจ และ บั่นทอน
ให้เขา ให้ตัวเรา ทอนให้เขา
เขาทอนให้เรา
ให้อภัย ปล่อยวาง ทำความเข้าใจ
แม้จะไม่มีใครเข้าใจเรา หรือเชียร์ หรือมั่นใจในเรา
หรือแม้แต่เข้าใจเจตนากันผิดไป
ในความหวังดี ห่วยใย และพูดหรือแนะนำหรือให้คำตอบ
แตกต่างกันไป รวมถึงนิสัยใจคอแต่ละคน
จึงเกิดแบบนั้นได้ บั่นทอน ไม่ให้กำลังใจ
สิ่งสำคัญคงขึ้นอยู่ในตัวเรา จิตใจเรา
ต้องทำมันอยู่ดี ในสิ่งที่เราตั้งใจคิดจะทำ
ที่ไม่ได้ไปเดือดร้อนใคร หรือเบียดเบียนใคร
พลังต้องเกิดขึ้นจากภายในของเราเอง
กำลังใจกำลังจิตกำลังกาย กำลังชีวิต ของเรา
ถ้ามันหาจากรอบตัวหรือคนใกล้ชิดไม่ได้
เราต้องสร้างพลังนั้นขึ้นมาเอง
และเข้มแข็ง ทรงพลัง เชื่อมั่น แน่วแน่
โฆษณา